Thứ năm, 25/04/2024 23:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 29/03/2024 11:50

5 thực phẩm giúp hỗ trợ ngăn ngừa tóc bạc

Tóc bạc sớm ngày càng trở nên phổ biến và khiến chúng ta già hơn tuổi thật. Tuy nhiên, trên thực tế một số siêu thực phẩm có khả năng làm giảm tình trạng tóc bạc.

Tất cả các sợi tóc đều trải qua một chu kỳ tái sinh và chết đi khi chúng lớn lên, chu kỳ này tiếp tục miễn là các nang tóc vẫn hoạt động, kéo dài đến hết cuộc đời của bạn. Khi các nang tóc gặp phải các yếu tố căng thẳng và tuổi tác, chúng có thể bắt đầu tạo ra ít màu hơn trong mỗi giai đoạn. Thời điểm bạc tóc một phần được xác định bởi gen của chúng ta.

toc bacc

Tại sao tóc của bạn chuyển sang bạc?

Trong quá trình lão hóa, các nang tóc của bạn bắt đầu sản xuất melanin, một chất hóa học tạo nên màu sắc cho tóc. Tế bào melanin bắt đầu chết. Khi các tế bào này ngừng sản xuất melanin, các sợi tóc mới bắt đầu phát triển nhạt màu hơn và chuyển sang nhiều màu xám, bạc và cuối cùng là trắng. Khi một nang trứng ngừng sản xuất melanin, nó sẽ ngừng sản xuất các sợi tóc sẽ chuyển sang màu bạc.

Thực phẩm lên men

Một số thực phẩm lên men như kombucha, kim chi, dưa chua và các thực phẩm chứa nhiều vi khuẩn khác có thể cải thiện sức khỏe đường ruột của bạn. Thực phẩm lên men không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có lợi cho sự phát triển của tóc.

thuc pham len men 1

Kết quả là vi khuẩn đường ruột tạo ra biotin vitamin B, chất này có liên quan trực tiếp đến sức khỏe của tóc, da và móng tay của chúng ta. Thiếu biotin có thể gây ra sự thay đổi cả về màu sắc và độ chắc khỏe của tóc.

Cá hồi

ca hoi

Cá hồi là nguồn cung cấp vitamin D lành mạnh. Nếu một người bị thiếu vitamin D cùng với tình trạng tóc bạc sớm, họ có thể được hưởng lợi từ việc bổ sung vitamin. Nếu bạn bổ sung các loại cá béo trong chế độ ăn uống của mình, như cá hồi, bạn sẽ nhận được vitamin D cũng như omega 3 và protein, những chất này sẽ giúp tóc bạn chắc khỏe và mềm mượt hơn ngoài việc làm đen tóc.

Trứng

trung

Trứng được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho tóc. Ngoài protein có trong chúng, chúng còn chứa vitamin B12, loại vitamin không có sẵn trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Sự thiếu hụt vitamin B12 cũng có thể được khắc phục bằng cách ăn trứng, nhưng nếu bạn là người ăn chay, bạn sẽ cần bổ sung vitamin B12 để bổ sung vào chế độ ăn uống của mình. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người bị tóc bạc sớm có nhiều khả năng bị thiếu hụt chất này hơn.

Đậu nành

dau nanh

Đậu nành cung cấp nguồn protein lành mạnh. Protein trong đậu nành giúp tóc chắc khỏe. Ngoài ra, còn có rất nhiều chất dinh dưỡng khác có trong đó. Các chất chống oxy hóa có trong đậu nành giúp ngăn ngừa tóc bạc sớm. Kết quả là tóc của bạn sẽ không bị bạc trong một thời gian dài.

Sôcôla đen

socola den

Ngoài ra, sô cô la đen còn chứa đồng, một chất dinh dưỡng quan trọng khác để ngăn ngừa tóc bạc và lão hóa. Sắt và đồng là hai chất dinh dưỡng được coi là quan trọng để ngăn ngừa tóc bạc và lão hóa. Thiếu sắt là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra các vấn đề về tóc, trong khi thiếu đồng là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng thiếu melanin. Bằng cách tiêu thụ một lượng sô cô la đen vừa phải, bạn sẽ có thể duy trì màu tóc cũng như duy trì vẻ trẻ trung cho làn da.

-> Dùng đường nâu hay đường trắng tốt hơn?

Hoàng Ly  
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu
Bệnh viện không được từ chối, chậm trễ cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Chuyên gia Meijibio chia sẻ bí quyết sống lâu khoẻ mạnh
“Đu trend” pha mắm tôm vào trà sữa: Thú vui đánh đổi nguy cơ ngộ độc
Dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp là gì?
Chuyên gia y tế thế giới bàn chiến lược cải thiện sức khỏe và bất bình đẳng giới
Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn
Cải thiện ngồi lâu giúp tăng tuổi thọ ở người lớn tuổi
Loại thực phẩm giúp vui vẻ cả ngày phải bổ sung thường xuyên trong bữa ăn
Hoạt động thể chất làm giảm 23% nguy cơ bệnh tim
Công thức “vàng” cho bữa ăn nhẹ dinh dưỡng, tiện lợi từ sữa tươi và yến mạch
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng
Xem thêm