Thứ sáu, 21/06/2024 10:43
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 09/06/2024 07:35

5 đặc điểm ngoại hình tưởng xấu nhưng là dấu hiệu sống thọ

Theo quan điểm của nhiều người, ngực lép, đầu hói hay mũi to là những đặc điểm ngoại hình kém thẩm mỹ. Tuy nhiên, đây có thể là dấu hiệu của người sống thọ.

Ngực nhỏ

Với nhiều chị em phụ nữ, sở hữu vòng 1 đầy đặn giúp vẻ ngoài trở quyến rũ, tự tin hơn. Tuy nhiên, vòng 1 lớn chưa chắc đã tốt cho sức khỏe.

Phụ nữ có bộ ngực lớn nhiều khả năng bị cong vẹo cột sống, dễ dẫn đến đau lưng hơn so với những phụ nữ có bộ ngực nhỏ hơn. Nguy cơ sẽ lớn hơn nếu kích thước ngực của phụ nữ lớn hơn cúp D.

Một nghiên cứu khác được hoàn thành bởi Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ cho thấy 50% trong số 179 phụ nữ có kích thước ngực lớn hơn hoặc bằng cúp D bị đau lưng trên, đau cổ, đau vai hoặc thắt lưng dai dẳng. Sau phẫu thuật, 10% số bệnh nhân vẫn còn triệu chứng đau.

h2

Ảnh minh họa

Mũi to

Mũi là bộ phận được ví như lá chắn chống lại các hạt bụi và vi trùng trong không khí xâm nhập vào cơ thể. Thực tế, mũi lớn hít bụi và các chất ô nhiễm thấp hơn so với mũi nhỏ, đồng thời chống lại vi trùng có hại hiệu quả hơn. Người có mũi to hơn sẽ ít bị cảm lạnh hoặc cúm và ít bị dị ứng phấn hoa hơn.

Thêm vào đó, một chiếc mũi to có thể cung cấp cho cơ thể nhiều oxy hơn, điều này rất có lợi cho sức khỏe.

Ít tóc

Tuổi tác, stress, di truyền hay bệnh lý,... đều là những nguyên nhân có thể gây ra tình trạng tóc thưa thớt trên đỉnh đầu, hay thường được gọi là hói. Hói khiến nhiều người tự ti khi giao tiếp, gặp gỡ bạn bè.

Tuy nhiên, với những nam giới ở độ tuổi trung niên, tình trạng hói cũng có thể là dấu hiệu sức khỏe tốt. Trường Y thuộc Đại học Washington ở Mỹ đã thực hiện nghiên cứu với 2.000 nam giới từ 40 đến 47 tuổi cho thấy đàn ông bắt đầu hói ở tuổi 30. Kết quả cho thấy những người có đường chân tóc thưa thớt đối diện nguy cơ mắc bệnh tuyến tiền liệt thấp hơn từ 29 - 45% so với người bình thường.

Lý giải cho vấn đề này, các nhà khoa học cho biết, những người đàn ông có lượng nội tiết tố androgen cao hơn có nhiều khả năng bị hói đầu hơn. Việc có lượng androgen cao hơn từ khi còn trẻ có thể ngăn ngừa nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu liên quan đã chỉ ra rằng những người bị rụng tóc ít mắc bệnh tim mạch hơn nhiều so với những người có mái tóc dày. Đặc biệt, những người bị rụng tóc do cơ thể tiết ra quá nhiều hormone nam sẽ có nguy cơ mắc bệnh ít hơn.

h1

Ảnh minh họa

Hông to

Thân hình thon gọn chắc hẳn là mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chứng minh người sở hữu dáng người đầy đặn sẽ khỏe mạnh hơn. Trong đó, những người hông lớn hơn có lượng lipid trong máu tương đối thấp hơn. Các chuyên gia cho rằng mỡ mông là mỡ tốt, mỡ bụng là mỡ xấu.

Mỡ mông có thể làm giảm mức cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt, giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Mỡ hông cũng giúp loại bỏ chất béo gây viêm có hại cho các cơ quan trong cơ thể vì nó phân hủy chậm hơn mỡ bụng, tạo ra ít cytokine gây viêm hơn. Các cytokine gây viêm có liên quan chặt chẽ đến bệnh tiểu đường, bệnh tim và béo phì.

Đùi to

Theo chuyên trang sức khỏe Health, các nhà khoa học Đan Mạch đã đánh giá gần 3000 đàn ông và phụ nữ từ 35 đến 65 tuổi không mắc bệnh tim, đột quỵ hoặc ung thư khi họ tham gia nghiên cứu vào cuối những năm 80. Họ đã theo dõi các tình nguyện viên trong thời gian trung bình là 12,5 năm.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người bắp đùi to có nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong sớm thấp hơn những người có bắp đùi thon. Theo số tròn, chu vi đùi khoảng 62cm có khả năng bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng lượng mỡ ở phần dưới cơ thể giúp ích cho quá trình trao đổi chất bằng cách giảm mức cholesterol và chất béo trung tính LDL có hại, tăng chất béo tốt HDL, cải thiện độ nhạy insulin, giảm lượng đường trong máu.

Phương Anh (Theo Zhihu)  
Đo huyết áp miễn phí Ngày Thế giới phòng chống Tăng huyết áp
Vì sao ở trong nhà vẫn bị sét đánh?
Mẹo hết đau lưng do thoát vị đĩa đệm
Khám rụng tóc, trai trẻ tá hỏa phát hiện bệnh khó nói sau tình một đêm
Trẻ ăn kem có tốt không, nên cho ăn ở độ tuổi nào?
Làm gì để bảo vệ sức khỏe khi thức đêm xem Euro?
Vụ bé trai 7 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Bác sĩ khuyến cáo gì?
Động kinh có liên quan đến tăng đường huyết?
Uống trà hay cà phê để tỉnh táo hơn?
Thói quen khi rửa bát làm vi khuẩn gia tăng 70 lần
Trẻ thấp còi: Nguyên nhân và giải pháp cải thiện chiều cao
5 chất không nên bổ sung nếu mắc hội chứng chuyển hóa
Thói quen 'sướng trước, khổ sau' gây hại sức khỏe nghiêm trọng
Bé gái bị bỏng khi nướng mực: Bác sĩ cảnh báo sai lầm nhiều nhà mắc phải trong mùa Euro
Những điều cần biết về ung thư ở người cao tuổi
Làm gì khi lượng đường trong máu tăng cao vào ban đêm?
Cảnh báo bệnh trẻ em nguy hiểm lây qua đường hô hấp khi trời nắng nóng
Uống sữa gây trào ngược dạ dày không, xử lý thế nào?
Trật khớp hàm sau một lần… ngáp to
Nguyên nhân trẻ bị ho kéo dài và cách cải thiện
Xem thêm