Chủ nhật, 16/06/2024 07:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 23/05/2024 05:30

6 điều cần làm để "săn" được vé máy bay giá rẻ trong mùa du lịch

Giá vé máy bay tăng cao được coi là trở ngại lớn khiến nhiều du khách đắn đo khi du lịch vào dịp hè này. Làm thế nào để có thể "săn" được những tấm vé máy bay giá rẻ trong mùa cao điểm du lịch?

Để đáp ứng nhu cầu đi du lịch hè nhưng tiết kiệm chi phí, nhiều khách hàng lên kế hoạch "săn" vé máy bay giá rẻ để vừa tiết kiệm lại có được ưu đãi tốt nhất. Tuy nhiên, để "săn" được vé máy bay giá rẻ là điều không dễ dàng.

Dưới đây là một số kinh nghiệm có thể tham khảo để "săn" vé giá rẻ trong mùa cao điểm du lịch.

Chủ động lên kế hoạch đặt vé từ sớm

Thời điểm mùa cao điểm như hè, lễ Tết, do cầu nhiều hơn cung nên giá vé có xu hướng cao hơn ngày thường. Vì vậy, việc đặt vé sớm giúp hành khách chủ động hơn về lịch trình di chuyển, có nhiều sự lựa chọn về các hãng hàng không và hạng ghế ngồi, đồng thời, dễ dàng đặt được số lượng vé lớn với những chuyến đi đoàn đông.

Bên cạnh đó, việc đặt sớm 2 - 3 tháng có thể giúp hành khách nhận được 1 số chương trình khuyến mãi từ các hãng hàng không, giúp tối ưu chi phí cho chuyến đi.

v4

Ảnh minh họa

Cập nhật các khuyến mãi vé giá rẻ mới nhất

Theo kinh nghiệm "săn" vé cơ bản của nhiều người là chịu khó cập nhật thông tin khuyến mại qua website chính thức của các hãng hàng không hoặc phòng vé. Đặc biệt, thời điểm cuối tháng 8 đến hết tháng 9 hàng năm, các hãng hàng không nội địa thường có nhiều chương trình khuyến mại "mùa thu vàng". Bởi lẽ, đây là giai đoạn bán vé chậm nhất trong năm nên các hãng khuyến khích người dùng đặt vé máy bay theo lịch trình càng sớm càng nhận được nhiều ưu đãi.

Hiện có hai hãng bán vé "siêu rẻ", với Vietjet Air tung ra vé 0 đồng và Vietravel Airlines bán vé 8.000 đồng, thời gian bay khoảng từ tháng 8 tới tháng 12. Tuy nhiên, số lượng vé giá rẻ thường được tung ra nhỏ giọt theo ngày, lượng vé bán ra cho mỗi chặng rất ít, đôi khi chỉ 2-3 vé.

Nếu muốn “săn” được các loại vé này, người mua hãy chuẩn bị ít nhất 2 thiết bị di động cùng đường truyền internet mạnh để không bỏ lỡ bất cứ ưu đãi nào.

Ngoài ra, trên các hội nhóm "săn" vé máy bay cũng có rất nhiều đại lý hoặc cộng tác viên đăng bài hàng ngày về các chương trình của các hãng hàng không, thậm chí họ có thể đưa ra combo bao gồm cả vé máy bay và khách sạn với rất nhiều ưu đãi, đây cũng là cách giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho chuyến đi.

Tuy nhiên, phải kiểm tra thật kỹ thông tin của bên thứ 3 này, khi đã đặt được vé, bắt buộc bạn phải nhận được vé điện tử của hãng và check được trên hệ thống trang chủ của hãng hàng không.

v2

Ảnh minh họa

Đặt riêng vé cho từng chiều di chuyển

Khi đi máy bay, nhiều người thường đặt vé khứ hồi để thuận tiện cho lịch trình của bản thân. Tuy nhiên, nếu đặt vé khứ hồi cùng vào cuối tuần hoặc dịp lễ tết, giá vé sẽ ngang bằng hoặc thậm chí đắt hơn so với mua vé từng chiều.

Thêm vào đó, mua vé máy bay giá rẻ 1 chiều luôn dễ dàng hơn. Vì vậy, nên thử kiểm tra nhiều cách đặt vé khác nhau để chọn được giá vé ưu đãi nhất.

Chọn giờ bay sáng sớm hoặc tối muộn

Thời gian cất cánh chuyến bay là một trong những yếu tố quan trọng để "săn" vé máy bay giá rẻ. Vậy nên hãy ưu tiên chọn thời điểm tối đêm muộn hoặc sáng sớm để có deal hời nhất. Đây là những thời điểm máy bay sẽ còn nhiều vé trống, do đó giá vé rẻ hơn 8 - 20% vé thông thường.

Tuy nhiên, với những gia đình có người già và trẻ nhỏ, hãy chọn khung giờ phù hợp để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc lịch trình di chuyển của cả gia đình.

Chuẩn bị đầy đủ thông tin trước khi "săn" vé

Để "săn" vé máy bay giá rẻ, nhất là với những đoàn đông, người mua nên viết sẵn đầy đủ thông tin, giấy tờ cần thiết ra ghi chú máy tính, điện thoại. Bởi vì chỉ trong vài giây đã có hàng nghìn người truy cập vào nên tình trạng nghẽn hệ thống thường xuyên xảy ra. Việc viết sẵn thông tin sẽ giúp rút ngắn thời gian đặt mua vé hơn.

Ngoài ra, việc thận trọng khi đặt vé sẽ giúp hành khách không phải mất rất nhiều thời gian khi đến sân bay để thay đổi nếu thông tin không chính xác, thậm chí mất thêm chi phí hoặc phải hủy để mua vé mới.

v6

Ảnh minh họa

Chủ động cắt giảm các phụ phí không cần thiết

Khi đặt vé trực tiếp tại hãng, hành khách có thể cắt giảm các phụ phí sau nếu thấy không thật sự cần thiết như phí chọn chỗ ngồi, phí thanh toán,...

Ngoài ra, hành khách nên tối giản hành lý để tiết kiệm chi phí hành lý. Nếu cảm thấy cần mua thêm khối lượng hành lý, hãy mua từ trước vì mua trực tiếp tại sân bay giá sẽ cao hơn.

Phương Anh  
Háo hức chờ ngày “check-in” chợ đêm giải trí bên biển đầu tiên của miền Bắc
“Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Hà Nội gây sốt khi chốt ngày ra mắt
Kết nối Vịnh di sản Hạ Long và Bái Tử Long mở rộng không gian du lịch
Toà tháp đôi Mường Thanh Luxury Hạ Long Centre 'toả sáng' cùng di sản
Gian nan hành trình gần 12 tháng đưa pháo hoa đến với “bữa tiệc ánh sáng” của DIFF 2024
Động vật quý hiếm được cứu hộ “đốn tim” du khách tại Vinpearl Safari
Trải nghiệm hành trình “Rạng rỡ Hàn giang” cùng Sun Symphony Residence
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Vinpearl ký kết hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch
NovaWorld Phan Thiet chào hè ấn tượng với chuỗi sự kiện Summer Fest sôi động
Bí kíp khám phá Đà Nẵng “không ngủ” mùa Lễ hội Pháo hoa Quốc tế DIFF 2024
Du khách vỡ òa cảm xúc khi được trải nghiệm chất sống thượng lưu trên đảo Vũ Yên
Bí kíp săn vé pháo hoa Đà Nẵng hè này cực đơn giản
Mường Thanh - Chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương lại tiếp tục được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch Thế giới
Chu du Châu Âu xem chung kết Euro và Olympics 2024 cùng Vincom
“Điểm đến quốc tế mới” Vũ Yên nóng lên từng phút trước giờ khai màn chuỗi lễ hội đẳng cấp
Vì sao nhiều người thích đi du lịch bằng tàu hỏa thay vì máy bay?
Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng và những cảm xúc chỉ xem tại khán đài mới có
Loạt trải nghiệm cực đỉnh mới đón hè “cập bến” Vinpearl Harbour
Đếm ngược khai trương tọa độ vui chơi, giải trí “nóng” nhất Bắc Trung Bộ - VinWonders Cửa Hội
“Siêu tiện ích” lần đầu có tại phía Đông Thủ đô, mang tới trải nghiệm sống như quý tộc châu Âu
Xem thêm