Thứ hai, 22/04/2024 19:35
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 22/06/2022 06:00

5 ngôi sao từng “khuấy đảo” thị trường âm nhạc đầu thế kỷ 21

Đan Trường, Lam Trường, Mỹ Tâm, Lý Hải, Ưng Hoàng Phúc… từng “khuấy đảo” thị trường âm nhạc thập niên 90, đầu thế kỷ 21, khiến báo chí tốn không ít “giấy mực”.

Showbiz Việt mỗi năm đều đón nhận thêm nhiều ca sĩ, nhóm nhạc trẻ, tài năng âm nhạc mới phù hợp với xu thế hiện tại. Những ca sĩ thuộc thế hệ Gen Z đã góp phần đưa âm nhạc Việt Nam tiến xa ra thị trường quốc tế, thậm chí không ít tác phẩm lọt top Billboard LyricFind Global… Thế nhưng quay ngược dòng thời gian 20 năm về trước, những ca sĩ thuộc thế hệ "Làn sóng xanh", hay còn gọi là thế hệ vàng Vpop cũng từng đạt được nhiều thành công, ghi dấu ấn lớn trong lòng người hâm mộ.

Đan Trường, Lam Trường, Mỹ Tâm, Lý Hải, Ưng Hoàng Phúc… đều là những giọng ca đã làm nên một phần thời thanh xuân của thế hệ 8X, 9X và khiến báo chí thời bấy giờ tốn không ít “giấy mực”.

Đan Trường

Đan Trường nổi lên từ single đầu tay Kiếp ve sầu vào năm 1997. Thời điểm đó, anh là cái tên đảm bảo doanh thu cho các tụ điểm ca nhạc, sở hữu lượng fan đông đảo nhất nhì Vpop.

Empty

Những ca khúc nhạc Hoa lời Việt mà Đan Trường thế hiện: Kiếp ve sầu, Phong ba tình đời, Đi về nơi xa, Tình khúc vàng... hay dân ca, sử ca: Chim trắng mồ côi, Dòng máu lạc hồng đã quá quen thuộc với thế hệ 8x và chắc chắn, ai cũng thuộc nằm lòng.

Hình ảnh một Đan Trường điển trai, hiền lành, sở hữu mái tóc hai mái đặc trưng đã trở thành biểu tượng trong lòng hàng ngàn khán giả thời điểm đó. Thậm chí, mái tóc hai mái của Đan Trường từng tạo nên hiện tượng vào những năm 98-99. Cho đến nay sau hơn 20 năm, kiểu tóc của Đan Trường vẫn là một trend lớn mà chưa có bất kỳ một ca sĩ thế hệ mới nào tạo ra được.

Empty

Đan Trường là một trong những ca sĩ thần tượng đầu tiên trên thị trường âm nhạc Việt Nam và là gương mặt tiêu biểu trong thời kỳ hoàng kim của Giải thưởng Làn sóng xanh.

Đầu thế kỷ XX, hình ảnh Đan Trường xuất hiện khắp nơi trên các mặt báo giấy, tạp chí hay nhiều trang điện tử… Đan Trường là gương mặt bảo đảm cho lượng xuất bản của nhiều tờ báo tuổi teen như: Hoa học trò, Sinh viên Việt Nam…

Cho đến nay, cái tên Đan Trường vẫn được báo chí chú ý và chưa bao giờ nguội trong lòng người yêu âm nhạc nhiều thế hệ.

Lam Trường

Cùng với Đan Trường, Lam Trường cũng là một trong những ca sĩ khiến khán giả yêu mến bởi loạt bản nhạc đi vào lòng người như: Cho bạn cho tôi, Katy Katy, Tình thôi xót xa... Những năm 1990 - 2000, gần như tất cả các ca khúc do Lam Trường thể hiện đều nhanh chóng trở thành hit cũng như được phát khắp các ngóc ngách, từ nhà ra phố.

Empty

Nhiều ca khúc của Lam Trường được khán giả thuộc lòng, trở thành bản nhạc được nhắc đi nhắc lại mỗi dịp chia tay năm học, chia tay cuối cấp hay những buổi sinh nhật, tụ họp bạn bè…

Cho đến nay, ít ca sĩ thế hệ Gen Z nào có thể phủ sóng ca khúc của mình thành công như Lam Trường lúc bấy giờ.

Empty

Thời gian gầy đây, Lam Trường không hoạt động quá nhiều và chủ yếu lưu diễn nước ngoài nhưng sức ảnh hưởng của anh tại làng nhạc Việt thì vẫn còn nguyên.

Mỹ Tâm

Cuối những năm 90, đầu 2000, Mỹ Tâm là nữ ca sĩ được yêu thích nhất nhì làng nhạc Việt khi sở hữu phong cách âm nhạc trẻ trung, giọng hát khỏe khoắn và hàng loạt ca khúc hit.

Ước gì, Nhớ, Tóc nâu môi trầm, Cây đàn sinh viên, Họa mi tóc nâu... là những ca khúc mang thương hiệu Mỹ Tâm và hơn 15 năm nay chưa khi nào mất đi sức hấp dẫn.

Empty

Mặc dù cũng là ca sĩ thế hệ 8x đời đầu nhưng Mỹ Tâm đã để lại ấn tượng sâu đậm cho chính thế hệ của mình những thành quả âm nhạc đáng ngưỡng mộ. Những giải thưởng, kỉ lục âm nhạc là minh chứng rõ nét nhất cho vị thế của Mỹ tâm trên bản đồ nhạc Việt.

Hơn 20 năm kể từ ngày đầu cầm mic, Mỹ Tâm vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật nghiêm túc. Cô nói không với scandal và từng bước đi vào lòng khán giả bằng những tác phẩm chân chính.

Vì vậy mà nhiều năm trôi qua, Mỹ Tâm vẫn là nữ ca sĩ thành công lâu nhất, giữ được sức nóng nhiều nhất, sở hữu lượng fan hâm mộ nhiều thế hệ nhất… trong làng nhạc Việt.

Empty

Với sự vận hành không ngừng của showbiz Việt, Mỹ Tâm cũng không chịu “ngồi yên”. Nữ ca sĩ luôn thay đổi mình theo thời cuộc, những bản nhạc “Bước qua đời nhau”, “Tay vớt ánh trăng”, “Ngày chưa giông bão”… giữ cho cái tên Mỹ Tâm luôn nóng trên báo chí và lòng người hâm mộ.

Lý Hải

Bắt đầu sự nghiệp ca hát vào những năm 1993 và trở thành một trong những ca sĩ nổi tiếng lúc bấy giờ. Tuy nhiên, phải tới năm 2001 khi ra mắt album "Trọn đời bên em", tên tuổi của Lý Hải mới thực sự phủ sóng khắp mọi miền và trở thành một thương hiệu riêng để khán giả nhớ tới anh. Đi đầu trong phong trào làm phim ca nhạc, tất cả thanh thiếu niên những năm 2000 đều biết tới loạt ca khúc nổi tiếng của anh như: "Liều thuốc cho trái tim", "Trọn đời bên em", "Phút biệt ly", "Khi người đàn ông khóc",…

Empty

Ngoài được biết đến là một ca sĩ kỳ cựu, Lý Hải còn được mọi người ngưỡng mộ với cuộc hôn nhân hạnh phúc bên vợ hiền xinh đẹp Minh Hà. Hiện nay, Lý Hải chuyển sang làm đạo diễn và thành công trong việc xây dựng thương hiệu điện ảnh của riêng mình với 5 dự án phim Lật mặt.

Empty

Ưng Hoàng Phúc

Từ khi còn hoạt động trong nhóm nhạc 1088, Ưng Hoàng Phúc đã được đông đảo khán giả biết tới. Cho đến năm 2000, khi nhóm 1088 tan rã và Ưng Hoàng Phúc hoạt động solo đã giúp anh có tầm ảnh hưởng lớn trong Vpop.

Empty

Thời điểm những năm 2000 khi mà thị trường nhạc Việt đang dần tạo nên nhiều xu hướng mới hiện đại, trẻ trung, được đầu tư kĩ lưỡng hơn cả về phần nghe và phần nhìn, thì Ưng Hoàng Phúc có thể coi là cái tên dẫn đầu xu hướng đó. Chỉ trong thời gian ngắn, Ưng Hoàng Phúc vụt sáng như một hiện tượng trong làng giải trí Việt khi tạo nên những kỉ lục mà chưa một ca sĩ nào thời điểm đó làm được.

Anh chỉ biết câm nín nghe tiếng em khóc, Hứa thật nhiều thất hứa thật nhiều, Anh không muốn bất công với em, Ngày không em... là những bản hit mà đến nay, vẫn còn rất nhiều khán giả nghe mỗi ngày và thuộc nằm lòng.

Empty

Năm 2009, Ưng Hoàng Phúc quyết định rời khỏi công ty quản lí và cũng từ đó, anh rất ít xuất hiện trên sân khấu ca nhạc. Mới đây, nam ca sĩ mới có sự trở lại mạnh mẽ qua nhiều sản phẩm âm nhạc và vẫn được khán giả đón nhận nhiệt tình.

=> 3 nghệ sĩ thuộc thế hệ Gen Z: Năng động, tài năng, thành tích khủng

An Nguyên  
Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!
Hoa hậu Đỗ Hà: Khi kết hôn sẽ quyết định có công khai “nửa kia” không
Midu báo cưới: Quốc Trường nói 4 từ, Harry Lu viết cả tâm thư
Kiều Trinh: 'Tôi hạnh phúc khi rời phố về quê sống'
2 nữ NSND hiếm hoi có bằng tiến sĩ: Xinh đẹp, giàu có nhưng hôn nhân trắc trở
Siu Black tiết lộ nguyên nhân vỡ nợ, từng uống cả vốc thuốc, giờ giảm từ 72kg còn 54kg
Mỹ nhân Việt sang Nhật ngắm hoa anh đào: Người như nữ sinh, người diện “cây” hiệu vài trăm triệu
Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm
Tân hôn của nghệ sĩ Việt: Thanh Hằng nựng ông xã, Puka tin chồng không ngoại tình
Anh Thơ: 'Tôi và Bình Minh đều cá tính mạnh nên khó tránh xung đột'
Rộ tin Ý Nhi kết hôn bí mật với bạn trai, bố nàng hậu chỉ nói một câu
Nghệ sĩ Việt sinh mổ: Lan Phương “đau không thở được”, Mai Trang lần 4 vẫn nhẹ nhàng
Ngọc Trinh đã bí mật kết hôn, đang hưởng tuần trăng mật
Trương Ngọc Ánh tiết lộ mối quan hệ với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều
Siêu mẫu Hà Anh: Làm mẹ tuổi 42 khác tuổi 22 ở sự đủ đầy, chỉ mong sức khỏe và an yên
Cao Thái Sơn công khai diện mạo mẹ của con trai?
Trọn bộ ảnh mặc váy cưới đẹp như nàng thơ của Midu
9 năm sau ồn ào với Phan Thành, Midu kết hôn?
Hoa hậu Đỗ Hà tung ảnh mặc váy cưới, chuẩn bị theo bạn trai thiếu gia về dinh?
Ba điều đặc biệt xúc động trong lễ cưới của Minh Tú chưa sao Việt nào thực hiện
Xem thêm