Thứ tư, 01/05/2024 03:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 22/03/2023 06:00

8 quy định khắc nghiệt tiếp viên hàng không phải thực hiện khi làm việc

Mỗi hãng hàng không sẽ có những quy định riêng cho tiếp viên hàng không của họ. Tuy nhiên, vẫn có 8 quy định chung mà nhiều hãng yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc.

Được biết đến là một nghề siêu khó với những yêu cầu kỹ năng cao về ngoại hình (như chiều cao, cân nặng, không được có vết sẹo,...), trình độ học vấn, ngoại ngữ, độ tuổi, khả năng giao tiếp, xử lý tình huống,… Tuỳ vào từng hãng bay mà sẽ có những quy định khác nhau cho tiếp viên hàng không. Cũng vì thế mà tiếp viên hàng không từ lâu được cho là một trong những nghề nghiệp được trả lương “khủng” nhất.

Không được phép ứng xử thiếu văn hóa khi đang mặc đồng phục tiếp viên

Mỗi tiếp viên đều đại diện cho hãng hàng không họ làm việc. Đặc biệt khi mặc đồng phục, họ cần phải có thái độ chỉn chu, đúng mực ở các nơi công cộng, từ sân bay cho đến khi lên máy bay. Do đó, họ không được phép hút thuốc chỗ công cộng, chửi thề, có thái độ ngạo mạo...

Empty

Không được ngủ trong chuyến bay

Với hành khách, chuyến đi sẽ trở nên hứng khởi và bớt mệt mỏi một chút nếu họ được chợp mắt đôi ba tiếng. Nhiều người vì sức khỏe không tốt nên ngủ chính là phương pháp giúp họ nạp năng lượng. Tuy nhiên, tiếp viên hàng không lại bị cấm ngủ trên chuyến bay.

Empty

Không được cong lưng, thõng vai

Tiếp viên phải đứng nhiều trên các chuyến bay và điều này có thể khiến họ bị đau lưng, đặc biệt trong các chặng dài. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ được phép xuề xòa trước mặt khách bằng bất kỳ dáng đứng nào, như cong lưng, thõng vai. Hành động này có thể giúp họ đỡ mỏi lưng, dễ chịu nhưng không mang lại hình ảnh đẹp. Do đó, họ cần có tác phong chuẩn chỉ như đứng thẳng lưng. Một số hãng hàng không còn có quy định hạn chế tiếp viên đút tay vào túi, đứng khoanh tay...

Không nhuộm màu tóc nổi bật

Nếu nhuộm tóc, họ chỉ được nhuộm các màu tự nhiên, màu hồng và xanh lá cây tuyệt đối không được nhuộm. Khi đã nhuộm tóc, họ phải thường xuyên chấm chân tóc để không bị lộ chân tóc có màu tóc khác.

Empty

Không được phép ăn trước mặt khách

Tiếp viên cũng là con người, cũng cần nạp năng lượng để có thể hoạt động. Nhưng họ luôn cố gắng ăn uống ngoài tầm nhìn của hành khách. Trong hầu hết máy bay, khoang hành khách được ngăn với không gian dành cho tiếp viên bằng một tấm rèm. Khi bạn đi vệ sinh và nhìn thấy tấm rèm đó được kéo xuống, điều đó có nghĩa là phi hành đoàn của bạn đang ăn, hoặc nghỉ ngơi.

Empty

Không được đeo quá nhiều trang sức

Những chiếc nhẫn, vòng tay, vòng cổ cỡ lớn, cồng kềnh, rườm rà đều bị cấm. Thay vào đó, họ có thể đeo những thứ đơn giản, nhỏ gọn. Các loại khuyên trên mũi, tai... đều không được phép. Nước hoa có mùi nồng nặc cũng không được nằm trong danh sách. Dù vậy, họ được yêu cầu đeo đồng hồ vì thời gian rất quan trọng với các tiếp viên khi làm nhiệm vụ. Họ cần biết thời gian lên máy bay, bắt đầu dịch vụ và hạ cánh... Về cơ bản, họ cần đeo mọi lúc, và nó phải là đồng hồ kim, hiển thị giây, vì họ cần nó cho những tình huống khẩn cấp.

Không được để xõa tóc

Tóc dài qua vai luôn phải búi cao, hoặc buộc lại gọn gàng. Đầu tóc của họ cũng luôn phải sạch sẽ, không được phép sử dụng tóc giả, tóc xù hoặc búi cao giữa đỉnh đầu. Họ cũng không được nhuộm những màu tóc quá nổi bật như hồng hay xanh lá cây... Tương tự với tiếp viên nam, họ cần phải cạo râu sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng.

Empty

Không xách tay hàng ra hoặc về nước

Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Kế hoạch phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không năm 2023.

Đối với các hãng hàng không, nhà chức trách hàng không yêu cầu có trách nhiệm chỉ đạo đoàn bay, đoàn tiếp viên rà soát nội bộ, thường xuyên kiểm soát tổ bay khi làm nhiệm vụ.

Đồng thời, quán triệt và yêu cầu tổ bay chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động hàng không.

Minh Minh  
Nữ NSND là tượng đài sắc đẹp, U60 nuột nà, đời thực viên mãn bên chồng bí ẩn
Là mẹ 3 con, Khánh Thi bị góp ý vì để móng tay dài chăm con nhỏ
Con gái MC Quyền Linh đỗ vào trường đào tạo nghệ thuật top 2 thế giới
2 nữ NSND lỡ dở 1 lần đò vẫn được chồng kém 6-7 tuổi yêu say đắm, cưng chiều
Gia đình sao Việt cho con nghỉ lễ 30/4-1/5: Quỳnh Anh đi Disneyland,  Hà Kiều Anh chinh phục Fansipan
Lan Phương: 'Tôi nhìn con nhiều hơn để vượt qua trầm cảm sau sinh'
4 mỹ nhân Việt lấy chồng Ấn Độ: Người là phú bà, người viên mãn vẹn toàn
Vẻ đẹp đằm thắm của những nữ danh ca vang bóng một thời trong làng nhạc Việt
Bảo Anh lần đầu nói rõ về “sự cố trượt tay” công khai con gái 13 tháng tuổi
Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà
Cuộc đời nữ nghệ sĩ mua xe ô tô đầu tiên ở Việt Nam: Tuổi 71 khỏe mạnh, nhuận sắc, sống an yên
'Vận đen' liên tiếp của ca sĩ Đan Trường
Lệ Quyên: 'Rạch ròi việc ai nuôi ai trong tình yêu là thiển cận'
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh mang thai, tiết lộ thân thế cha đứa trẻ
Minh Tú: “Chồng tôi không bao giờ ghen”
Trường Giang - Nhã Phương dạy con về tiền: “Tài sản phải tự kiếm, ba mẹ không cho con”
Võ Hạ Trâm: Chồng 'đứng hình' khi biết tôi mang thai lần 2
Nghịch lý nhóm nhạc thảm họa HKT
Lý Hải - Minh Hà dạy con về tiền: Không cố gắng dành dụm cho con
Công Vinh - Thủy Tiên dạy con về tiền: Tài sản của ba mẹ không phải là của con
Xem thêm