Thứ tư, 15/05/2024 23:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 12/06/2021 14:00

8 loại thực phẩm không nên hâm nóng bằng lò vi sóng

Lò vi sóng giúp chúng ta đun nấu, hâm nóng lại thức ăn cực kỳ tiện lợi, tuy nhiên cũng có những đồ ăn tuyệt đối không nên dùng đến lò vi sóng vì nguy cơ mắc ung thư cao dẫn đến hại sức khỏe.

Một thực phẩm bạn mua cho dù có tươi sạch đến đâu thì nó cũng có thể bị mất đi chất dinh dưỡng, thậm chí gây độc hại cho cơ thể khi hâm nóng trong lò vi sóng. Dưới đây là một số loại thực phẩm tuyệt đối không hâm lại bằng lò vi sóng.

Rau cần tây

Empty

Ảnh minh họa

Cần tây là một nguyên liệu tuyệt vời để tăng hương vị cho món ăn. Tuy nhiên nó không thích hợp để bạn nấu chín hay hâm nóng trong lò vi sóng. Cần tây chứa nitrat có thể biến thành nitrit (chất đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành nitrosamine gây ung thư) sau khi hâm nóng. Vậy nên hãy thử nước ép cần tây, nấu chín cần tây bằng bếp thay vì chỉ hâm nóng bằng lò vi sóng.

Trứng

Empty

Ảnh minh họa

Trứng là món ăn yêu thích của rất nhiều người, có thể chế biến thành nhiều món như trứng rán, trứng luộc, trứng hấp… Nó có hàm lượng canxi cao, giàu chất dinh dưỡng, vitamin... khi được làm nóng lại dưới nhiệt độ cao, lòng đỏ trong trứng sẽ biến thành chất độc hại cho cơ thể. Nếu ăn không hết, tốt nhất bạn nên cho chúng vào bánh mì kẹp hay làm salad hoặc bỏ chúng đi.

Rau bina

Empty

Ảnh minh họa

Nhiều người ăn kiêng hay theo các chế độ ăn uống healthy thường chọn rau bina vì nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, cũng giống như cần tây, rau bina chứa đầy nitrat, sẽ trở thành nitrit sau khi hâm nóng. Vậy nên hãy thêm rau bina tươi vào sinh tố hoặc salad để thưởng thức bữa ăn ngon mà không gây hại.

Nấm

Empty

Ảnh minh họa

Mặc dù có hàm lượng protein, vitamin và axit amin cao nhưng nấm là loại thực phẩm khó tiêu hóa. Nếu bạn hâm nóng lại nấm trong lò vi sóng sẽ khiến thành phần protein của nấm thay đổi và điều này gây ra tình trạng đau bụng và trướng bụng do càng khó tiêu hóa hơn. Nếu bạn không muốn loại bỏ đĩa nấm còn thừa của mình, hãy đặt nó vào tủ lạnh và nấu lại chúng ở nhiệt độ không quá 70 độ C.

Khoai tây

Khoai tây khi đun nóng sẽ làm mất đi các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, thậm chí nó còn gây ngộ độc nếu không được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp.

Empty

Ảnh minh họa

Tốt hơn hết bạn nên ăn hết khoai tây trong lần đầu tiên chế biến. Nếu bạn còn thừa khoai tây luộc, bạn nên thêm chúng vào món salad của mình.

Thịt gà

Empty

Ảnh minh họa

Khi hâm các món gà trong lò vi sóng, thành phần protein sẽ thay đổi và điều này có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa. Do đó, tốt hơn hết bạn nên thêm thịt gà còn thừa lại vào món salad hoặc bánh sandwich.

Củ cải

Empty

Ảnh minh họa

Củ cải là thực phẩm có lợi cho sức khỏe mà chúng ta nên ăn ít nhất 1 lần/tuần. Tuy nhiên, loại củ này không nên hâm trong lò vi sóng vì nó có thể biến chất gây đau bụng và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Cơm

Empty

Ảnh minh họa

Gạo rất giàu vitamin, khoáng chất và axit amin, nhưng nó cũng chứa các bào tử vi khuẩn tồn tại ngay cả sau khi nấu chín. Nếu để cơm ở nhiệt độ phòng trong hơn 3 tiếng, vi khuẩn sẽ sinh sôi và có thể gây ngộ độc thực phẩm. Hâm nóng không giải quyết được vấn đề, vì vậy tốt hơn hết bạn nên ăn cơm ngay lập tức hoặc cho vào tủ lạnh trong vòng 1 giờ sau khi nấu và giữ ở đó cho đến ngày hôm sau.

-> Nguyên tắc "3 phút vàng" tốt cho sức khỏe, cả đời không lo bệnh tật

Xem thêm: Vì sao không nên ngủ sau khi ăn no (Nguồn: Zing)

Theo Trí Thức trẻ  
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Công dụng chữa “bách bệnh” của rau diếp cá
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ mỗi ngày?
Bị lạc nội mạc tử cung nên và không nên ăn gì?
5 đồ uống buổi sáng giúp kiểm soát huyết áp mà không cần thuốc
Nhiều người ngáy to nhưng tỉnh dậy vẫn một mực phủ nhận, vì sao vậy?
Nhầm lẫn tai hại trong tiệm spa
9 bước cần thực hiện để xây dựng một lối sống lành mạnh
Biết 5 tác dụng này sẽ hiểu vì sao nhiều người uống nước dừa mỗi ngày
Bé 5 tháng tuổi mặt sưng nề do thói quen tai hại từ người lớn
Ung thư đại trực tràng ở Mỹ tăng 500%, ngày càng trẻ hoá độ tuổi
Giải pháp cải thiện ù tai, nghe kém ở người cao tuổi từ thảo dược
Người Việt thích thưởng trà nhưng đa số mắc 3 sai lầm tai hại
Mùa hè nóng nực ăn kem mỗi ngày có tốt không?
Không còn khàn tiếng, u xơ dây thanh quản nhờ bí quyết thảo dược
7 triệu chứng cholesterol cao thường bị bỏ qua ở phụ nữ tuổi 40
Xem thêm