Chủ nhật, 28/04/2024 20:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 10/04/2024 15:31

6 lợi ích tuyệt vời của việc tập yoga cho nam giới trên 60 tuổi

Bộ môn yoga không chỉ dành cho người trẻ, mà còn phù hợp với người trên 60 tuổi. Đặc biệt hơn là những bài tập yoga cho người cao tuổi có thể mang lại những lợi ích sức khỏe không ngờ.

Có nhiều lợi ích mà yoga có thể mang lại cho nam giới như: giảm nguy cơ đau tim, tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện tâm trạng và hỗ trợ mục tiêu giảm cân và quản lý cân bằng nặng.

Giữ một lối sống lành mạnh đòi hỏi chúng ta phải kết hợp hoạt động thể chất vào thói quen hàng ngày khi già đi. Ngoài ra, người cao tuổi còn có thể kiểm soát những cơn nguy hiểm liên quan đến già hóa bằng thói quen tập thể dục đều đặn, từ đó có được cuộc sống độc lập hơn. Theo thời gian và với các lớp học phù hợp, người lớn tuổi có thể cải thiện tính hoạt động và khả năng thăng bằng, tăng cường sức mạnh và cải thiện tâm trạng thông qua yoga.

Empty

Lợi ích của yoga đối với nam giới trên 60 tuổi

Một số đại lý phổ biến ảnh hưởng đến nam giới lớn tuổi như sau:

Bệnh Alzheimer

Tiểu đường bệnh nhân

Trầm cảm

Giảm trầm cảm

Người ta đã chứng minh rằng yoga dành cho nam giới trên 60 tuổi có thể cải thiện sức khỏe tinh thần và tinh thần của họ theo cách phi y tế. Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng yoga làm giảm sự tức giận, lo lắng và trầm cảm hiệu quả hơn so với việc tập thể dục thường xuyên ở người lớn tuổi.

Giảm huyết áp

yoga 1

Đàn ông lớn tuổi có nguy cơ cao bị huyết áp cao hơn làm các yếu tố sinh học và lối sống khác nhau. Huyết áp cao là yếu tố nguy cơ hàng đầu gây ra bệnh tim và tử vong. Nguy cơ mắc bệnh mạch vành, dạng bệnh tim phổ biến nhất, tăng lên ở độ tuổi trung niên, bắt đầu từ tuổi 45 ở nam giới. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng yoga có thể làm giảm huyết áp hiệu quả.

Cải thiện xương khớp

Viêm khớp gây đau hàng ngày ở các trận đấu như bàn tay, đầu gối, cổ tay và tụt tay khi chúng ta già đi. Ngoài việc khiến bạn cảm thấy cứng và kêu ôm chặt, còn có thể hạn chế phạm vi chuyển động của bạn, khiến bạn cảm thấy cứng đơ và khó chịu. Nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng tập yoga thường xuyên có thể giúp giảm đau khớp, cải thiện tính hoạt động của khớp và giảm viêm.

Giúp giảm thiểu bệnh tiểu đường

Empty

Khi bạn sống chung với bệnh tiểu đường, yoga có thể không chỉ là một cách thư giãn cơ thể. Yoga đã được nhiều chuyên gia khuyên dùng để kiểm tra bệnh tiểu đường vì khả năng hạ huyết áp và lượng đường trong máu cũng như cải thiện hoàn thành tuần. Thực hành thường xuyên ngay cả khi có thể giúp giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh khác của bệnh tiểu đường, nghĩ hạn như bệnh tim.

Giảm thiểu bệnh ung thư

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng yoga nghiên cứu có thể có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần và thể chất của bệnh nhân ung thư. Mặc dù yoga không thể chữa khỏi bệnh ung thư nhưng nó có thể làm giảm một số tác dụng phụ của bệnh và phương pháp điều trị. Một số nghiên cứu cho thấy yoga có lợi trong công việc giảm mệt mỏi liên quan đến ung thư.

Có lợi cho người mắc bệnh Alzheimer

Mặc dù chưa có cách chữa bệnh Alzheimer, nghiên cứu đã tìm thấy yoga và thiên dưỡng có thể đóng vai trò quan trọng trong công việc cũng như cải thiện triệu chứng và chất lượng cuộc sống cho cả bệnh nhân và người chăm sóc.

Empty

Một người trên 60 tuổi thường có phạm vi chuyển động ít hơn, sức lực yếu hơn và khả năng giữ thăng bằng gần hơn so với người ở độ tuổi khác. Đàn ông lớn tuổi cũng có nhiều khả năng mắc các bệnh như viêm xương khớp và các vấn đề khác những điều có thể khiến việc tập yoga trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, cần có những bài tập yoga phù hợp dành cho nam giới trên 60 tuổi.

-> Lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ việc âu yếm

Hoàng Ly  
Rách hậu môn, thủng trực tràng do đạp xe
Tin tưởng bạn trai, cô gái sốc khi gặp phải bệnh khó nói
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Hình dạng khuôn mặt tiết lộ tính cách gì của bạn?
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu
Xem thêm