Thứ tư, 15/05/2024 20:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 27/10/2022 19:00

4 lời khuyên chăm sóc da mùa Đông từ các bác sĩ da liễu

Thời tiết ngày càng thay đổi thất thường khiến làn da của chúng ta cũng trở nên nhạy cảm hơn đòi hỏi việc chăm sóc da một cách hoàn hảo.

Chuẩn bị một chu trình dưỡng da hợp lý ngay từ bây giờ sẽ giúp bạn tránh được những hậu quả không đáng có khi thời tiết khắc nghiệt hơn, đặc biệt là lắng nghe lời khuyên từ các bác sĩ da liễu.

Hạn chế những sản phẩm chăm sóc nặng đô mùa Đông

Khi đề cập tới chăm sóc da vào mùa Đông, điều đầu tiên cần lưu ý là tránh những sản phẩm nặng đô có khả năng gây khô da, kích ứng hay bong tróc. Du-Harpur nói: "Tôi khuyên bạn không nên đại tu các sản phẩm chăm sóc da theo sự chuyển mùa. Tôi nghĩ điều đó là không cần thiết. Quan trọng là bạn cần hiểu biết về làn da của bạn cùng cách nó phản ứng với môi trường và sản phẩm khác nhau. Bạn cần hạn chế sử dụng các thành phần cho khả năng gây kích ứng cao, chẳng hạn như Retinol, tẩy tế bào chết hóa học và vitamin C".

Empty

Ảnh minh họa

Các sản phẩm nặng đô bao gồm các sản phẩm đặc trị giúp giải quyết các vấn đề về da như mụn, nám, sẹo mụn, lỗ chân lông to, lão hoá… Các thành phần nghiên cứu nhiều nhất thường sẽ là những loại vitamin và acid vì chúng kích thích tế bào da sản sinh ra collagen cho bạn làn da sáng khỏe không tì vết. Để đạt được những hiệu quả thấy rõ, các sản phẩm treatment thường hoạt động mạnh trên làn da, khiến da bị khô đi rất nhiều nên cần sử dụng đi kèm với các sản phẩm cấp ẩm.

Nếu sử dụng sản phẩm chăm sóc nặng đô vào mùa Đông, làn da của ta sẽ phải hứng chịu 2 lần khô hạn từ cả thời tiết lẫn sản phẩm, khiến cho việc bổ sung đủ độ ẩm là vô cùng khó khăn. Chính vì vậy bạn nên tránh sử dụng các thành phần “nặng đô” này. Nhưng nếu vẫn quyết tâm muốn dùng các sản phẩm nặng đô để điều trị các vấn đề của da, bạn có thể cân nhắc lựa chọn những sản phẩm có phần trăm thấp và được bổ sung nhiều chất dưỡng ẩm ngay trong cùng một bảng thành phần.

Layer nhiều sản phẩm cấp ẩm hơn là chỉ dùng 1 loại kem dưỡng ẩm tốt

Thay vì chỉ sử dụng 1 loại kem dưỡng ẩm tốt thì bạn hãy layer nhiều lớp dưỡng da như toner, serum, essence và cả kem dưỡng mắt nữa. Theo chuyên gia thẩm mỹ Patricia Diamant: "Bạn hãy tận dụng những sản phẩm chăm sóc da từ mùa hè rồi kết hợp chúng với cả những sản phẩm skincare mùa đông". Như thế, làn da của các nàng sẽ được cấp ẩm sâu hơn và hưởng lợi thật nhiều từ các dưỡng chất của loạt sản phẩm khác nhau, điều này tốt hơn hẳn việc chỉ sử dụng 1 loại kem dưỡng ẩm duy nhất, dù chúng chất lượng thế nào.

Empty

Ảnh minh họa

Thoa kem chống nắng

Hầu hết chúng ta có thói quen cứ vào mùa lạnh các nàng sẽ bỏ bẵng đi lọ kem chống nắng của mình? Nếu vậy thì hoàn toàn không tốt chút nào cho làn da bởi theo bà Patricia Diamant, chuyên gia thẩm mỹ tại Andaz Resort Spa, bang Arizona, Mỹ: "Tia UVB yếu hơn vào mùa đông nhưng tia UVA vẫn hoạt động mạnh mẽ như vậy và nó hoàn toàn có thể gây ra nếp nhăn hay các dấu hiệu lão hóa sớm khác. Và việc ánh nắng làm tổn hại đến làn da của bạn sẽ rõ rệt hơn theo năm tháng".

Empty

Ảnh minh họa

Bởi vậy, dù các nàng chưa nhìn thấy được những hậu quả của việc không thoa kem chống nắng vào mùa đông nhưng khi lớn tuổi hơn một chút, các nàng sẽ thấy những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn li ti hay tình trạng da chảy xệ đến sớm hơn và lúc ấy, các nàng sẽ còn vất vả hơn trong việc xử lý những dấu hiệu tuổi tác. Vì thế, đừng quên thoa kem chống nắng với chỉ số tối thiểu là SPF 30 để bảo vệ làn da của mình.

Nên để máy làm ẩm trong phòng

Empty

Ảnh minh họa

Sự thiếu hụt độ ẩm trong không khí cộng thêm với việc dùng điều hòa chế độ ấm áp trong mùa lạnh sẽ càng khiến làn da của các nàng trở nên khô hơn. Vậy nên theo bác sĩ da liễu Robb Akridge, sáng lập Clarisonic – công ty về thiết bị làm đẹp: "Nếu nhà bạn luôn ở trong tình trạng khô hanh trong mùa lạnh thì máy làm ẩm có thể là một lựa chọn lý tưởng. Nó không chỉ giúp làn da của bạn được ẩm hơn mà còn hỗ trợ cho hô hấp của bạn nữa". Bên cạnh đó, bác sĩ còn nhấn mạnh rằng bạn cần phải vệ sinh máy làm ẩm thường xuyên bởi nếu không, nấm và vi khuẩn sẽ chỉ gây hại thêm cho làn da và sức khỏe của bạn.

-> Sử dụng Retinol như thế nào đạt hiệu quả cao nhất?

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm