Thứ tư, 24/04/2024 00:54
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 16/06/2022 06:30

5 mẹo giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi ngày Hè

Lớp nền là yếu tố quyết định tới 80% vẻ đẹp trong việc trang điểm. Tuy nhiên, bằng cách nào giữ được lớp trang điểm lâu trôi giữa ngày Hè nắng nóng thì hãy tham khảo một số mẹo hay.

Da sạch tế bào chết

Empty

Ảnh minh họa

Bạn cần có một kế hoạch cụ thể, khoa học để chăm sóc cho da mặt của mình nếu không muốn tình trạng “mốc”, không ăn kem nền. Việc bạn cần làm là tẩy da chết thật thường xuyên với tần suất từ 2 – 3 lần một tuần. Khi đó, da sẽ mỏng, mịn hơn hẳn và đóng vai trò như một lớp phông nền mịn mượt giúp các loại mỹ phẩm bám dính lên da một cách trơn tru, dễ dàng. Trước khi trang điểm, bạn cần rửa mặt sạch với sữa rửa có độ dưỡng ẩm để làn da có độ ngậm nước.

Cấp ẩm cho da bằng toner và serum

Empty

Ảnh minh họa

Chắc hẳn bạn đã gặp tình trạng lớp trang điểm bị mốc, bong tróc. Nhất là vào mùa Hè oi bức, lớp trang điểm sẽ dính hết vào lớp khẩu trang. Nguyên nhân là do làn da bị thiếu nước dẫn đến lớp nền bị vỡ, lem nhem và nhanh trôi. Vậy nên một làn da đủ nước, ẩm mượt luôn là chìa khóa cho lớp trang điểm bền đẹp. Hãy làm ẩm da bằng những loại toner có chứa các thành phần làm dịu da như dưa chuột để cân bằng độ PH, làm da mềm mại và mịn màng. Đừng quên thoa một lớp kem dưỡng ẩm để khóa ẩm cho làn da, giúp da ngậm nước và căng bóng.

Ngoài ra, hãy thoa các loại serum chứa thành phần axit hyaluronic và retinol để làm dịu làn da của bạn, giúp da không bị mất nước và kích ứng.

Đừng quen lớp kem lót kiềm dầu khi trang điểm

Empty

Ảnh minh họa

Thời tiết mùa Hè với độ ẩm cao khiến lỗ chân lông giãn nở quá mức, tiết ra nhiều mồ hôi và bã nhờn. Điều này khiến lớp trang điểm của bạn dễ bị trôi trong những ngày Hè. Cách tốt nhất để tránh điều này là dùng kem lót kiềm dầu cho da mặt vì nó sẽ làm giảm bóng nhờn, làm đều màu da và lấp đầy lỗ chân lông. Trước khi bắt đầu trang điểm, hãy thoa một ít kem lót, nhất là lên vùng chữ T của bạn. Điều này không chỉ giúp cố định mà còn giữ cho lớp trang điểm của bạn trông tươi mới suốt cả ngày.

Sử dụng phấn phủ hạt mịn cho lớp trang điểm mùa hè

Một trong những mẹo trang điểm mùa Hè hữu ích nhất chính là sử dụng phấn phủ. Đây là cách tốt nhất để cho lớp trang điểm của bạn không bị vỡ và luôn bền màu cả ngày dài. Phấn phủ sẽ khóa lớp nền của bạn ở đúng vị trí và kiềm dầu rất tốt cho làn da. Hãy chọn các loại phấn bột có hạt nhỏ, mịn khi trang điểm. Loại phấn này giúp các hạt phấn bám vào da tốt hơn, không lộm cộm trên da.

giu lop trang diem lau troi 5

Ảnh minh họa

Sau khi thoa kem chống nắng cùng kem che khuyết điểm, hãy bôi phấn phủ lên những vùng da có nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt. Để yên trong vài phút, sau đó dùng cọ bôi phấn phủ ra khắp mặt. Quá trình này giúp lớp phấn không bị vón cục và lớp nền của bạn lâu trôi hơn.

Xịt khoáng khóa lớp trang điểm

giu lop trang diem lau troi 4

Ảnh minh họa

Kết thúc lớp nền trang điểm bằng lớp xịt khoáng khóa nền. Bước này giúp lớp trang điểm trông đều và tự nhiên hơn. Ngoài ra xịt khoáng cũng giữ lớp make-up lâu trôi và bền màu hơn, chính vì thế sau khi hoàn thành các bước trang điểm, hãy dùng xịt khoáng phủ lên da để nó căng mọng và bóng mướt, khỏe khoắn.

-> 5 mẹo sử dụng mặt nạ giấy hiệu quả gấp 10 lần giúp da đẹp lên trông thấy

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm