Thứ tư, 17/04/2024 08:28
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 17/08/2021 11:30

9 bí quyết chăm sóc da giúp phụ nữ Ấn Độ trẻ mãi không già

Các hoa hậu, người mẫu Ấn Độ vẫn giữ được làn da, vóc dáng xinh đẹp dù chạm mốc 40, 50 tuổi chỉ với những nguyên liệu làm đẹp có sẵn tại nhà.

Bột nghệ làm sáng da

Aishwarya Rai Bachchan, Hoa hậu Thế giới 1994 vẫn trẻ đẹp ở tuổi 47. Bí quyết để có làn da rạng rỡ của cô là thường xuyên thoa hỗn hợp làm từ bột đậu xanh, kem sữa và một chút nghệ.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh chất hoạt tính của nghệ - curcumin mang lại nhiều lợi ích cho da. Curcumin có thể hỗ trợ chữa bệnh và tăng trưởng collagen. Nó có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa.

Chỉ cần nhớ rằng khi sử dụng nghệ, không nên sử dụng quá nhiều vì nó có thể khiến da bạn bị vàng.

cham soc da Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Mật ong chữa lành làn da và loại bỏ tình trạng xỉn màu

Padma Lakshmi 50 tuổi nhưng luôn tự tin về ngoại hình.Theo bà, bí quyết cho làn da không tì vết chính là mật ong. Bà thoa mật ong lên mặt và cổ, tránh vùng mắt nhạy cảm, massgae nhẹ và rửa sạch.

Mật ong có nhiều đặc tính chữa lành da, có thể giúp giảm mụn trứng cá và viêm. Nó cũng có thể tăng tốc độ chữa lành và sửa chữa tế bào. Mật ong làm mất đi sự xỉn màu của làn da mệt mỏi, để lại cho bạn vẻ tươi trẻ.

cham soc da Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa

Bột gỗ đàn hương

Kareena Kapoor Khan là một nữ diễn viên Ấn Độ nổi tiếng. Ở tuổi 40, cô có làn da trẻ hơn nhiều so với tuổi. Khan cho biết mình lấy lại được vóc dáng sau mang thai nhờ yoga. Ngoài ra, mặt nạ tự làm yêu thích gồm hai thìa bột gỗ đàn hương, hai giọt dầu vitamin E và một nhúm nghệ, giúp cô trẻ trung hơn.

Trong trường hợp muốn dưỡng ẩm nhiều hơn, bạn có thể trộn bột gỗ đàn hương với mật ong. Nhưng nếu bạn cần mặt nạ cho da nhờn, hãy trộn bột gỗ đàn hương với nước hoa hồng và một chút nghệ. Đợi mặt nạ khô và sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Gỗ đàn hương có rất nhiều đặc tính có lợi. Cùng với khả năng chống viêm và chống vi khuẩn, nó cũng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào không mong muốn. Nó có thể làm giảm sắc tố, ánh nắng mặt trời và các đốm đồi mồi, đồng thời giữ cho làn da luôn tươi sáng.

cham soc da Giadinhvietnam (4)

Ảnh minh họa.

Dưỡng ẩm bằng dầu dừa

Freida Pinto từ một người mẫu Bollywood trở thành một nữ diễn viên Hollywood. Ở tuổi 36 tuổi, Freida tin rằng chìa khóa của một làn da đẹp là dưỡng ẩm theo thời tiết. Vào những ngày hanh khô, cô luôn thoa dầu dừa mỗi tối để giữ cho làn da ẩm và mềm mại.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu dừa có thể tiêu diệt vi khuẩn, chữa lành vết thương và sẹo, giảm viêm và giữ nước cho da. Thêm vào đó, nó cũng có SPF, dù không thể thay thế kem chống nắng SPF hàng ngày.

cham soc da Giadinhvietnam (5)

Ảnh minh họa.

Làm sáng da bằng sữa chua

Hoa hậu Thế giới 2000, Priyanka Chopra Jonas luôn xuất hiện hoàn hảo trên thảm đỏ. Bí quyết để có làn da đẹp của cô ấy là mặt nạ tẩy tế bào chết tự làm tại nhà. Những chất này tẩy tế bào chết cho da và loại bỏ các sợi lông nhỏ trên mặt, cổ.

