Chủ nhật, 28/04/2024 12:17
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Gần 70 tuổi, ông Harumichi Shibasaki bắt đầu quay video dạy vẽ từ nhà mình ở vùng quê Nhật Bản để đăng lên Youtube. 5 năm sau, tài khoản của ông có 1,4 triệu người đăng ký theo dõi.

Bạn cho rằng người lớn tuổi, đặc biệt người đã quá 70 sẽ không quan tâm đến mạng xã hội, chứ đừng nói trở thành người nổi tiếng trên Social media?

Vậy thì cụ ông Harumichi Shibasaki (73 tuổi) sẽ chứng minh suy nghĩ của bạn hoàn toàn sai. Không giống như những trò hài thu hút sự chú ý của hầu hết các YouTuber hàng đầu, Harumichi Shibasaki đã chiếm được cảm tình của dân mạng bằng cách cư xử điềm đạm, nhẹ nhàng, khiến người xem cảm thấy ấm áp và bình yên.

Ông cũng xây dựng được lượng người theo dõi toàn cầu nhờ sử dụng phụ đề tiếng Anh trong các video hướng dẫn kỹ thuật vẽ và phác thảo tranh, đôi khi có sự xuất hiện của những đứa cháu và hai con mèo của ông.

dam me ve tranh Giadinhonline (1)
Ông Harumichi Shibasaki trong 1 buổi dạy vẽ.

"Xin chào. Shibasaki đây. Mọi người thế nào?", người đàn ông với mái tóc màu hoa râm, đeo kính và để ria mép nói bằng tiếng Nhật, trước khi mỉm cười và vẫy tay.

Shibasaki tự quay tất cả các video trên kênh Youtube “Watercolour by Shibasaki” của mình bằng cách sử dụng tripod, đèn chiếu sáng và một chiếc smartphone hay camera DSLR.

Ông cũng tích cực hoạt động trên Instagram, TikTok và Twitter. Ông cho biết việc được kết nối trực tiếp với mọi người trên khắp thế giới "giống như một giấc mơ".

“Ngày còn nhỏ, gia đình tôi thậm chí không có ti vi. Ở thế hệ của mình, tôi thực sự không nghĩ rằng sẽ có thời điểm thế giới lại như bây giờ” – Ông chia sẻ.

anh dai dien (1)

Các video của ông Shibasaki phong phú từ cách vẽ hoa anh đào đến những bức ảnh phác thảo về cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như nấu món măng hái từ vườn nhà ông.

Video được chú ý nhất hướng dẫn vẽ một cái cây với hơn 5 triệu Views. Ông chia sẻ “Khi vẽ cây, nhìn chung mọi người sẽ tập trung vẽ thật nhiều lá. Nhưng tôi khuyên rằng đừng chỉ nên quan sát từng chiếc lá, mà hãy nhìn vào cái bóng lớn hơn của toàn bộ cái cây”.

anh dai dien (2)

Giống như nhiều người dùng YouTube thành công khác, các video của ông Shibasaki có chèn video quảng cáo hay biểu ngữ. Người hâm mộ có thể gửi tiền qua các buổi livestream hay trả tiền để truy cập các video chỉ dành cho thành viên đăng ký theo dõi tài khoản.

Chính con trai của Shibasaki là người đầu tiên khuyến khích ông đăng video dạy vẽ lên mạng, tạo cơ hội cho ông tiếp cận với khán giả toàn cầu.

"Tôi thích dạy học, tôi thích trò chuyện với mọi người. Tôi có thể nói chuyện trong năm, sáu tiếng" - Shibasaki nói.

Trong những ngày đen tối nhất của đại dịch, số lượng người đăng ký theo dõi tài khoản ông Shibasaki đã tăng vọt.

Trong video được quay từ tháng 4/2020, khi hướng dẫn người xem cách phác họa một con mèo lông xù, lem luốc, ông bày tỏ hy vọng việc được vẽ cùng nhau sẽ giúp họ cảm thấy dễ chịu hơn khi giãn cách xã hội.

dam me ve tranh Giadinhonline (1)

Nhiều người để lại bình luận trên video của ông Shibasaki, phần lớn đều khen ông có giọng nói ấm áp, mang lại cho họ sự thư giãn, yên bình.

"Người xem nói tôi có giọng nói rất hay, nhưng tôi không biết vì sao", ông cười nói.

Có người khẳng định cách truyền đạt chậm rãi, từ tốn của vị giáo viên nghệ thuật lớn tuổi khiến họ được trấn an, coi ông như chú mình.

Với những lo ngại về sức khỏe, ông Shibasaki nói "cái chết đã trở thành một hình ảnh tinh thần quá rõ ràng trước mặt", đồng nghĩa việc ông "có thể thực sự thấu hiểu" những chuyện mà mọi người tâm sự với mình.

Shibasaki yêu thích hội họa từ khi còn nhỏ. Là con trai duy nhất trong một gia đình nông dân ở Chiba, ông từng nghĩ bố mẹ sẽ yêu cầu mình tiếp quản đất đai. Tuy nhiên, với khát khao được tới Tokyo học nghệ thuật năm 18 tuổi, ông vội vàng chạy đi xin phép cha mẹ, khi họ đang làm việc chăm chỉ trên cánh đồng.

"Bố mẹ nhìn tôi khi đứng giữa ruộng lúa và nói tôi cứ làm điều mình muốn. Tôi thực sự biết ơn vì điều đó", ông Shibasaki kể lại.

1

Ông Shibasaki sau đó trở thành một giáo viên nghệ thuật và cố gắng truyền đạt bài giản theo cách dễ hiểu nhất, giống như trong các video của ông.

"Vẽ tranh rất vui. Nó giống như cuộc chiến của chính tôi để đạt được sự hoàn thiện. Nó thú vị và mang lại cảm giác thành tựu", ông nói.

Shibasaki muốn tiếp tục vẽ càng lâu càng tốt bởi khi già đi, nghệ sĩ cũng sẽ mắt kém, tay run.

"Tôi sắp 75 tuổi rồi, cũng chỉ có thể vẽ thêm khoảng 5 năm hoặc gần như thế. Nhưng từ giờ đến lúc đó, điều tôi mong muốn nhất là để lại những tác phẩm tranh vẽ" – Ông tâm sự.

T. Linh (Theo huffingtonpost)  
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Tại sao có nhiều tiền nhưng không cảm thấy giàu có?
Cao huyết áp uống rượu ảnh hưởng như thế nào?
Mẹo giữ đồ có giá trị an toàn khi đi máy bay
Phương pháp giúp con tăng vốn từ vựng
Không nên ăn thịt gà nếu có những dấu hiệu này
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
Mất dữ liệu điện thoại vì cố dùng Wi-Fi
7 điều phải học thuộc lòng khi lái xe đường đèo đi chơi lễ
Xem thêm