Chủ nhật, 05/05/2024 12:22
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 26/05/2022 19:00

5 cách giải cứu mái tóc bết dính trở nên bồng bềnh

Tóc bết dầu làm mất đi vẻ bồng bềnh, suôn mượt gây cảm giác khó chịu, mất thẩm mỹ. Vậy bằng cách nào có thể giúp giải cứu mái tóc bết dính?

Nguyên nhân gây ra tình trạng tóc bết dầu nhờn

Tóc nhanh bị bết dính dầu nhờn là do tuyến bã nhờn trên da đầu sản xuất quá nhiều dầu, thường bắt nguồn từ 2 nguyên nhân chính yếu sau: các vấn đề về thần kinh nội tiết và thói quen làm đẹp chưa đúng. Để đi đến gốc rễ của vấn đề, mọi người cần phải hiểu về sự phát triển của tóc.

Ở mỗi chân tóc đều có một tuyến bã với nhiệm vụ tiết chất nhờn để giữ cho mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt. Tuy nhiên, do sự rối loạn thần kinh nội tiết, tuyến bã tăng quá trình tiết chất nhờn quá mức khiến cho da đầu bóng dầu và tóc luôn trong tình trạng bết dính, mất đi độ phồng tự nhiên của tóc.

5 cách giúp giải cứu mái tóc bết dính nhanh nhất

Sử dụng dầu gội khô

anh 5

Ảnh minh họa

Cách nhanh và đơn giản nhất để khắc phục tình trạng tóc bết dầu là sử dụng dầu gội khô. Ngoài ra, nó còn giúp mái tóc bạn bồng bềnh và giữ nếp tóc tốt hơn. Dầu gội khô cũng rất thích hợp để bạn có thể mang đi du lịch. Tuy nhiên, dầu gội khô có chứa nhiều thành phần không tốt cho tóc và nó cũng không giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn trên da đầu. Vì thế, bạn chỉ nên sử dụng cách này trong tình huống cấp thiết chưa thể gọi đầu được ngay.

Sử dụng nước chanh

anh 3

Ảnh minh họa

Chanh có tính axit, giúp trung hòa và loại bỏ nhanh lượng dầu nhờn trên tóc do dầu trên da đầu có tính kiềm. Đồng thời chanh còn bổ sung vitamin C cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc hư tổn. Bạn chỉ cần vắt chanh rồi hòa với một ly nước. Sau đó, dùng hỗn hợp này để xả tóc. Mát-xa da đầu nhẹ nhàng khoảng 10 phút rồi gội sạch với nước.

Gội đầu bằng nước trà xanh

anh 7

Ảnh minh họa

Trà xanh đặc biệt giàu epigallocatechin gallate (EGCG), một loại polyphenol có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và làm giảm bài tiết bã nhờn (dầu) trên da. Bạn chỉ cần nấu một nắm lá trà xanh với 2 lít nước. Sau khi đun sôi, bạn để nước nguội bớt hoặc pha loãng với nước mát. Dùng nước lá trà xanh ấm gội đầu, massage nhẹ nhàng, ủ trong khoảng 10 phút. Gội lại với nước mát để làm sạch tóc và da đầu. Áp dụng 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng phấn rôm em bé

Phấn rôm cũng là một sản phẩm cứu cánh rất hay khi bạn có việc cần ra ngoài mà tóc lại bẩn. Đối với những cô gái có mái tóc dầu, thì việc mái tóc bị bết ngay sau khi gội chỉ từ 5-6 tiếng là điều rất hay gặp phải. Điều nay gây ra rất nhiều phiền toái, khiến mái tóc bị xẹp và trông bẩn ngay cả khi bạn có mái tóc dày. Hơn nữa, nó còn gây ra sự bết dính khó chịu, gây ngứa da đầu vì mồ hôi đi kèm với bụi bẩn.

Empty

Ảnh minh họa

Đối với tình huống này, tất cả những gì bạn cần là 1 lọ phấn rôm. Nó không những giúp bạn giải quyết tình trạng tóc dầu mà còn hữu ích với cả những ngày bận rộn chưa kịp gội đầu, giúp bạn xuất hiện với mái tóc sạch sẽ bồng bềnh.

Dưỡng tóc với bia

h 6

Ảnh minh họa

Bia có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho tóc, giúp trị tóc bết dầu. Các sử dụng đơn giản nhất là thoa đều bia từ chân tóc đến ngọn, rồi mát-xa da đầu nhẹ nhàng. Ngoài ra, bạn có thể ủ tóc với bia để mái tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn. Cuối cùng, chỉ cần xả sạch tóc với nước là xong.

-> Bác sĩ da liễu chỉ cách chăm sóc và gội đầu giúp tóc suôn mượt, chắc khỏe

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm