Chủ nhật, 28/04/2024 00:43
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 26/10/2023 14:00

5 kiểu ngoại tình và xu hướng mới nhất có thể bạn chưa biết

Ngoại tình là một trong những điều tồi tệ nhất xảy ra trong hôn nhân, làm tổn thương người bạn đời, ảnh hưởng đến sự bền chặt của hôn nhân. Ngoại tình không chỉ có nghĩa là thân mật thầm kín với người thứ 3 mà thực tế có một số kiểu ngoại tình khác.

Ngoại tình được định nghĩa là sự không chung thủy, phản bội hoặc thiếu chung thủy với vợ/chồng. Thật đáng tiếc, nhiều người tin rằng miễn là một mối quan hệ thân mật không liên quan về mặt thể xác thì nó không thể bị coi là ngoại tình. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm. Con dốc trơn trượt của sự không chung thủy thường xảy ra rất lâu trước khi những hành vi vi phạm rõ ràng. Ngoại tình không bắt đầu trong phòng ngủ nhưng có thể kết thúc trong phòng ngủ.

Dưới đây là 5 kiểu ngoại tình có thể bạn chưa biết:

Ngoại tình tình cảm

Các cặp đôi thường nghĩ đến sự không chung thủy về thể xác trước tiên khi nói đến sự vi phạm lòng tin trong mối quan hệ nhưng thường bỏ qua sự không chung thủy về mặt tình cảm. Một mối quan hệ tình cảm thiếu sự thân mật tình dục nhưng lại có sự thân mật tình cảm mãnh liệt hoặc lâu dài. Chuyện tình cảm có thể dễ dàng phát triển thành chuyện tình dục và đe dọa đến mối quan hệ chính. Ngay cả khi kiểu ngoại tình này không vượt quá giới hạn vẫn có thể gây bất lợi. Sự thân mật liên quan đến chuyện tình cảm thường có thể sâu sắc và mãnh liệt hơn sự thân mật trong chuyện tình dục đơn thuần.

biet-chong-ngoai-tinh

Ngoại tình là một trong những cách dễ dàng nhất để hủy hoại hôn nhân.(Ảnh minh họa)

Dựa trên sự thân mật về tình cảm, chuyện tình cảm là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với các mối quan hệ và vì chúng thường được coi là tình bạn vô tội nên không phải lúc nào chúng cũng dễ bị phát hiện nhất. Ngay cả khi bạn nói "chỉ là bạn bè" thì vẫn có căng thẳng về tình dục giữa bạn và người thứ 3.

Khi có vấn đề trong mối quan hệ vợ chồng, bạn hoặc vợ/chồng có thể tìm đến một người khác để lấp đầy khoảng trống. Bạn bắt đầu chia sẻ những thông tin thân mật và bí mật về mối quan hệ của mình và xin lời khuyên từ "người bạn" của mình. Khi mối quan hệ vợ chồng bạn gặp khó khăn, bạn muốn tìm đến họ để được hỗ trợ, lời khuyên và sự quan tâm mà bạn không còn nhận được hoặc tìm kiếm trong cuộc hôn nhân của chính mình.

Ngoại tình tràn đầy năng lượng

Mặc dù khó có thể nhìn thấy kiểu ngoại tình này nhưng nếu kéo dài, bạn sẽ bắt đầu thấy nó thể hiện rõ ràng trong mối quan hệ của mình. Ví dụ về ngoại tình mạnh mẽ bao gồm: suy nghĩ không phù hợp, hình dung về một người không phải là bạn đời của bạn. Thường tưởng tượng về người khác khi bạn ngủ với bạn đời của mình hoặc đến những nơi người mà bạn bị thu hút về mặt tình dục sẽ ở đó. Thậm chí tìm kiếm ánh mắt liên hệ với người mà bạn chú ý, liên tục xem các hồ sơ mạng xã hội khác nhau của người mà bạn đang bị thu hút. Mặc dù hình thức ngoại tình này có vẻ vô hại nhưng nó sẽ âm thầm phá hoại mối quan hệ vợ chồng của bạn. Gian lận, lừa dối thể xác thường bắt đầu bằng kiểu gian lận này.

Nếu bạn đang thực hiện bất kỳ điều nào đã đề cập ở trên, tốt nhất bạn nên dừng việc này sớm trước khi nó thực sự vượt quá tầm kiểm soát. Hãy tự hỏi bản thân bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu phát hiện ra bạn đời của mình đang làm những điều này.

Ngoại tình tinh thần

Ngoại tình về mặt thể xác bị phê phán nhưng ngoại tình về tinh thần cũng là một trong những vấn đề lớn nhất hủy hoại hôn nhân ngày nay. Ngoại tình về tinh thần là cố ý và có ý thức mong muốn thỏa mãn cảm xúc; để hình dung các tình huống trong tâm trí; trong đầu nghĩ đến việc ngoại tình với một người đến mức nếu có cơ hội bạn sẽ thực hiện hành vi đó.

chong-ngoai-tinh

Ảnh minh họa

Ngoại tình trực quan

Những người ngoại tình bằng mắt thường lừa dối và dễ dàng không suy nghĩ nghiêm túc vì họ không thực hiện một hành động thể chất. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần họ không chạm vào người khác ngoài vợ/chồng của mình thì họ không phải là người không chung thủy. Nhưng bạn càng ngoại tình bằng hình ảnh thì bạn càng có nhiều khả năng lừa dối bạn đời về mặt thể xác.

Xu hướng mới nhất về ngoại tình: Gian lận vi mô

Gian lận vi mô là một cụm từ do Gene Z đặt ra, đề cập đến các hành động và hành vi tinh vi trực tuyến, bản thân chúng có vẻ vô hại nhưng nhìn chung có thể gây lo ngại về cam kết của một người phối ngẫu đối với mối quan hệ. Các hành động gian lận vi mô thường không bao gồm hành vi gian lận rõ ràng hoặc liên quan đến thể xác với người khác. Thay vào đó, nó xoay quanh các tương tác cảm xúc hoặc kỹ thuật số làm tăng thêm dấu hiệu báo động đỏ cho mối quan hệ. Chúng có thể bao gồm các hành động như thường xuyên "truy cập vào tin nhắn trực tiếp" của một người mà họ thấy hấp dẫn hoặc thả nút yêu thích các bài đăng trên mạng xã hội của họ một cách ám ảnh.

nt1

Ảnh minh họa

Ngoại tình là một trong những cách dễ dàng nhất để hủy hoại một mối quan hệ. Đôi khi thiệt hại quá nặng nề, nhiều cuộc hôn nhân dường như không thể hàn gắn được. Lý do ngoại tình rất khó giải quyết là vì nó phá hủy niềm tin, vốn là nền tảng cho bất kỳ mối quan hệ lành mạnh. Ngoại tình có thể làm sụp đổ ngay cả những mối liên kết bền chặt nhất và phá hủy mối quan hệ của bạn từ trong ra ngoài. Mặc dù hiện tại bạn có thể không nghĩ những hành vi phạm tội này nghiêm trọng đến thế nhưng ngoại tình thường gây ra một số hậu quả nghiêm trọng.

Dưới đây là một số ví dụ về dấu hiệu ngoại tình tình cảm:

- Khi cuộc trò chuyện chuyển sang chủ đề cá nhân thay vì chỉ công việc với một người khác giới không phải là vợ/chồng của bạn.

- Thảo luận nhiều vấn đề trong đó có hôn nhân của bạn với một người không phải là vợ/chồng của bạn.

- Thảo luận về đời sống tình dục hoặc trải nghiệm của bạn với một người không phải là vợ/chồng của bạn.

- Khi bạn bị thu hút bởi tính cách hoặc vẻ ngoài của một người không phải là vợ/chồng của bạn.

- Có một người bạn khác giới mà bạn nói chuyện hoặc đi chơi cùng mà không có vợ/chồng của bạn.

- Bất cứ khi nào bạn có sự hấp dẫn đối với người khác giới không phải là vợ/chồng của bạn nhưng bạn không cố gắng thoát khỏi tình huống đó (loại bỏ bản thân khỏi sự hiện diện của họ).

- Khi bạn đưa ra sự hỗ trợ hoặc an ủi tinh thần không phù hợp cho một người khác giới không phải là vợ/chồng của bạn (ngay cả khi họ cho rằng họ thực sự cần sự giúp đỡ của bạn hoặc họ đang gặp khó khăn với điều gì đó). Ngược lại, bạn cũng nhận được sự hỗ trợ và an ủi tinh thần không phù hợp từ một người khác giới không phải là vợ/chồng của bạn.

Điện thoại và máy tính dễ là vật dụng đe dọa sự không chung thủy về tình cảm. Nếu bạn đột nhiên thấy vợ/chồng của mình nói chuyện điện thoại hoặc máy tính nhiều, đặc biệt là vào những giờ bất thường và họ trở nên phòng thủ khi bạn chất vấn họ về điều đó thì đó có thể là dấu hiệu cần chú ý.

->>Tâm sự ngược đời của ông chồng "ngoại tình để gìn giữ gia đình"

Theo Sức khỏe & Đời sống  
Được nghỉ dịp lễ 5 ngày, con dâu ấm ức vì mẹ chồng cố tình kiếm cớ không cho về bên ngoại
Tôi ngoại tình bỏ vợ, sau đó ân hận khi nghe mẹ đẻ tiết lộ điều này
Tôi đã sai khi để vợ phải ngoại tình?
Vợ xinh đẹp, giỏi giang chồng vẫn vào nhà nghỉ cùng nữ đồng nghiệp
Tôi vụn vỡ khi vô tình tìm thấy ảnh lạ trong máy tính của chồng
Tức giận vì mẹ đem sữa tiền triệu của cháu cho mèo uống, tôi bật khóc ân hận khi biết lý do
Tôi vô sinh nhưng vợ lại thông báo có bầu 3 tháng sau khi cưới
Đến nhà vợ cũ xin tha thứ, gã đàn ông bủn rủn tay chân vì người ra mở cửa
Bắt quả tang vợ ngoại tình, chồng nói điều khiến tôi lạnh sống lưng
Đọc lời cảm ơn của vợ cũ, tôi mới nhận ra mình là gã chồng tồi
Tôi rất hối hận vì đã tái hôn với trai trẻ
Vợ mang bầu nhưng vẫn vấn vương tình cũ, tôi nên buông hay tiếp tục?
Tôi bàng hoàng khi biết danh tính bố của con người bạn
Tình cờ đến phòng làm việc của chồng tại công ty, tôi sốc nặng khi thấy một thứ bên trong ngăn bàn
Mẹ chồng đay nghiến khi tôi không thể có con và sự thật bất ngờ
Vợ bị mắng 'lắm mồm', sau đó có hành động khiến tôi hối hận
Nhận tin báo chồng cũ chuẩn bị lấy vợ, tôi hối hận nhận ra mình đã sai lầm khi ly hôn anh ta
Tôi 'đổi đời' sau 5 năm chấp nhận điều kiện oái oăm của mẹ chồng
Bỏ gã chồng tồi tệ để lấy ông bố đơn thân, tôi lại hối hận vì kết cục cay đắng
Chê chồng vừa nghèo vừa kém, tôi hối hận sau 3 tháng ly hôn
Xem thêm