Thứ năm, 02/05/2024 15:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 15/10/2022 06:30

5 điều cần làm trong quá trình skincare sau tuổi 25

Đừng đợi đến lúc da bắt đầu xuất hiện các vấn đề thì mới bắt tay vào chữa trị, thay vào đó, bạn hãy dành thêm một chút thời gian, công sức để đầu tư chăm sóc da ngay từ khi da bạn còn đang tươi trẻ, căng mọng.

Ở cuối tuổi 25, khả năng tái tạo tế bào da - chìa khóa để gìn giữ nét tươi trẻ - sẽ giảm đi khoảng 25%. Cùng với đó, collagen - loại protein giúp duy trì độ săn chắc của làn da cũng sẽ giảm dần và khiến các dấu hiệu lão hóa hiển thị rõ ràng. Đến những năm 30 - 40, các nếp nhăn, thâm nám, tàn nhang cùng với nhiều dấu hiệu lão hóa khác sẽ hiển hiện và rất khó để cải thiện. Vì vậy, ngay ở tuối cuối 25, bạn đã cần kỹ càng trong chu trình skincare, hãy lưu ý ngay 5 điều quan trọng này khi skincare để làn da được khỏe đẹp, tươi trẻ bất chấp thời gian.

lan da 2

5 điều cần làm trong quá trình skincare giúp da tràn đầy sức sống cuối tuổi 25 (Ảnh minh họa)

Dùng tẩy da chết hóa học thay vì tẩy da chết vật lý

Không chỉ giúp loại bỏ lớp tế bào chết già nua, thô sần; các sản phẩm tẩy da chết hóa học còn giúp thúc đẩy sản sinh collagen, cải thiện kết cấu làn da, duy trì làn da tươi trẻ. Bên cạnh đó, các sản phẩm tẩy da chết hóa học cũng có khả năng làm sạch sâu, giảm thiểu mụn, cải thiện làn da từ bên trong mà không sợ gây xước da như khi dùng các sản phẩm tẩy da chết vật lý.

Tẩy da chết hóa học sẽ giúp làm sạch da hiệu quả mà không sợ gây tổn thương da như tẩy da chết vật lý.

lan da 6

Ảnh minh họa

Sử dụng serum vitamin C

Nếu muốn sở hữu làn da tươi trẻ rạng ngời thì việc bổ sung vitamin C là điều cần thiết, đặc biệt trong lúc “người người, nhà nhà” đều dùng vitamin C thì nàng cũng nên ôm ngay một “em” về nhà đi. Bởi, vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, chống lại sự hình thành bởi các gốc tự do, ngăn chặn lão hóa, nếp nhăn hình thành đồng thời loại bỏ các sạm nám của da.

lan da

Ảnh minh họa

Hơn nữa, vitamin C có tác dụng trị mụn thâm, làn da ửng đỏ hay không đều màu khá tốt. Nếu bạn mong muốn một sản phẩm cứu nguy cho làn da lão hóa của mình thì nên bổ sung vitamin C vào quy trình chăm sóc da mặt mỗi ngày.

Đầu tư vào kem dưỡng mắt

Vùng da mắt mỏng manh chính là nơi có thể dễ dàng tố cáo tuổi tác của bạn. Vùng da này cũng rất dễ hình thành nếp nhăn, quầng thâm và khiến bạn trông mệt mỏi, già nua hơn. Do đó, bạn rất nên đầu tư 1 lọ kem mắt chất lượng để bảo vệ vùng da mỏng manh này. Những loại kem dưỡng mắt có chứa HA, retinol, vitamin C, Caffeine… sẽ là gợi ý hợp lý mà bạn có thể tham khảo.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên xây dựng chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý để làn da có thời gian tái tạo, duy trì nhan sắc tươi trẻ.

Chống lão hóa da từ bên trong

Quá trình lão hóa da là điều mà bạn không thể tránh khỏi nhưng một lối sống lành mạnh, một chế độ ăn uống hiệu quả sẽ giúp bạn duy trì một làn da khỏe đẹp và làm chậm quá trình lão hóa da.

Để cơ thể luôn cân đối và khỏe mạnh, một trong những cách tốt nhất là tập thể dục. Chị em có thể tham khảo các môn thể thao như bơi lội, erobic, yoga giúp làn da khỏe đẹp, dáng xinh.

che do

Ảnh minh họa

Đặc biệt, sau tuổi 25 nên quan tâm hơn đến các biện pháp giúp bổ sung lượng nội tiết tố nữ bị thiếu hụt không thể tránh khỏi do quá trình lão hoá theo tuổi tác như sử dụng nguồn nội tiết tố thảo dược có trong các loại thực phẩm như đậu nành, tỏi, đậu phộng, hạt vừng, hạt hướng dương, hạt điều... Hoặc những viên uống chứa vitamin C, collagen, chống nắng….

Dùng kem chống nắng hàng ngày

lan da 5

Ảnh minh họa

Ánh nắng chính là kẻ thù số 1 của làn da, khiến da đen sạm, lão hóa nhanh. Thậm chí, dù bạn làm việc trong nhà thì tia UV vẫn có thể xuyên qua rèm cửa, cửa kính mà tác động lên da. Do đó, bạn cần đều đặn bôi kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da hiệu quả. Ngoài ra, trong trường hợp bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời, ra nhiều mồ hôi thì bạn cần bôi lại kem chống nắng 2 - 3 tiếng một lần để bảo vệ da tuyệt đối.

-> "Học lỏm" bí kíp dưỡng da tự tin khoe mặt mộc từ mỹ nhân Triệu Lộ Tư

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm