Thứ sáu, 29/03/2024 17:22
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 12/03/2021 08:00

5 mẹo chiên cá giòn tan, không bắn dầu, không dính chảo

Để món cá chiên giòn thơm, không tróc thịt là điều vô cùng khó khăn. Dưới để là một số mẹo hay giúp khắc phục tình trạng đó dễ dàng.

Dùng muối khi chiên cá

Khi dầu trong chảo sôi hãy cho thêm vài hạt muối vào, sau đó mới cho thực phẩm vào chiên là một mẹo vặt của nhiều mẹ nội trợ chia sẻ và khuyên nên áp dụng để khi chiên không bắn dầu tung tóe, lại giúp thực phẩm không bị dính chảo. Ngoài ra, muối còn khử độc trong dầu ăn rất tốt.

muoi

Ảnh minh họa

Và còn thêm một mẹo dùng muối để chiên cá vàng giòn, ngon hơn, đó là bhãy ngâm cá qua nước muối loãng khoảng 10 – 15 phút sau đó vớt ra, để ráo khô rồi chiên. Như vậy cá sẽ cứng mình, không bị nát và dễ trở lật khi chiên.

Dùng gừng chà khắp chảo

chien ca

Ảnh minh họa

Trước khi cho dầu vào chảo phải đun thật nóng chảo, sau đó dùng gừng chà khắp mặt chảo rồi mới cho chảo lên bếp. Rồi đổ dầu ăn vào đợi dầu nóng thì cho cá vào chiên. Với cách này, thì các loại thực phẩm, đặc biệt là cá sẽ tróc chảo một cách dễ dàng vì gừng kết hợp với dầu đóng vai trò như một lớp chống dính, tạo màng trơn để cá hay đậu không nát và mà còn giúp khử mùi tanh của cá. Nếu không dùng chảo chống dính thì có thể thử cách dùng gừng này rất hiệu quả.

Không nên đổ đầy dầu hơn một nửa chảo

dau an

Ảnh minh họa

Không bao giờ đổ đầy dầu hơn một nửa chảo vì như thế sẽ làm tràn dầu ra ngoài khi cho thức ăn vào.

Sử dụng màn chắn

man chan

Ảnh minh họa

Khi chiên chúng ta có thể tìm mua màn chắn ở các cửa hàng bán dụng cụ làm bếp. Các loại màn này có các ô nhỏ li ti giúp không khí vẫn thoát ra ngoài đủ nhưng lại hạn chế rất tốt việc mỡ bị bắn ra ngoài.

Sử dụng chanh chà xuống đáy chảo

Empty

Ảnh minh họa

Chà chanh vào đáy chảo là cách làm đơn giản để hạn chế hiện tượng bắn dầu mỡ ra khỏi chảo. Hãy chà một lát chanh vào đáy chảo trước khi cho dầu mỡ vào sẽ rất hiệu quả.

->Mẹo chiên cá chép bằng nồi chiên không dầu thơm ngon chẳng lo béo

Xem thêm: Mẹo xào nấm ngon (Nguồn: Cooky)

Hoàng Ly (T/H)  
Xem thêm