Thứ năm, 25/04/2024 18:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 15/08/2022 14:00

6+ cách giảm đau bụng kinh tại nhà đơn giản, hiệu quả

Các cách giảm đau bụng kinh tại nhà an toàn, hiệu quả là vấn đề nhiều chị em quan tâm. Đặc biệt là giải pháp sử dụng sản phẩm chứa N-acetyl-L-cysteine.

Đau bụng kinh và ưu điểm của việc giảm đau tại nhà

Đau bụng kinh là tình trạng khá phổ biến ở phụ nữ nhưng không phải ai cũng biết cách để giảm đau hiệu quả. Cơn đau thường kèm theo tình trạng khó chịu ở vùng lưng dưới, xuất hiện trước hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt.

Mỗi cách giảm đau bụng kinh đều có những ưu điểm và cách thực hiện khác nhau. Có những phương pháp chỉ cần áp dụng tại nhà sau 10-20 phút chị em đã có thể cảm nhận cơn đau giảm đi rõ rệt nhưng có một số cách cần áp dụng trong thời gian dài.

Ưu điểm chung của những cách giảm đau bụng kinh tại nhà đó là:

- Nguyên liệu dễ kiếm.

- Cách thực hiện đơn giản.

- Chi phí tương đối phù hợp với nhiều chị em.

Tuy nhiên, hiệu quả của các cách giảm đau bụng kinh có thể phụ thuộc vào từng cơ địa.

Empty

Đau bụng kinh là triệu chứng thường gặp của chị em trong “ngày ấy”

Cách giảm đau bụng kinh tại nhà hiệu quả, đơn giản

Dưới đây là những biện pháp giảm đau bụng kinh tại nhà đã được nhiều chị em áp dụng trước, trong chu kỳ kinh nguyệt:

Chườm ấm vùng bụng dưới

Nhiệt độ thấp là nguyên nhân khiến cơn đau bụng kinh trở nên nghiêm trọng hơn do co thắt tử cung, giảm lưu thông khí huyết. Do đó, trước hoặc trong chu kỳ kinh, chị em nên chườm ấm bụng dưới bằng túi chườm, chai nước hoặc miếng dán. Ngoài ra, phụ nữ nên tắm nước ấm khi tới kỳ kinh nguyệt để tăng lưu thông khí huyết và giảm đau hiệu quả.

Massage vùng bụng dưới giúp giảm đau bụng kinh

Khi cơn đau bụng kinh xuất hiện, những động tác massage xoay tròn liên tục ở vùng bụng dưới giúp làm giãn cơ bụng đang căng cứng do chu kỳ kinh nguyệt, giảm co thắt tử cung. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây đau bụng kinh.

Uống trà gừng ấm

Gừng có tính ấm, đã được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền, giúp làm ấm cơ thể, tăng lưu thông khí huyết. Do đó, chị em có thể dùng trà gừng hoặc giã gừng tươi đắp lên vùng bụng dưới để giảm đau bụng kinh.

Lưu ý nếu chị em bị đau dạ dày thì không nên uống trà gừng, thay vào đó có thể sử dụng tinh bột nghệ cũng giúp cơ thể dễ chịu hơn mà không gây ợ nóng, tiêu chảy.

Empty

Sử dụng trà gừng giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

Ngủ sớm và đủ giấc

Trong thời gian này, chị em nên đi ngủ sớm, nằm ngủ theo tư thế bào thai để tránh áp lực lên thành bụng, điều hòa hormone, khí huyết, từ đó giúp giảm đau bụng kinh và các triệu chứng khó chịu khác.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Để giảm đau bụng kinh, chế độ ăn uống giữ vai trò rất quan trọng. Đặc biệt, chị em nên tăng cường bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin B, vitamin E, kẽm, magie, acid béo,… Ngoài ra, trong chu kỳ kinh nguyệt, tốt nhất chị em nên hạn chế thực phẩm lạnh, nhiều dầu mỡ; tăng cường bổ sung hoa quả, rau xanh,...

Dùng thuốc giảm đau

Nếu cơn đau bụng kinh như “gãy xương sườn”, dữ dội thì chị em có thể sử dụng thuốc giảm đau, nhưng cần theo chỉ định của bác sĩ. Đây là cách giảm đau bụng kinh cho hiệu quả nhanh nhưng có thể gây nhiều tác dụng phụ như buồn nôn, loét dạ dày, chóng mặt,...

Empty

Lạm dụng thuốc giảm đau bụng kinh có thể gây tác dụng phụ

Hỗ trợ giảm đau bụng kinh bằng sản phẩm thảo dược Phụ Lạc Cao EX

Bên cạnh những cách giảm đau bụng kinh tại nhà đã nêu trên, giới chuyên gia khuyên chị em nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược. Nổi bật trên thị trường hiện nay phải kể đến là viên uống thảo dược Phụ Lạc Cao EX chứa thành phần chính N-acetyl-L-cysteine kết hợp với các dược liệu quý khác.

Thành phần chính N-acetyl-L-cysteine đã được nghiên cứu và đánh giá cao về hiệu quả trong việc làm giảm đau bụng kinh, ức chế sự phát triển của các tế bào lạc nội mạc tử cung, đồng thời trung hòa các gốc tự do. Nhờ vậy, việc bổ sung N-acetyl-L-cysteine thông qua sản phẩm thảo dược Phụ Lạc Cao EX giúp tăng cường lưu thông khí huyết và cải thiện cơn đau bụng kinh hữu hiệu, an toàn.

Ngoài thành phần N-acetyl-L-cysteine sản phẩm còn có sự kết hợp với đan sâm, đương quy, nga truật, hương phụ, sài hồ bắc,... tạo nên một công thức toàn diện có tác dụng cải thiện cơn đau bụng kinh nhanh, điều hoà kinh nguyệt, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh lạc nội mạc tử cung.

Sản phẩm Phụ Lạc Cao EX được sử dụng cho phụ nữ mệt mỏi, đau nhức bụng, ngực, lưng, hông trong kinh kỳ; phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh; phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung.

Empty

Phụ Lạc Cao EX - Giải pháp giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả, an toàn

Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Phụ Lạc Cao EX đã được nhiều chị em sử dụng cho kết quả tốt. Điển hình như chị Phạm Thị Yến bị đau bụng kinh dữ dội do lạc nội mạc tử cung.

Chị chia sẻ: “Cơn đau đến theo từng cơn, đau khoảng 5 - 10 phút xong dừng lại một lúc rồi lại đau thêm, cứ như vậy kéo dài tới 3 ngày 2 đêm khiến tôi không ăn, không ngủ được. Có đợt đau quá, tôi phải xin nghỉ làm ở nhà, chỉ nằm trên giường quằn quại, rên rỉ vì đau. May mắn biết đến và sử dụng sản phẩm Phụ Lạc Cao EX, cơn đau bụng kinh của tôi đã được cải thiện hẳn, khối u lạc nội mạc tử cung cũng giảm xuống”.

Empty

Chị Yến đã cải thiện đau bụng kinh nhờ Phụ Lạc Cao EX

Bài viết trên là những thông tin về cách giảm đau bụng kinh tại nhà có thể giúp chị em sớm thoát khỏi tình trạng đau mỗi khi đến tháng. Đặc biệt, cơn đau bụng kinh sẽ nhanh biến mất nếu chị em thực hiện lối sống lành mạnh và kết hợp dùng Phụ Lạc Cao EX mỗi ngày. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ tổng đài 024. 38461530 - 028. 62647169 để được giải đáp nhanh nhất.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Việt Kiều  
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu
Bệnh viện không được từ chối, chậm trễ cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Chuyên gia Meijibio chia sẻ bí quyết sống lâu khoẻ mạnh
“Đu trend” pha mắm tôm vào trà sữa: Thú vui đánh đổi nguy cơ ngộ độc
Dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp là gì?
Chuyên gia y tế thế giới bàn chiến lược cải thiện sức khỏe và bất bình đẳng giới
Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn
Cải thiện ngồi lâu giúp tăng tuổi thọ ở người lớn tuổi
Loại thực phẩm giúp vui vẻ cả ngày phải bổ sung thường xuyên trong bữa ăn
Hoạt động thể chất làm giảm 23% nguy cơ bệnh tim
Công thức “vàng” cho bữa ăn nhẹ dinh dưỡng, tiện lợi từ sữa tươi và yến mạch
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng
Xem thêm