Thứ ba, 30/04/2024 10:12
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 30/09/2022 06:30

6 thành phần trong mỹ phẩm giúp da ngậm nước, mịn màng như em bé

Quy trình dưỡng da hàng ngày của bạn nên có sự xuất hiện của một trong 6 thành phần mỹ phẩm này vì chúng sẽ mang lại những hiệu quả rõ rệt cho làn da.

Peptide giúp làm săn chắc da

Để giúp da luôn khỏe mạnh và săn chắc, chu trình skincare của bạn không thể thiếu đi một thành phần tiêu biểu, đó chính là Peptide. Đây là nhân tố được đánh giá cao trong việc kích thích sản sinh collagen, chữa lành vết thương, cải thiện độ đàn hồi và chắc khỏe cho da. Từ độ tuổi 20, chị em nên bắt đầu bổ sung Peptide vào chu trình dưỡng da hàng ngày để hỗ trợ lớp chắn bảo vệ da, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm có thể xảy ra.

da depp 1

Ảnh minh họa

Ceramides cấp ẩm chuyên sâu cho da khô

Thiếu ẩm khiến làn da suy yếu và tạo điều kiện thuận lợi cho nếp nhăn hình thành. Ceramides với sức mạnh của axit béo sẽ mang đến hiệu quả cấp ẩm vượt trội cho làn da. Thành phần này thích hợp với những làn da thường không quá dầu cũng không quá khô.

Vitamin C giúp làm sáng da

Những vết thâm mụn, đốm nâu trên da là điều khiến không ít chị em mất đi sự tự tin của bản thân. Chính vì vậy thành phần mà bạn nên bổ sung cho chu trình skincare của mình nên là Vitamin C - chất có khả năng chống oxy hóa vô cùng ấn tượng. Vai trò của Vitamin C trên da chính là kích thích sản xuất collagen, làm sáng da và mờ các vết thâm và đốm nâu ''kém xinh''. Tùy vào loại da và tình trạng da, chị em có thể lựa chọn các sản phẩm với hàm lượng Vitamin C phù hợp nhưng đừng quá mức 20%.

da depp

Ảnh minh họa

Vitamin C có công dụng rất tốt cho da, tuy nhiên bạn vẫn nên ghi nhớ một số lưu ý khi sử dụng thành phần này. Đó chính là tránh dùng Vitamin C cùng với Retinol. Bên cạnh đó, khi chu trình skincare của bạn có sự xuất hiện của Vitamin C, bạn cần ''apply'' kem chống nắng đầy đủ khi đi ra ngoài để có thể bảo vệ tốt nhất cho làn da.

Salicylic Acid (BHA) trị mụn trứng cá

BHA nổi tiếng là một trong những thành phần trị mụn trứng cá đình đám mà bất kỳ tín đồ skincare nào cũng biết. Với khả năng thâm nhập sâu vào bên trong lỗ chân lông, BHA sẽ giúp làm sạch sâu bụi bẩn, bã nhờn giúp cải thiện tình trạng lỗ chân lông - nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Không chỉ với làn da bị mụn, mà với da thường ổn định, BHA cũng được khuyên dùng thường xuyên để ngày một căng mịn và trắng sáng hơn.

Alpha Hydroxy Acid (AHA) giúp làm mịn da, loại bỏ tế bào chết

AHA có tên gọi là Alpha Hydroxy Axit với công dụng nổi bật là làm dịu da và tẩy tế bào chết. Thành phần này sẽ giúp loại bỏ lớp sừng bên ngoài và các tế bào già cỗi trên bề mặt để trả lại vẻ mịn màng, tươi mới cho làn da. AHA sẽ có mặt trong các sản phẩm ''peel'' da hóa học phù hợp để sử dụng vào ban đêm. Nếu mới bắt đầu tìm hiểu về AHA hoặc sở hữu làn da nhạy cảm, chị em nên ưu tiên các sản phẩm có nồng độ thấp trước (từ khoảng 5% - 20%).

da depp 4

Ảnh minh họa

Argan oil thích hợp với da khô

Dầu argan chính là “suối nguồn tươi trẻ”, nơi chứa hàm lượng lớn Vitamin E cùng các axit béo. Thành phần này không những giúp làm mềm các nếp nhăn mà còn chứa sức mạnh thần kì trong việc chống lại quá trình oxi hoá, ngăn ngừa hình thành các dấu vết của thời gian trên làn da bạn.

-> Trời lạnh, bỏ túi ngay 4 bước skincare da đẹp chuẩn như gái Hàn

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm