Chủ nhật, 19/05/2024 09:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 24/05/2021 14:13

99,84% cử tri TP. Cần Thơ tham gia bầu cử

Ngày 24/5, Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ tổ chức họp báo để thông tin kết quả sơ bộ về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ, tính đến 19 giờ ngày 23/5 có 946.873/948.356 cử tri trên địa bàn TP. Cần Thơ đi bầu cử, đạt tỷ lệ 99,84% cử tri đi bâu cử.

Đối với bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV có 13 người ứng cử tại 03 đơn vị bầu cử, kết quả bầu được 07 đại biểu. Trong đó, Ban bầu cử số 01 (gồm quận Ninh Kiều, quận Cái Răng và huyện Phong Điền) bầu được 03 đại biểu; Ban bầu cử số 02 (gồm quận Bình Thủy, quận Ô Môn và huyện Thới Lai) bầu được 02 đại biểu và Ban bầu cử số 03 (gồm quận Thốt Nốt, huyện Cờ Đỏ và huyện Vĩnh Thạnh) bầu được 02 đại biểu. Đối với bầu cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026, có 87 người ứng cử tại 11 đơn vị bầu cử, kết quả bầu được 54 đại biểu.

16

Ông Phạm Văn Hiểu – Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử TP. Cần Thơ thông tin kết quả sơ bộ về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn TP. Cần Thơ.

15

Ông Phạm Văn Hiểu tham gia bỏ phiếu tại địa phương cư trú vào ngày 23/5.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận - Giám đốc Công an TP. Cần Thơ cho biết: Trong quá trình diễn ra cuộc bầu cử, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo tốt, ổn định, trật tự giao thông đảm bảo thông suốt, an toàn, không có vụ việc tai nạn giao thông nghiêm trọng. Trên địa bản thành phố không có xảy ra các vụ việc phức tạp làm ảnh hưởng đến công tác bầu cử.

8
7

Ông Phạm Văn Hiểu kiểm tra công tác bầu cử tại phường Trà Nóc, quận Bình Thủy.

Bên cạnh đó, công tác phòng chống dịch Covid-19 trong ngày bầu cử được triền khai thực hiện tốt theo hướng dẫn của Ủy ban bầu cử thành phố và chỉ đạo của ngành y tế. Đặc biệt, thành phố chỉ đạo ngành y tế thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 13.503 người là thành viên của các Tổ bầu cử trên địa bàn thành phố, kết quả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

4

Ông Trần Việt Trường – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ nghe đại diện Ủy ban Bầu cử Quận Cái Răng báo cáo tình hình bầu cử trên địa bàn.

Đánh giá chung về công tác bầu cử, ông Phạm Văn Hiểu - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Hội đồng bầu cử TP. Cần Thơ cho biết: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thành phố đã thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. Cuộc bầu cử lần này đã phát huy được tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch đúng quy định của pháp luật trong từng bước triển khai thực hiện công tác bầu cử.

Ông Phạm Văn Hiểu cho biết thêm, Ủy ban bầu cử TP. Cần Thơ cố gắng trong tuần này sẽ có kết quả chính thức về kết quả bầu cử đại biểu HĐND thành phố. Đồng thời, Ủy ban bầu cử thành phố cũng sẽ có báo cáo kết quả bầu cử đại biểu Quốc Hội về Hội đồng bầu cử quốc gia sớm nhất so với quy định 7 ngày kể từ sau ngày bầu cử.

Tại buổi họp báo, ông Phạm Văn Hiểu gửi lời cảm ơn đến cán bộ các cấp, các ngành thời gian qua đã tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ trong cuộc bầu cử. Ngoài ra, ông cũng gửi lời cảm ơn đến các cơ quan báo đài trên địa bàn TP. Cần Thơ đã kịp thời thông tin các mặt về công tác bầu cử.

Một số hình ảnh bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại TP. Cần Thơ

3

Tổ bầu cử số 18 (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) làm các công tác chuẩn bị bầu cử.

10

Cử tri tham gia bỏ phiếu tại Khu vực 4, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều.

11

Thành viên tổ bầu cử kiểm tra danh sách cử tri.

12

Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ tham gia bỏ phiếu ngay tại bệnh viện.

13

Tổ bầu cử phường Tân An, quận Ninh Kiều đưa hòm phiếu đến Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ để người bệnh điều trị nội trú tham gia bỏ phiếu.

14

Lực lượng sinh viên tình nguyện Trường Đại Học Y Dược Cần Thơ tham gia kiểm tra y tế tại các điểm bầu cử.

Trung Phạm - Hồng Kim  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm