Thứ năm, 16/05/2024 18:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 19/12/2023 05:30

5 thứ tuyệt đối không mua qua mạng tránh tiền mất tật mang

Mua sắm trực tuyến thuận tiện và nhanh chóng nhưng tiềm ẩn nhiều nỗi lo, cần thận trọng khi mua một số mặt hàng.

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Sự tiện lợi của việc mua sắm trực tuyến là điều hiển nhiên, chỉ cần nằm ở nhà và click chuột, nhiều loại sản phẩm sẽ được hiển thị trước mặt bạn, không chỉ có nhiều mẫu mã mà giá cả còn phải chăng hơn so với mua ngoài hàng.

Tuy nhiên, có rất nhiều sản phẩm trực tuyến, nhưng không phải sản phẩm nào cũng đáp ứng được nhu cầu của chúng ta.

5 thứ không nên mua qua mạng

Trang sức đắt tiền, thiết bị điện tử,…

Đối với những mặt hàng có giá trị như trang sức đắt tiền, thiết bị điện tử,… mặc dù giá trực tuyến có thể ưu đãi hơn so với tại cửa hàng nhưng chúng ta không thể bỏ qua những vấn đề có thể phát sinh trong quá trình chuyển phát nhanh.

Một khi chuyến hàng chuyển phát nhanh bị thất lạc, mặc dù trên lý thuyết công ty chuyển phát nhanh phải bồi thường giá trị thực tế của món hàng, nhưng số tiền bồi thường thực tế thường chỉ gấp mấy lần cước vận chuyển. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho đồ đạc có giá trị, bạn nên mua tại cửa hàng.

_mua hang online (1)

Ảnh minh họa.

Một số loại thuốc

Các sản phẩm y tế khác nhau cũng là mặt hàng mà chúng ta cần cảnh giác. Một số sản phẩm sức khỏe trên thị trường thường đưa ra những tuyên bố cường điệu, cho rằng chúng có thể nhanh chóng chữa khỏi nhiều bệnh khác nhau hoặc có tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe.

Tuy nhiên, tác dụng của các sản phẩm này thường chưa được khoa học kiểm chứng, thậm chí hàm lượng thành phần cũng không rõ ràng, có thể tiềm ẩn những mối đe dọa đối với sức khỏe con người.

Vì vậy, khi mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe, chúng ta phải tỉnh táo và lựa chọn những sản phẩm chất lượng cao đã được khoa học kiểm chứng và có thành phần rõ ràng.

Theo lẽ thường, khi mua thuốc chúng ta tốt nhất nên đến bệnh viện hoặc đến nhà thuốc để mua trực tiếp, vì những nhà thuốc offline này đều có chứng nhận, sẽ không có trường hợp bán hàng giả nên thuốc mua ở đây sẽ được đảm bảo hơn.

Đồ nội thất

Đồ nội thất lớn như giường và ghế sofa không chỉ yêu cầu sử dụng lâu dài mà sự thoải mái và chất lượng của chúng có liên quan trực tiếp đến chất lượng cuộc sống.

Không thể đánh giá liệu nó có đáp ứng được mong đợi của chúng ta chỉ bằng cách chỉ nhìn qua mạng.

Tận mắt nhìn thấy đồ thật và cảm nhận sự thoải mái của nó, chúng ta mới có thể đưa ra quyết định sáng suốt. Vì vậy, khi mua những sản phẩm như vậy, hãy nhớ đến cửa hàng thực tế để trực tiếp lựa chọn hoặc chọn người bán trực tuyến có uy tín và danh tiếng.

_mua hang online (2)

Ảnh minh họa.

Đồ lót cá nhân

Một số người bán đồ lót không hỗ trợ đổi trả hàng. Chúng ta có thể hình dung, nếu sau khi nhận hàng và mặc thử, cảm thấy không hợp, rồi trả hàng lại cho người buôn bán, người bán hàng lại bán hàng cho người tiêu dùng khác sẽ rất mất vệ sinh và không tốt cho sức khỏe.

Vì vậy, quần áo lót và quần lót nói chung không được hỗ trợ đổi trả, khi mua quần áo lót có thể đến các cửa hàng ngoại tuyến để chọn cho mình đúng size, chất lượng sản phẩm, tay nghề để tránh mua phải sản phẩm không phù hợp.

Trái cây và rau quả tươi

Đừng để bị đánh lừa bởi những bức ảnh trên mạng, thực tế bạn nhận được có thể không ngon và tươi như tưởng tượng. Để bảo quản độ tươi, người bán có thể sử dụng các chất có hại như formaldehyde, điều này sẽ làm giảm đáng kể độ tươi của sản phẩm.

Hơn nữa, vận chuyển đường dài có thể dẫn đến giảm chất lượng của nguyên liệu thực phẩm, vì vậy tốt hơn hết bạn nên đến siêu thị để mua trực tiếp.

Mua sắm trực tuyến tuy tiện lợi và nhanh chóng nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều nỗi lo. Vì vậy, trước khi mua sắm trực tuyến, chúng ta phải tìm hiểu kỹ và chú ý đến mọi khía cạnh của giao dịch, bao gồm vận chuyển chuyển phát nhanh, chất lượng sản phẩm gia dụng, an toàn thực phẩm,…, đồng thời đánh giá cẩn thận các rủi ro để tránh những tổn thất không đáng có.

Chỉ bằng cách nắm bắt từng bước và bảo vệ quyền lợi của chính mình, bạn mới có thể tận hưởng trải nghiệm mua sắm trực tuyến chất lượng cao.

-> Hối hận khi mua sắm bốc đồng trong ngày Black Friday

T. Linh  
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
Có nên mua tủ lạnh thông minh, cần lưu ý điều gì?
Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Hợp tác quốc tế để phục vụ người tiêu dùng
Hợp tác quốc tế giúp doanh nghiệp Việt sớm vươn mình ra thế giới
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Xem thêm