Chủ nhật, 19/05/2024 04:54
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 17/12/2022 06:00

6 bộ phim thảm hoạ cả về doanh thu và nội dung của điện ảnh Việt 2022

Năm 2022 tiếp tục là chuỗi thất bại nối dài của phim Việt với Người tình, Duyên ma, 578: Phát đạn của kẻ đen, Kẻ thứ ba, Maika: Cô bé đến từ hành tinh khác…

Chỉ còn vài ngày nữa, năm 2022 chính thức khéo lại. Trong năm 2022, sau đợt dịch Covid-19 là sự bùng nổ của điện ảnh Việt. Hàng loạt các bộ phim được “tung” ra thị trường sau thời gian dài “thai nghén”.

Tuy nhiên, bên cạnh những kỷ lục doanh thu, điện ảnh Việt cũng ghi dấu những bộ phim thất bại cả về doanh thu lẫn nội dung, kịch bản.

"Duyên ma" doanh thu 6,7 tỉ đồng

Duyên ma - tác phẩm Kiều Minh Tuấn, Ngọc Trinh đóng chính - thu về 6,7 tỷ đồng. Ra rạp hôm 12/8, tác phẩm chịu nhiều đánh giá chỉ ngang tầm chất lượng web-drama vì đồ họa kém thẩm mỹ, hình ảnh kém sắc nét, quay phim tệ. Kẻ đào mồ - phim trở lại của Trương Thị May sau 13 năm - cũng mất hút trên phòng vé với doanh thu hơn 500 triệu đồng. Gần đây nhất, Cù lao xác sống - phim Việt về đề tài zombie - nhận nhiều phản hồi kém tích cực vì câu chuyện yếu với cái kết lưng chừng, thu về 12 tỷ đồng.

Empty

"Maika: Cô bé đến từ hành tinh khác" doanh thu 5 tỉ đồng

"Maika: Cô bé đến từ hành tinh khác" là phim thiếu nhi Việt hiếm hoi ra rạp năm 2022. Bộ phim được đầu tư 30 tỉ đồng nhưng chỉ thu thu được gần 5 tỉ đồng kể từ thời điểm ra rạp ngày 27.5.

Thời điểm ra mắt, phim "đụng độ" bom tấn "Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon" và bị lép vế hoàn toàn. Dù có kĩ xảo chỉn chu, nội dung đơn giản, "Maika: Cô bé đến từ hành tinh khác" vẫn bị chê vì tuyến nhân vật phản diện, cốt truyện không hấp dẫn người lớn.

Empty

Cù lao xác sống

Cù lao xác sống được kỳ vọng là bộ phim độc, lạ thuộc thể loại kinh dị của điển ảnh Việt. Tuy nhiên khi vừa ra mắt, Cù lao xác sống bị chê là thảm hoạ.

Chia sẻ về phản ứng của khán giả, nhà sản xuất Nhất Trung nhận lỗi, cho rằng phim bị chê "thảm họa" chủ yếu vì khâu kịch bản. Theo Nhất Trung, ngoài lý do là dự án điện ảnh đầu tay của đạo diễn Thành Nam, phim còn chịu nhiều thử thách khi theo đuổi chủ đề mới với mặt bằng phim trong nước, phải quay khi dịch bệnh còn phức tạp...

Nhất Trung cho biết từng thức đến 5h sáng để đọc các lời chê của khán giả, rút kinh nghiệm cho dự án sau. Ở phần hai, anh tập trung hoàn thiện khâu hậu kỳ để hạn chế lỗi, kịch bản cũng phức tạp hơn khi đào sâu vào chuyện virus bị đột biến. "Chúng tôi ghi nhận những lời phê bình của khán giả, xem dự án này là bước thử nghiệm đầu tiên để hoàn thiện hơn dự án tiếp theo", nhà sản xuất nói.

Empty

"578: Phát đạn của kẻ điên" doanh thu 3 tỉ đồng

Tác phẩm của đạo diễn Lương Đình Dũng khởi chiếu từ ngày 20.5, rời rạp sớm vì không bán được vé. Phim đầu tư khủng, kinh phí lên đến 60 tỉ đồng cùng sự góp mặt của Hoa hậu H'hen Niê.

Dù vậy, cách xây dựng nhân vật dễ đoán, kịch bản thiếu bứt phá và ghép cảnh lộn xộn khiến người xem hụt hẫng. Cuối cùng, phim rút khỏi rạp với doanh thu vỏn vẹn 3 tỉ đồng sau 2 tuần công chiếu, chỉ bằng 1/20 số vốn đầu tư.

Ngày 23.9, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - ký quyết định giao cho đơn vị sản xuất phim 578 gửi hồ sơ dự tranh giải Oscar lần thứ 95 ở hạng mục Phim quốc tế.

Dù vậy, đạo diễn Lương Đình Dũng thừa nhận ông không kỳ vọng việc đoạt giải mà chỉ coi đây là trải nghiệm.

Empty

"Kẻ thứ ba" doanh thu gần 1 tỉ đồng

Dù phim "Kẻ thứ ba" (khởi chiếu 13.5) có sự tham gia của nam tài tử đình đám xứ Hàn - Han Jae Suk cùng ê-kip Hàn uy tín, thế nhưng doanh thu chỉ nhận về vỏn vẹn gần 1 tỉ đồng và trụ rạp được hơn 10 ngày.

Lý Nhã Kỳ tiết lộ, cô bỏ vốn khoảng 33 tỉ đồng cho toàn bộ tác phẩm sau khi mua lại bản quyền từ nhà sản xuất cũ.

Chia sẻ trong buổi họp báo, Lý Nhã Kỳ tự chấm bản thân chỉ 3 điểm trên 10 về diễn xuất, là bước lùi so với thời đóng "Kiều nữ và đại gia" (năm 2008). Cô nhận lỗi do bản thân có đài từ còn kém, ít thời gian tập dượt nên không có màn thể hiện chỉn chu.

Empty

"Người tình" doanh thu 1,3 tỉ đồng

"Người tình" ra rạp sau 5 năm thực hiện, với sự tham gia của siêu mẫu Minh Tú cũng là một quả "bom xịt" trong năm 2022 của điện ảnh Việt.

Trong phim, Minh Tú có cảnh khỏa thân cùng nhiều cảnh quan hệ tình dục nhưng lại bị đánh giá phản cảm, thô tục.

Empty

Tác phẩm chỉ thu về vỏn vẹn 1,3 tỉ đồng khi phát hành hồi đầu năm 2022, không thu hút được khán giả vì nội dung nhạt nhẽo, cách kể chuyện lỗi thời, kém hấp dẫn.

Những bộ phim đầu tư lớn nhưng liên tiếp thua lỗ là hồi chuông cảnh tỉnh của các nhà sản xuất. Hiện nay, khán giả ngày càng “khó tính” đòi hỏi về nội dung chỉn chu, kỹ xảo chuyên nghiệp hơn. Chính vì vậy một bộ phim hời hợt sẽ không thể thành công trong làng điển ảnh Việt.

Minh Minh  
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
Xem thêm