Thứ sáu, 01/07/2022 02:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 12/02/2021 06:30

7 mẹo nhỏ ăn nhiều mà không lo tăng cân, đảm bảo sức khỏe dịp Tết

Những ngày Tết, việc ăn uống, sinh hoạt không điều độ lại rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn kích thích vị giác giúp chúng ta dễ dàng tăng cân. Dưới đây là một số mẹo ăn mà không lo tăng cân trong ngày nghỉ lễ Tết.

Ăn chậm

Empty

Ảnh minh họa

Ăn chậm là cách hữu hiệu giúp chúng ta không ăn quá nhiều so với quy định. Với đồ ăn vặt, nên nhấm nháp từng chút một, vừa để thưởng thức, vừa giúp kiểm soát khẩu phần ăn dễ dàng hơn.

Không ăn quá nhiều khi đói

Theo TS tâm lý học Carol Goldberg (Mỹ), khi bạn đang đói, đừng vội ăn quá nhiều, quá no mà hãy ăn một bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng trước hoặc trước khi ăn hãy uống nước. Ngoài ra, đừng để mình bị quá đói, bởi vậy sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn rất nhiều vào những bữa ăn tiếp theo sẽ dẫn đến tăng cân.

Không nên ăn đồ ăn nguội

Empty

Ảnh minh họa

Chân giò hun khói, giò, chả, lạp xường, xúc xích, bò khô... thường nhiều muối, giàu chất béo nên sẽ không tốt cho sức khỏe và những người cần ăn kiêng. Hơn nữa, những đồ ăn này nhiều các chất bảo quản không tốt cho tim, thận, làm tăng huyết áp... Vì vậy, tốt nhất nên tránh ăn những đồ nguội này mà nên chế biến những món ăn tươi nóng mỗi ngày, bổ sung thêm nhiều rau xanh vào bữa ăn.

Ăn nhiều chất xơ vào buổi tối

Empty

Ảnh minh họa

Các loại rau xanh chứa nhiều chất xơ như atisô, rau cải xanh, cải bó xôi sẽ giúp chống lại cơn đói một cách hiệu quả, ngoài ra các thực phẩm này còn chứa ít calo và carbohydrate vì vậy có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân. Một ly atisô chứa 6g chất xơ, có thể bổ sung nước uống vào ban đêm của mình bằng nước atisô thay vì các nước uống có ga khác.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của con người. Ngủ là lúc để cơ thể được nghỉ ngơi sau một ngày hoạt động. Có rất nhiều chị em phụ nữ vì nóng lòng muốn giảm cân đã lự chọn cách thức đêm hay ngủ ít đi nhằm giảm được cân nặng đó là sai lầm lớn. Chính vì vậy, hãy ngủ đủ giấc để đảm bảo sức khỏe.

Uống đủ nước

uong nuoc

Ảnh minh họa

Uống đủ nước là một cách làm no bụng, khiến bạn không bị thèm muốn trước những món ăn ngon, để tránh được nhiều các món ăn có nhiều dầu mỡ. Uống nước cũng giúp bạn loại bỏ những độc tố làm cản trở quá trình đốt cháy mỡ, vì vậy nó rất tốt cho mục đích giảm cân.

Ăn nhiều trái cây

meo 3

Ảnh minh họa

Bổ sung thêm nhiều trái cây vừa giúp bạn no bụng, vừa hỗ trợ cho việc tiêu hóa, tăng khả năng tiêu hóa năng lượng và tăng hiệu quả của việc giảm cân. Đây là cách ăn uống để không tăng cân ngày Tết mà lại có làn da đẹp.

->5 vật dụng tuyệt đối không để đầu giường tránh ảnh hưởng sức khỏe

Xem thêm: Dấu hiệu cảnh báo đường ruột có vấn đề (Nguồn: Zing)

Hoàng Ly (T/H)  
Vì sao Bộ Y tế ngừng công bố ca mắc Covid-19 ở địa phương?
Ung thư, giảm trí nhớ do thói quen trước khi ngủ hầu hết giới trẻ mắc phải
6 triệu chứng của người nhiễm biến chủng BA.5
Đàn ông tự tin đến mấy gặp những dấu hiệu này chứng tỏ đang già đi
Sự thật thông tin biến thể BA.4 và BA.5 'độc gấp 5 lần, tử vong cao hơn'
Vắc xin Covid-19 phòng được biến chủng BA.5 không?
Biến chủng BA.5 làm tăng số ca mắc nhưng chưa phải bùng dịch
Hướng dẫn chi tiết tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ nhỏ
Biến thể phụ BA.5 của Omicron nguy hiểm thế nào?
Vì sao chưa thể coi COVID-19 là bệnh lưu hành?
Ổ vi khuẩn từ những vật dụng quen thuộc trong nhà
Tắm đêm ngày nắng nóng có gây ra đột quỵ?
“Chuyện ấy” ngày nắng nóng: 5 sai lầm tuyệt đối tránh để cuộc yêu viên mãn
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng: Địa chỉ uy tín xóa tan nỗi lo bệnh trĩ
Tranh cãi chuyện nữ bệnh nhân phải cởi trần khi chụp X-quang ngực
Tiêm chủng cho người lớn tuổi, người có bệnh nền và phụ nữ mang thai?
Chế độ dinh dưỡng cho trẻ mắc tay chân miệng
Mở rộng phân phối bao cao su B2B qua kênh TMĐT
Đột tử khi “lên đỉnh”: 5 nguyên nhân và 3 cách khắc phục
Tế bào ung thư vú dễ lây lan vào thời điểm nào trong ngày?
Xem thêm