Thứ sáu, 19/04/2024 02:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 15/10/2021 11:30

7 cuộc ly hôn tốn kém nhất lịch sử tỷ phú thế giới

Trong thế giới của những tỷ phú, người nổi tiếng, những cuộc ly hôn có thể kéo theo số tiền lên đến hàng triệu đô. Các khoản phí pháp lý, thỏa thuận sau hôn nhân, ly hôn thực sự vô cùng tốn kém.

Jeff Bezos và MacKenzie Scott

Năm 2019, cuộc ly hôn 38 tỷ USD giữa nhà sáng lập Amazon và vợ được giới truyền thông gọi là cuộc ly hôn "tốn kém nhất thế giới". Jeff Bezos đã chia cho vợ cũ 4% cổ phần Amazon trị giá khoảng 35 tỷ USD vào lúc đó. Còn bản thân Jeff Bezos nắm giữ 75 % cổ phần Amazon và Blue Origin mà hai vợ chồng từng sở hữu.

Theo số liệu của Forbes hiện tại, bà MacKenzie là người phụ nữ giàu thứ 22 thế giới với khối tài sản 53 tỷ USD trong khi Bezos vẫn là người giàu nhất thế giới với khối tài sản 177 tỷ USD.

ly hon Giadinhonline (6)

Trước khi ly hôn, cặp tỷ phú từng được ngưỡng mộ với chuyện tình lâu năm. Năm 1992, Jeff và MacKenzie Scott hẹn hò khi bà Scott đang làm trợ lý cho chồng ở D.E. Shaw. Sau ba tháng tìm hiểu, họ kết hôn và chuyển đến Seattle, Washington vào năm 1994. Họ có bốn con chung.

Alec và Jocelyn Wildenstein

Cặp vợ chồng kết hôn năm 1978. Vì sợ mất tình cảm của chồng, Jocelyn Wildenstein quyết định phẫu thuật thẩm mỹ để có ngoại hình giống mèo vì chồng bà đặc biệt thích mèo. Tuy vậy, một tin đồn được lan truyền rằng vị tỷ phú đã hét lên kinh hãi khi nhìn thấy khuôn mặt mới của vợ và lập tức đệ đơn ly hôn.

Doanh nhân người Mỹ gốc Pháp và nhà buôn nghệ thuật Alec Wildenstein ly dị vợ Jocelyn Wildenstein năm 1999, sau 21 năm chung sống. Jocelyn đã nhận được 2,5 tỷ đô la trả trước và sau đó là 100 triệu đô la nữa mỗi năm trong 13 năm.

ly hon Giadinhonline (1)

Rupert và Anna Murdoch

Sau 32 năm chung sống, ông trùm truyền thông Rupert Murdoch và bà Anna Maria Mann, một nhà báo và tiểu thuyết gia người Scotland, đã ly hôn vào năm 1999. Bà Anna đã nói trên báo chí rằng Rupert Murdoch và Wendi Deng - người phiên dịch của ông hẹn hò từ rất lâu trước khi vụ ly hôn diễn ra. Bà Anna được cho là đã được nhận 1,7 tỷ USD từ chồng cũ, bao gồm 110 triệu tiền mặt sau thỏa thuận ly hôn.

ly hon Giadinhonline (1)

Bernie và Slavica Ecclestone

Ông trùm đường đua xe hơi Forrmula One (F1) - Bernie Ecclestone và cựu người mẫu Slavica kết thúc cuộc hôn nhân 24 năm vào năm 2009. Đây là vụ ly hôn đắt giá nhất từ trước đến nay vào thời điểm đó. Sau các cuộc thương lượng kéo dài, các luật sư đã quyết định khoản thanh toán khoảng 1,2 tỷ đô la. Sau đó, Slavica đã biến khoản thanh toán của mình thành một danh mục đầu tư thậm chí còn lớn hơn 1,6 tỷ đô la.

ly hon Giadinhonline (2)

Harold Hamm và Sue Ann Arnall

Năm 2012 chứng kiến cuộc ly hôn của Giám đốc điều hành Harold Hamm và vợ Sue Ann Hamm sau 24 năm chung sống. Ông trùm dầu mỏ đã chi số tiền khổng lồ trị giá 974,8 triệu đô la để giải quyết vụ ly hôn. Vào thời điểm đó, con số đó chiếm khoảng 5% tổng giá trị tài sản ròng của ông.

ly hon Giadinhonline (3)

Adnan và Soraya Khashoggi

Vào những năm 1980, Adnan là một trong những doanh nhân Ả Rập Xê Út giàu nhất thế giới, với khối tài sản ước tính hơn 4 tỷ USD. Đến năm 1979, sau năm năm thảo luận, cuộc ly hôn giữa Adnan Khashoggi và vợ mới chính thức kết thúc. Cả hai đồng ý về tấm séc để thuận tình ly hôn trị giá 874 triệu USD do Adnan đưa cho vợ cũ.

ly hon Giadinhonline (4)

Angelina Jolie và Brad Pitt

Cuộc đổ vỡ đã gây chấn động cho tất cả người hâm mộ trên thế giới. Vào năm 2005, Brad đã chia tay với nữ diễn viên Jennifer Anniston và bắt đầu mối quan hệ với nữ chính của phim Mr and Ms Smith- Angelina Jolie, khi hai người đóng chung phim này.

Chỉ tính riêng chi phí pháp lý, cặp vợ chồng có 6 người con đã chi hơn 1 triệu đô la. Đây được coi là "một trong những vụ ly hôn đắt giá nhất trong lịch sử Hollywood."

ly hon Giadinhonline (5)

Mặc dù vẫn chưa đạt được thỏa thuận nhưng nhiều người cho rằng Brad đã đề nghị khoản tiền 100 triệu đô la cho Angelia.

-> Kiên quyết ly hôn vì vợ… lười tắm

T. Linh (Theo investopedia)  
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
9X đẹp như gái còn son chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân
Nhà văn đạt giải Nobel khuyên phụ nữ nắm trong tay 3 điều thay vì giữ khư khư chồng con
Không phải tiền bạc, đây mới là yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình
Ai là người hối hận sau khi ly hôn?
Vì sao ngoại tình thường xảy ra sau 7 năm kết hôn?
Xem thêm