Cô trộn một cốc bột mì nguyên cám với một nhúm nghệ, vài giọt nước cốt chanh và nước hoa hồng với đủ sữa chua nguyên kem để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Mặt nạ sữa chua có nhiều tác dụng đối với làn da, bao gồm làm sáng và se lỗ chân lông. Các axit lactic,hiện diện trong sữa chua và các sản phẩm sữa khác, viện trợ trong việc giảm các nếp nhăn. Nước chanh cũng có thể làm sáng da, miễn là nó được sử dụng ở mức độ vừa phải.

cham soc da Giadinhvietnam (6)

Ảnh minh họa.

Cà phê có thể giải quyết cellulite

Một người đẹp Ấn Độ khác là Malaika Arora được biết đến với thân hình nuột nà và làn da săn chắc ở tuổi 47. Cô cho rằng vẻ đẹp của mình là nhờ tập yoga đều đặn và những bí quyết nhan sắc khác biệt. Cô thích một loại kem tẩy tế bào chết toàn thân bằng cà phê được làm bằng cách trộn bã cà phê, đường nâu và một ít dầu dừa.

Cà phê có một số lợi ích cho da như giảm cellulite và viêm. Các nghiên cứu cho thấy nó thậm chí có thể giúp ngăn ngừa ung thư da.

cham soc da Giadinhvietnam (7)

Ảnh minh họa.

Nha đam chữa lành da

Ở tuổi 43, hoa hậu Priyanka Chopra sở hữu vẻ đẹp riêng và làn da rạng rỡ. Bí quyết làm đẹp của cô là tắm nắng đủ vào buổi sáng để bổ sung vitamin D. Trong trường hợp da nổi mụn hoặc bị viêm, cô sẽ lấy một lá lô hội ở sân sau nhà, dùng phần gel bên trong để mát-xa da.

Lô hội có các đặc tính có lợi cho da. Lô hội giúp chữa lành da bằng cách giải quyết mụn trứng cá , viêm nhiễm, tổn thương do ánh nắng mặt trời và thậm chí cả sẹo.

cham soc da Giadinhvietnam (8)

Ảnh minh họa.

Làm đẹp từ chuối

Anushka Sharma là một người mẫu kiêm diễn viên 33 tuổi đến từ Ấn Độ, nổi tiếng với làn da sáng. Mẹo chăm sóc da của cô là nghiền một quả chuối để massage khắp người. Bạn có thể chọn tắm ngay hoặc để trong vài phút để có kết quả tốt hơn.

Một số nghiên cứu cho thấy chuối chống lão hóa và có thể khắc phục các nếp nhăn. Trong trường hợp hết chuối, bạn có thể dùng đu đủ hoặc xoài. Các chất AHA trong những loại trái cây này có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sáng da và có đặc tính chống lão hóa.

cham soc da Giadinhvietnam (9)

Ảnh minh họa.

Bột đậu xanh giúp bạn luôn rạng rỡ

Sushmita Sen đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ năm 1994 khi mới 18 tuổi, giờ đã 45 tuổi, cô vẫn rạng ngời chỉ với một bí quyết đơn giản. Cô tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết/mặt nạ bằng cách trộn besan bột đậu xanh với kem sữa.

cham soc da Giadinhvietnam (1)

Mặt nạ tự làm này tẩy tế bào chết cho làn da của bạn vì axit lactic có trong kem, kẽm trong bột đậu xanh giúp loại bỏ mụn trứng cá và cũng làm tăng thêm vẻ rạng rỡ. Thêm vào đó, kem sữa cũng là một chất giữ ẩm và bổ sung độ ẩm cho làn da của bạn, do đó ngăn ngừa nếp nhăn và tình trạng khô da.

-> Phụ nữ không thắng được thời gian nhưng có 4 kiểu người trẻ mãi

T. Linh (Theo Brightside)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm