Thứ năm, 19/09/2024 11:20     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 19/09/2024 11:19

4 lý do khiến phim Độc đạo gây sốt, đủ sức thuyết phục mọi lứa tuổi

Phim Độc đạo là bộ phim giờ vàng VTV được khán giả dành nhiều sự quan tâm sau 25 năm lên sóng, series 'Cảnh sát hình sự'.

Phim Độc đạo làm mới đề tài hình sự

Phim Độc đạo lên sóng từ ngày 2/9, dài 60 tập của bộ đôi đạo diễn Phạm Gia Phương và Trần Trọng Khôi. Trên mạng xã hội, phim trở thành đề tài được bàn tán xôn xao. Mỗi đoạn review cũng có sức hút lớn với hàng triệu lượt xem.

"Độc đạo" có nội xung xoay quanh câu chuyện của Hồng (Doãn Quốc Đam), người từng cùng lúc mất đi cả cha lẫn mẹ và lạc mất đứa em trai là người thân duy nhất. Sau biến cố lớn, Hồng trở thành đứa trẻ lang thang, được bà Mộc (Nguyệt Hằng) – vợ hai của ông trùm xã hội đen đã rửa tay gác kiếm Lê Toàn (NSƯT Hoàng Hải) đưa về nhà chăm sóc.

Giữa Hồng và Khương (Duy Hưng) – con riêng của ông Lê Toàn có sự kết nối đặc biệt, khiến ông Toàn quyết định nhận nuôi Hồng. Không những thế, ông Toàn còn tin tưởng, chọn Hồng là người điều hành sản nghiệp của họ Lê. Tuy nhiên, sự tin tưởng và dưỡng dục ấy không làm Hồng quên đi nỗi đau mất người thân năm xưa.

Trên hành trình đi tìm sự thật về quá khứ, Hồng hoài nghi chính người bố nuôi là Lê Toàn. Nỗi hận thù và sự hàm ơn khiến Hồng chới với giữa lằn ranh thiện - ác. Để đi đến cùng của sự thật, Hồng dấn thân sâu hơn vào mối quan hệ đen tối, tham gia những cuộc "chuyển hàng" đầy nguy hiểm và trở thành hạt nhân nắm giữ nhiều bí mật mà tên trùm ma túy Quân "già" (Vĩnh Xương), Hưng "khẹc" (Chí Trung) đều muốn nắm giữ. Đồng thời, Hồng cũng là một mắt xích quan trọng giúp lực lượng công an triệt phá đường dây ma túy lớn.

Trích đoạn phim Độc đạo tập 9 đang gây sốt.

Điểm đặc biệt của bộ phim là có sự đan xen, đi sâu khai thác những mối quan hệ phức tạp giữa yêu và hận của các nhân vật, những nỗi đau đớn, giằng xé giữa lương tri, thù hận khó phân định của của Hồng.

Kịch bản phim Độc đạo đầu tư kỹ lưỡng

Biên kịch Phạm Đình Hải chia sẻ: “Đây là kịch bản tôi viết trong thời gian lâu nhất, phải viết đi viết lại nhiều nhất, có nhiều lần nguy cơ bị hủy từ nhiều phía nhất. 5 năm với khoảng 10.000 trang văn bản, là tất cả những gì tôi có trong dữ liệu về bộ phim".

Để một tác phẩm hình sự vừa đảm bảo tính nghiệp vụ, chuyên môn, vừa bớt khô cứng, từ khâu kịch bản, phim có sự hỗ trợ, tư vấn chuyên môn nghiệp vụ của Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an.

Trong những đại cảnh đuổi bắt lớn với cả trăm diễn viên, ê kíp cũng tìm đến sự hỗ trợ của lực lượng công an nhằm mang đến những hình ảnh sống động, lột tả chân thực sự hiểm nguy, căng thẳng của mạch chuyện đến khán giả xem truyền hình.

Không chỉ kịch bản, việc chọn bối cảnh cũng gian nan không kém. Phim có bối cảnh tương đối đa dạng, khai thác từ thành phố đến vùng rừng núi. Hơn 80% bối cảnh quay ở ba khu rừng khác nhau của miền Bắc, quay ngoài trời, có nhiều ngày mưa bão rất khắc nghiệt. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến việc di chuyển, vận chuyển thiết bị của mà còn đòi hỏi nhiều công sức, thời gian của toàn ê kíp.

"Chúng tôi đã phải đi rất nhiều ngày, phải đổ mồ hôi, thậm chí cả máu để tìm kiếm các con đường nhỏ, hiểm trở, xuyên qua rừng sâu, hay các bối cảnh hùng vĩ tại các tỉnh như Sơn La, Mộc Châu, Hòa Bình, Lạng Sơn. Những bối cảnh nhà sàn, nhà gỗ của nhân vật cũng được chúng tôi tính toán sao cho thống nhất", đạo diễn Trần Trọng Khôi cho hay.

Phim Độc đạo có dàn diễn viên chất lượng

Không chỉ đầu tư ở khâu sản xuất, dàn diễn viên của "Độc đạo" cũng quy tụ những gương mặt đình đám, thực lực của VFC như: NSND Bùi Bài Bình, NSƯT Chí Trung, NSƯT Hoàng Hải, NSƯT Hồ Phong, NSƯT Nguyệt Hằng, Doãn Quốc Đam, Hà Việt Dũng, Bảo Anh, Duy Hưng, Việt Hoa, Duy Nam…

Đạo diễn Trần Trọng Khôi nói rằng, ông chưa thống kê được phim có bao nhiêu diễn viên. Nhưng ông khẳng định đây "là phim có hệ thống nhân vật hùng hậu nhất từng làm".

Trong "Độc đạo", dàn diễn viên khiến khán giả "choáng váng" khi thay đổi tạo hình mới hoàn toàn. NSƯT Hoàng Hải từ vai ông Chiểu - đại gia bản làng trong "Đi giữa trời rực rỡ" xuất hiện vô cùng mới lạ với mái tóc bạc trắng cùng phong thái "ông trùm" xã hội đen.

Nhân vật Lê Toàn của NSƯT Hoàng Hải được xây dựng là người trí tuệ, thâm trầm và có cả một chút nham hiểm. Vì vậy, để làm mới nhân vật lần này, anh đã phải tẩy tóc nhiều lần để có màu bạc trắng phù hợp với chất của vai diễn.

Nhiều nhân vật “lột xác”

Biến hóa bất ngờ nhất phải nói đến NSƯT Chí Trung khi rũ bỏ hình tượng khôi hài để vào vai Hưng "khẹc" - ông trùm ma túy thâm hiểm, tàn nhẫn. "Trong phim, tôi được đạo diễn tạo hình "chột", hỏng một bên mắt để gây dấu ấn cho vai diễn và "át" đi gương mặt hiền lành của mình", NSƯT Chí Trung chia sẻ về tạo hình mới.

"Độc đạo" còn chứng kiến màn tái hợp của bộ đôi diễn viên Doãn Quốc Đam - Duy Hưng. Doãn Quốc Đam từ trước đến giờ vẫn được coi như "tắc kè hoa" của màn ảnh Việt, với lối "diễn như không diễn".

Vai Lê Hồng của anh không làm khán giả thất vọng. Anh thành công tái hiện một người đàn ông bản lĩnh, thông minh, trầm tĩnh. Đặc biệt, có những lúc Hồng phải đấu tranh nội tâm giữa hận thù cá nhân và bất chấp hiểm nguy để bảo vệ gia đình đã nuôi dưỡng mình.

Diễn xuất của Doãn Quốc Đam còn khiến đạo diễn Trần Trọng Khôi thốt lên: "Chúng tôi phải có tâm lý đề phòng và cảnh giác, bởi Đam luôn diễn một cách xuất thần. Anh có những cảnh quay đến chính đạo diễn không thể lường trước được".

Phim Độc đạo tập 9: Gặp đầu bếp đặc biệt.

Độc Đạo phát sóng vào lúc 21h40 thứ Hai, thứ Ba và thứ Tư hằng tuần trên kênh VTV3.

Minh Tâm  
4 lý do khiến phim Độc đạo gây sốt, đủ sức thuyết phục mọi lứa tuổi
Con trai NSƯT Chí Trung: Lương cao gấp 4 lần bố, giờ làm 1 công việc đáng nể
Bị hành đau đớn, Kasim Hoàng Vũ vẫn phải ra nhà hàng nấu ăn
Vì sao Hòa Minzy không thể nhận nuôi bé gái Làng Nủ mồ côi sau lũ quét?
Cuộc đời các mỹ nhân Việt 2 lần đăng quang Hoa hậu: Người sóng gió, người rực rỡ hào quang
Nghệ sĩ Trà Giang: 'Tôi một mình nhưng không cô đơn'
4 “hạt sạn” to đùng trong chung kết Miss Universe Vietnam 2024
Kỳ Duyên đáp trả tin được Miss Universe Vietnam ưu ái, “dọn đường” để đăng quang
Triển lãm Otherwise: Một mặt khác của phố cổ Hà Nội
Ưng Hoàng Phúc nói gì về hình ảnh tham gia cứu trợ tại Hà Nội?
Hồ Ngọc Hà huỷ show Miss Universe Vietnam trước giờ G: Thiếu chuyên nghiệp hay hợp tình?
Thái độ đối lập của Ưng Hoàng Phúc, Quế Vân khi cứu trợ quận Hoàn Kiếm
Hồ Hoài Anh đến Lào Cai, Hồng Đăng ở Vĩnh Phúc hỗ trợ bà con vùng lũ
'Tư duy ngược” tạo phản ứng trái chiều, tác giả xin lỗi
Họa sĩ Đỗ Đức: Tình yêu vô bờ bến với đá và núi qua triển lãm “Non nước biên thùy”
Nhà văn Tuệ Nghi và “Sự chuyển mình kỳ diệu”
Vì sao ca sĩ Kasim Hoàng Vũ mất khả năng hát?
Xuân Bắc 'xót lòng' sập cầu Phong Châu, Bình An tiếc nuối đường về nhà
Nghệ sĩ Việt ủng hộ sau bão Yagi: Người góp của, người góp công
Chuyện tình diễn viên “Đi giữa trời rực rỡ”: Người mặn nồng, người phải chia tay vì áp lực
Xem thêm