Thứ sáu, 29/03/2024 06:52
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 18/12/2022 06:30

7 thói quen để không tăng cân trong đợt tiệc tùng cuối năm

Giảm cân trong những ngày lễ có thể là một cuộc đấu tranh. Vì vậy, bên cạnh việc quản lý khẩu phần ăn tại bữa tiệc, bạn cần duy trì một số thói quen.

Những bữa tiệc cuối năm bạn không thể bỏ lỡ nhưng nếu tham gia liên tục thì bạn lại dễ tăng cân nhanh chóng. Vậy mùa tiệc tùng này bạn cần nhớ kỹ điều độ và thực hiện mục tiêu đã đề ra cho chế độ ăn uống.

Ăn nhẹ trước khi tham dự tiệc

Đối với một số cá nhân, trở ngại lớn không chỉ là bản thân kỳ nghỉ lễ mà còn là các cuộc tụ họp lần lượt trong suốt dịp cuối năm. Việc không thể kiểm soát lượng calo trong đồ ăn có thể khiến chế độ ăn uống của bạn bị ảnh hưởng.

thoi quen tot

Ảnh minh họa

"Một cách để giúp bạn chuẩn bị thành công cho các bữa tiệc trong ngày lễ là đảm bảo bạn đã ăn một bữa lành mạnh hoặc ăn nhẹ trước đó. Khi có mặt tại bữa tiệc, hãy cố gắng tránh đồ uống có đường và đồ uống có cồn nhiều nhất có thể", tiến sĩ Raoul Manalac nói.

Uống nhiều nước

Thực tế, đồ ăn trong bữa tiệc rất ngon và bạn khó có thể cưỡng lại được những món ăn đó. Tuy nhiên, nếu bạn uống nhiều nước hơn bình thường thì việc bạn nhanh no sẽ làm giảm bớt lượng thức ăn bạn ăn trong buổi tiệc.

thoi quen tot 5

Ảnh minh họa

Quan trọng không nên nhầm lẫn giữa việc khát nước và cơn đói nên bình thường mọi người ăn luôn mà không uống nước trước khi ăn.

Ăn chậm, nhai kỹ

Ăn chậm là mẹo khiến bạn thoải mái dự tiệc mà không lo bị tăng cân. Dù đói cũng đừng ăn vội vã, ăn chậm, nhai kỹ sẽ khiến bạn có cảm giác no nhanh hơn dù lượng thức ăn ăn được không nhiều. Ngoài ra, thói quen ăn chậm, nhai kỹ cũng là thói quen có lợi cho hệ tiêu hóa.

Không lấy 2 lần cho món khoái khẩu

Bản chất đi ăn bạn sẽ thích những món ăn mà mình thích, bạn có thể ăn nhiều thậm chí vài lần món đấy trong 1 bữa. Tuy nhiên, món ăn khoái khẩu sẽ khiến bạn tích thêm calo dù không thật sự cần thiết. Thậm chí có thể bạn đã no nhưng vì thèm ăn món khoái khẩu mà quay lại lấy thêm thì tất cả mọi hành động bạn thực hiện ở trên đều trở thành công cốc.

thoi quen tot 2

Ảnh minh họa

Dù đang trong quá trình ăn kiêng nhưng bạn vẫn có thể tham gia tiệc tùng, ăn uống đầy đủ nhưng không làm phá bỏ mục tiêu và chế độ ăn, chế độ giảm cân của mình. Giữ cho mình thói quen ăn uống lành mạnh không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn giúp bạn có vóc dáng đẹp.

Tránh những món chiên dầu mỡ, nhiều calo

thoi quen tot 3

Ảnh minh họa

Trong bữa tiệc không thể không có những món ăn chiên rán nhiều calo và dầu mỡ. Vì vậy, bạn nên tránh xa những món ăn như vậy thay vào đó là những món ăn nhẹ hoặc rau củ quả, món canh nhẹ... Ngoài ra, tránh những đồ uống có gas thậm chí rượu bia (nếu có thể) thì cơ thể sẽ không dễ dàng tăng cân trong những ngày cuối năm.

Duy trì tập thể dục

thoi quen tot 4

Ảnh minh họa

Không chỉ ăn uống, bạn còn phải đấu tranh với việc giữ được thói quen tập luyện kể cả trong thời tiết lạnh. Thêm các bài tập luyện vừa phải vào thói quen hàng ngày là yếu tố quan trọng nếu bạn muốn đi đúng hướng với mục tiêu giảm cân của mình.

Ăn nhiều rau củ và trái cây

Thực tế, mỗi bữa tiệc đều có khá nhiều loại rau và trái cây cho bạn chọn. Việc lựa chọn bổ sung rau củ, trái cây trong bữa tiệc là quyết định đúng đắn nếu bạn không muốn cân nặng tăng chỉ trong mấy ngày cuối năm. Duy trì chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe dù tham dự một buổi tiệc. Bạn có thể chia sẻ đồ ăn cho chồng hoặc đồng nghiệp để ăn thay vì một mình ăn hết một đĩa đồ ăn đầy.

-> Chuyên gia chỉ 6 phương pháp giảm cân không cần tập thể dục

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm