Thứ tư, 22/05/2024 01:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 17/01/2023 09:22

90% phụ nữ trong tuổi sinh sản mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Theo thống kê, tỉ lệ mắc viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ Việt Nam trong độ tuổi sinh đẻ lên đến 90%, trong đó nhóm phụ nữ có kiến thức, có thu nhập lên đến hơn 70%.

Thực tế cho thấy, phần lớn chị em thường chủ quan trong việc thăm khám và điều trị dẫn đến nhiều trường hợp bệnh từ nhẹ đã phát triển nặng, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí tăng nguy cơ vô sinh sau này.

Viêm nhiễm phụ khoa – nhận biết và những cảnh báo nguy hiểm

Viêm phụ khoa là tình trạng vi khuẩn, virus, nấm, tạp khuẩn… xâm nhập vào cơ quan sinh dục của phụ nữ gây viêm nhiễm. Cụ thể: viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm phần phụ, viêm nhiễm do lây truyền các bệnh qua đường tình dục…

Khi bị viêm phụ khoa, vùng kín thường ra nhiều khí hư bất thường (màu trắng đục, vàng, xanh, nâu...) kèm mùi hôi khó chịu; sưng đau, ngứa rát, tấy đỏ vùng kín; đau và có thể ra máu khi quan hệ tình dục; đau vùng bụng dưới; rối loạn kinh nguyệt...

Empty

Phòng khám Đa khoa y học Quốc tế là địa chỉ y tế tin cậy cho bệnh nhân

Ban đầu, khi mắc viêm nhiễm phụ khoa có thể khiến chị em ngứa ngáy, khó chịu, bất tiện và mất tập trung khi đi học, đi làm… Đến khi bệnh tiến triển và trở nên phức tạp hơn thì viêm nhiễm lan rộng, viêm nhiễm từ âm đạo lây lan sang các bộ phận khác của cơ quan sinh dục: viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, buồng trứng, từ đó tăng nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn. Đặc biệt, với phụ nữ đang mang thai mắc viêm nhiễm phụ khoa cũng có nguy cơ xảy thai hoặc sinh non thường cao hơn các thai phụ khác.

Nguyên nhân 90% phụ nữ Việt mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa?

Bác sĩ Hà Thị Huệ – chuyên khoa cấp I chuyên ngành Sản phụ khoa với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa, chẩn đoán, tư vấn và điều trị viêm nhiễm phụ khoa chia sẻ: “Trong hàng trăm, hàng ngàn lượt thăm khám mỗi năm, tôi nhận thấy không ít chị em thường quan niệm rằng chỉ có phụ nữ đã quan hệ tình dục, đã lập gia đình và sinh con thì mới mắc viêm nhiễm phụ khoa. Thực tế, có rất nhiều chị em chưa quan hệ tình dục nhưng có thói quen mặc quần lót chật; lạm dụng các chất tẩy rửa, dung dịch vệ sinh, thụt rửa sâu âm đạo,… dẫn tới môi trường pH âm đạo bị mất cân bằng, tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh tấn công và gây viêm nhiễm.

bsHue1-263x263-1

Bác sĩ Hà Thị Huệ – Chuyên khoa cấp I và có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa

Một số trường hợp khác lại chủ quan, vệ sinh vùng kín không đúng cách, đặc biệt là trong kì kinh nguyệt hoặc trước và sau khi quan hệ tình dục sẽ vô tình tạo ra môi trường lí tưởng cho mầm bệnh có cơ hội phát triển và gây viêm.

Đặc biệt, việc quan hệ tình dục với người mắc các bệnh viêm nhiễm, bệnh xã hội lây truyền qua đường quan hệ tình dục hoặc mắc phải một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác thì khả năng mắc viêm nhiễm phụ khoa là rất cao.

Bên cạnh đó, nếu nữ giới thực hiện một số thủ thuật can thiệp ngoại khoa (đặt vòng tránh thai, nạo hút thai..) không an toàn, dụng cụ thực hiện không đảm bảo tiệt trùng, tiệt khuẩn thì biến chứng gây nên viêm âm đạo là điều khó có thể tránh khỏi.

Ngoài ra, khí hậu Việt Nam nóng ẩm, cùng với chế độ sinh hoạt và làm việc không hợp lý, mất cân bằng nội tiết, sức đề kháng kém… cũng dễ tạo môi trường vi khuẩn gây bệnh.”

Làm gì khi bị viêm nhiễm phụ khoa?

Khi có dấu hiệu bị viêm nhiễm phụ khoa, chị em cần theo dõi và thực hiện các chỉ dẫn sau:

- Đến ngay bệnh viện hay phòng khám chuyên khoa phụ sản để khám và điều trị kịp thời.

- Điều trị cho cả vợ, chồng hoặc bạn tình đầy đủ về thời gian và thuốc theo đơn của bác sĩ.

- Giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch. Vệ sinh vùng kín hàng ngày theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

- Tránh quan hệ tình dục cho đến khi khỏi bệnh.

- Mặc quần chất liệu cotton, thoáng mát…

Để giúp chị em phát hiện và điều trị sớm các viêm nhiễm phụ khoa, phòng khám Đa khoa y học Quốc tế thực hiện rất nhiều chương trình ưu đãi với các gói khám, sàng lọc bệnh lý phụ khoa cơ bản khi khách hàng có các triệu chứng bất thường tại cơ quan sinh dục.

Khi đăng ký gói khám, sàng lọc bệnh lý phụ khoa cơ bản tại Phòng khám Đa khoa y học Quốc tế sẽ được thực hiện các kỹ thuật siêu âm, thăm khám để phát hiện sớm các bệnh lý viêm nhiễm giúp điều trị dễ dàng, không tốn kém; Sàng lọc phát hiện sớm ung thư phụ khoa…

Là đơn vị y tế dưới sự quản lý của Sở Y tế Hà Nội, phòng khám Đa khoa y học Quốc tế quy tụ đầy đủ các yếu tố chất lượng, từ lâu đã được nhân dân Thủ đô tin tưởng lựa chọn.

Đây cũng là cơ sở y tế uy tín giúp giảm lượng bệnh nhân quá tải từ các bệnh viện lớn tại Hà Nội. Hiện tại, phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên ngành Sản phụ khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn trên cả nước như: Bệnh viện Việt Đức, bệnh viện E, bệnh viện 103… đã điều trị thành công hàng ngàn ca bệnh cho chị em mắc viêm phụ khoa từ nhẹ đến nặng được điều trị hiệu quả, dứt điểm, không tái phát.

Phòng khám được đầu tư nhiều máy móc trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nước công nghệ hàng đầu thế giới giúp chẩn đoán chính xác, mang lại hiệu quả thăm khám và điều trị cho bệnh nhân.

Luôn đề cao cung cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm, nhanh chóng, dịch vụ y tế tại phòng khám Đa khoa y học Quốc tế sẽ đưa ra giải pháp tốt nhất phù hợp với mọi điều kiện của khách hàng.

Phòng khám Đa Khoa Y học Quốc Tế

Địa chỉ:12 Kim Mã Ba Đình– Hà Nội.

Hotline: 0836 633 399 – 02438 255 599

Website: http://yhocquocte.com

PV  
Giận chồng, sản phụ mang thai 30 tuần quyết đi 'chữa lành' và nhận điều hối hận
Lịch trình 'chuyện ấy' an toàn cho phụ nữ mang thai
4 lý do đàn ông lười “yêu”
Cưới chồng 3 năm không thể mang thai, bác sĩ kết luận do thói quen từ 10 năm trước
Ăn trứng vịt lộn có thực sự giúp quý ông “sung mãn”?
Nam giới ăn giò lợn, chân dê tăng cường 'chuyện ấy' được không?
8.000 trẻ em Việt mắc bệnh tan máu bẩm sinh mỗi năm: 'Đau đầu' bài toán sức khoẻ giống nòi
Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật
Vỡ thai ngoài tử cung do chủ quan: Bác sĩ chuyên khoa nói gì?
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
Xem thêm