Thứ ba, 19/11/2024 10:51     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 20/06/2023 15:27

5 tháng đầu năm, thị trường bảo hiểm đầu tư trở lại nền kinh tế 714.597 tỷ đồng

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21.6.2023, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã tổ chức gặp mặt, chúc mừng các nhà báo cũng như thông tin tình hình hoạt động bảo hiểm 5 tháng đầu năm.

Lãnh đạo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết, năm 2023 được xem là một năm khó khăn của nền kinh tế nói chung và ngành bảo hiểm nói riêng trước những biến động của thị trường tài chính trong và ngoài nước. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của toàn ngành, thị trường bảo hiểm 5 tháng đầu năm vẫn đạt được một số kết quả tương đối khả quan.

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt 855.635 tỷ đồng (tăng 12% so với cùng kỳ năm trước); Đầu tư trở lại nền kinh tế ước đạt 714.597 tỷ đồng (tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước); Tổng dự phòng nghiệp vụ bảo hiểm ước đạt 558.549 tỷ đồng (tăng 16,33% so với cùng kỳ năm trước).

Tổng nguồn vốn chủ sở hữu ước đạt 179.651 tỷ đồng (tăng 4,09% so với cùng kỳ năm trước); Tổng doanh thu phí bảo hiểm 5 tháng đầu năm 2023 ước đạt 93.178 tỷ đồng (giảm 1,46% so với cùng kỳ năm trước); Chi trả quyền lợi bảo hiểm 5 tháng đầu năm 2023 ước đạt 31.171 tỷ đồng (tăng 15,9% so với cùng kỳ năm trước).

Empty

Thay mặt Hiệp Hội BHVN, ông Bùi Gia Anh, Tổng Thư ký Hiệp Hội Bảo Hiểm Việt Nam đã chúc mừng các Nhà báo nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí CMVN

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2030. Theo đó Doanh thu ngành bảo hiểm tăng trưởng bình quân giai đoạn 2021 - 2025 là 15%/năm, đến năm 2025, quy mô đạt 3% - 3,3% GDP; tăng trưởng bình quân giai đoạn 2026 - 2030 là 10%/năm, đến năm 2030 quy mô đạt 3,3% - 3,5% GDP; đến năm 2025 có 15% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ; đến năm 2030 có 18% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ.

12

Ông Nguyễn Anh Tuấn, phó Chủ tịch Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, Chủ tịch Tổng công ty CP tái bảo hiểm quốc Gia Việt Nam đã chia sẻ những thuận lợi và khó khăn hiện nay của ngành bảo hiểm.

Để hiện thực hóa các mục tiêu phát triển của ngành bảo hiểm theo quyết định của Chính phủ, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp đã thường xuyên tổ chức họp để quan triệt và trao đổi các giải pháp triển khai thực hiện. Năm 2023 được xem là một năm khó khăn của nền kinh tế nói chung và ngành bảo hiểm nói riêng trước những biến động của thị trường tài chính trong và ngoài nước. Tuy nhiên với sự nỗ lực của toàn ngành, thị trường bảo hiểm 5 tháng đầu năm vẫn đạt được một số kết quả tương đối khả quan- Ông Bùi Gia Anh cho biết.

11

Để hiện thực hóa các mục tiêu phát triển của ngành bảo hiểm theo quyết định của Chính phủ, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp đã thường xuyên tổ chức họp để quan triệt và trao đổi các giải pháp triển khai thực hiện.

Trong đó, luôn tuân thủ các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm, tích cực đóng góp ý kiến và đề xuất với Cơ quan Quản lý Nhà nước nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật kinh doanh bảo hiểm; không ngừng nâng cao năng lực tài chính, quản lý rủi ro, quản trị doanh nghiệp, phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tăng cường nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và tính công khai minh bạch trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bảo hiểm...

Thu Hương  
“Bước nhảy” ấn tượng của FrieslandCampina trên BXH Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu
Thương hiệu Unijade: Khi ngọc phỉ thúy không chỉ đơn giản là trang sức
Mua trả chậm: Lợi ích vượt trội dành cho người tiêu dùng
Vinamilk lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững qua từng vỏ hộp sữa
Khai trương Vincom Plaza Đông Hà - Quảng Trị
Nestlé Việt Nam được vinh danh “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024
Bosch Rexroth sẵn sàng cho tiêu chuẩn tương lai của tự động hóa
Đối tác bán hàng Việt Nam có nhiều lợi thế trên thị trường TMĐT toàn cầu
TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”
Dấu ấn khác biệt của Vinamilk trong hành trình 16 năm liền là thương hiệu quốc gia
Acecook Việt Nam tôn vinh bóng đá nữ Việt Nam với chiến dịch “Kiêu hùng tiếp bước”
Orion ra mắt bánh Gouté Tết để chào đón năm mới 2025
Farmi trở thành đối tác phân phối của BeanStalk tại Việt Nam
4 kiểu chi tiêu dù giàu có đến mấy cũng nhanh chóng 'cháy túi'
Ngày Mua sắm trực tuyến - Online Friday 2024 diễn ra vào ngày nào, có ưu đãi gì?
TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới
Lễ hội Nước mắm TP.HCM 2024: Phú Nhĩ - Dấu ấn đẹp của văn hóa ẩm thực truyền thống
Viettel Store liên tục thích ứng, khẳng định vị thế TOP 3 nhà bán lẻ uy tín trên thị trường
Các tài năng nhí bất ngờ với robot tại trang trại Green Farm và siêu nhà máy Vinamilk
 Sắp công bố kết quả khảo sát người tiêu dùng về sản phẩm chăm sóc sức khỏe
Xem thêm