Chủ nhật, 28/04/2024 05:04
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 22/11/2021 19:00

8 cách đơn giản làm sạch mặt kính bếp từ

Trong quá trình nấu nướng không thể tránh được những vết bẩn, dầu mỡ. Để làm sạch mặt kính bếp từ bạn cũng cần phải lưu ý một số điều để không làm trầy xước.

Các mặt bếp bằng kính mang lại nhiều lợi thế như làm nóng, làm mát nhanh chóng, không có lưới và kẽ hở nơi thức ăn có thể rơi vào.

Tuy nhiên, giống như bất kỳ thiết bị nào, bảo trì thường xuyên, cẩn thận là chìa khóa cho tuổi thọ và hiệu suất. Tùy thuộc vào tần suất bạn làm sạch bề mặt và mức độ lộn xộn, quá trình này có thể mất từ hai phút ngắn để lau nhanh đến 30 phút để làm sạch sâu toàn diện. Bất kể thời gian bạn lau chùi mặt kính bếp từ, bạn sẽ bảo vệ nó khỏi bị hư hỏng vĩnh viễn trong khi vẫn giữ cho bề mặt bóng đẹp không có vệt, trầy xước và vết bẩn.

Để làm sạch bếp trên bằng kính, bạn cần chuẩn bị sẵn những vật dụng sau:

Chai xịt đầy giấm trắng

Một số loại vải mềm, không xơ.

Muối nở

Chất tẩy rửa được khuyến nghị của nhà sản xuất (nếu được chỉ định trong hướng dẫn)

Một lưỡi dao cạo râu

Một miếng chà rửa không mài mòn

Kem đánh răng

cach-ve-sinh-bep-tu

Ảnh minh họa.

Làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Phương pháp đơn giản nhất để làm sạch mặt bếp bằng kính của bạn là làm theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Đây không chỉ là lựa chọn đơn giản nhất cho mọi thứ từ vết bẩn nhỏ nhất đến một đống hỗn độn lớn mà còn an toàn nhất.

Trên thực tế, hầu hết các thương hiệu thiết bị đều có các sản phẩm của riêng họ hoặc danh sách các sản phẩm được khuyến nghị để làm sạch các vết tràn nhỏ trên mặt bếp bằng thủy tinh.

Hơn nữa, một số nhà sản xuất đã tạo ra các công thức làm sạch sâu không mài mòn cũng như các công cụ riêng của họ chẳng hạn như một cái cạp hoặc khăn lau.

Xử lý sự cố tràn sau mỗi lần sử dụng

Ngoài việc làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất, cách đơn giản nhất để làm sạch mặt kính bếp là lau các chất tràn ngay lập tức. Đừng quên đợi cho đến khi mặt kính nguội đến mức an toàn khi chạm vào. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn của thiết bị để thực hiện việc này một cách an toàn mà không làm hỏng mặt bếp.

Bôi giấm trắng lên khu vực bị đổ

Lau chỗ đổ bằng khăn mềm ẩm.

Lau thêm vài lần bằng miếng bọt biển hoặc khăn giấy mềm để xóa các vết ố.

unnamed

Ảnh minh họa.

Bạn cũng có thể thấm chất lỏng bị đổ bằng khăn giấy mềm hoặc miếng bọt biển mà không cần xịt giấm nếu có vẻ như nó sẽ không để lại vết bẩn hoặc vệt. Tuy nhiên, điều quan trọng là giải quyết vết tràn càng sớm càng tốt sau khi mặt bếp nguội để tránh vết bẩn cần phải cạo.

Làm sạch mặt kính bếp hàng ngày

Một phương pháp dễ dàng khác để giữ cho mặt bếp bằng kính của bạn luôn sạch sẽ là bảo dưỡng hàng ngày sau bữa tối khi bạn đã nấu xong.

Tuy nhiên, bạn sẽ làm sạch toàn bộ bề mặt thay vì chỉ một chỗ. Hãy đảm bảo rằng mặt kính đã nguội hoàn toàn trước khi xịt giấm trắng lên. Cách tốt nhất là lấy từng phần trên bếp một, chia nhỏ thành bốn phần.

Ví dụ, bạn sẽ xịt phần tư phía trên bên trái trước rồi lau sạch vết bẩn bằng khăn mềm và ẩm. Tiếp theo, bạn sẽ tiếp tục đến góc trên bên phải cho đến khi bạn đã che hết bốn góc phần tư của đỉnh bếp. Khi lau sạch giấm, bạn sẽ dùng vải sợi nhỏ khô hoặc giẻ bông sạch để lau sạch vết bẩn.

Sử dụng bàn chải để làm sạch sâu

Cùng với việc bảo dưỡng hàng ngày, bạn sẽ cần phải làm sạch sâu định kỳ. Tuy nhiên, bạn có thể phải dùng đến phương pháp cạo. Mặc dù bạn phải cẩn thận hơn để tránh để lại vết xước hoặc làm hỏng mặt kính bếp, nhưng phương pháp này vẫn khá dễ dàng nếu bạn có dụng cụ phù hợp.

Làm sạch theo các bước:

Xịt giấm trắng lên tất cả các vết bẩn và để chúng ngấm.

Lấy một lưỡi dao cạo và giữ nó gần như phẳng trên bề mặt.

Cẩn thận cạo sạch vết bẩn bằng cách dùng những nhát nhẹ và ngắn.

Lau sạch khu vực bằng vải mềm.

Hầu hết các bếp trên bằng kính đều có dụng cụ cạo riêng và bộ hướng dẫn riêng để làm sạch sâu. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn làm theo quy trình đó một cách cẩn thận. Ngoài ra, bạn có thể lau mặt kính bếp một lần nữa bằng cách sử dụng giấm trắng đối với bất kỳ vết bẩn nào còn sót lại trước khi đánh bóng lần cuối bằng vải sợi nhỏ.

1899_2

Ảnh minh họa.

Thấm sạch vết bẩn

Nếu bạn không muốn có nguy cơ bị trầy xước khi cạo, bạn có thể sử dụng phương pháp ngâm để làm sạch sâu mặt kính bếp. Bạn sẽ lấy một chiếc bát và đổ đầy khoảng 1/2 cốc nước nóng hoặc ít hơn và trộn với muối nở để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo, bạn sẽ phết hỗn hợp lên mặt bếp bằng thủy tinh và dùng khăn ướt nóng phủ lên trên. Để chúng trong nửa giờ và sau đó lau sạch bề mặt.

Làm sạch các vết bẩn bị cháy

Đôi khi, mặt bếp sẽ bị ố vàng do thức ăn hoặc chất lỏng đặc, dính. Do đó, bạn cần phải cẩn thận không để chất này nguội hoàn toàn vì nó sẽ để lại vết bẩn vĩnh viễn trên mặt bếp bằng thủy tinh của bạn hoặc đóng rắn thành cục.

Vì vậy, làm sạch vết tràn trong khi bếp của bạn vẫn còn ấm nhưng không nóng là phương án lý tưởng. Do đó, bạn có thể phải quay trở lại bàn nạo, nhưng bạn sẽ cần chất tẩy rửa không mài mòn dành riêng cho mặt bếp bằng thủy tinh thay vì giấm trắng hoặc muối nở.

Vì vậy, bước đầu tiên là nhẹ nhàng cạo vết tràn, giữ cạp ở một góc nhẹ. Sau đó, thoa chất tẩy rửa thành những chấm nhỏ, kích thước bằng đồng xu lên vết bẩn và lau sạch cho đến khi bạn nhìn thấy một lớp màng trắng trên vết dầu loang.

Sử dụng một miếng vải mềm, bạn sẽ đánh bóng phim cho đến khi nó biến mất hoàn toàn. Đối với những vết bẩn khó hơn, bạn có thể phải xử lý lại.

1aq

Xóa vết xước

Theo Essential Home and Garden, việc loại bỏ các vết trầy xước cũng dễ dàng như ngăn ngừa chúng. Đầu tiên, bạn sẽ trộn hỗn hợp bột baking soda và nước tương tự như hỗn hợp bạn sẽ dùng để tẩy vết bẩn. Ngoài ra, bạn sẽ cần nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên bằng khăn ẩm. Sau đó, bạn sẽ nhẹ nhàng đánh bóng bề mặt. Bạn sẽ không xóa hoàn toàn các vết xước, nhưng sau khi điều trị này, chúng sẽ ít xuất hiện hơn. Tất nhiên, đối với những vết xước nghiêm trọng hơn, bạn có thể phải liên hệ với chuyên gia để sửa chữa hoặc thay thế bề mặt.

Một mẹo khác cần nhớ là tránh sử dụng nước lau kính trên các vết xước vì ít nhất chúng có thể không có tác dụng hoặc tệ hơn sẽ để lại lớp phim hoặc vết đổi màu vĩnh viễn trên kính. Bạn cũng có thể tránh bị trầy xước hoàn toàn bằng cách hạn chế sử dụng dụng cụ nấu ăn bằng gang và không kéo hoặc đập xoong nồi trên bề mặt.

Làm sạch bằng kem đánh răng

Sau khi thoa kem đánh răng bằng một miếng bọt biển mềm, bạn sẽ cần đợi trong 15 phút để kem thấm vào vết ố. Sau đó, lau sạch nhẹ nhàng bằng khăn mềm ẩm.

-> 10 sai lầm phổ biến khi lựa chọn màu sắc thiết kế trong nhà

T. Linh (Theo Housedigest)  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm