Chủ nhật, 19/05/2024 07:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 11/03/2020 06:30

4 loại nước uống cung cấp vitamin C, tăng cường miễn dịch

Dưới đây là công thức làm 4 loại nước ép trái cây cực kỳ tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch, đề phòng Covid-19 hiệu quả.

Nước ép cam tươi

Một ly nước cam tươi có thể cung cấp 50% nhu cầu về vitamin C của cơ thể mỗi ngày. Cùng với các vitamin và khoáng chất khác, vitamin C trong nước cam có thể giúp bạn tăng cường sức đề kháng, bảo vệ tim mạch. Các nhà khoa học xếp cam vào danh sách các loại trái cây hỗ trợ tốt cho hệ miễn dịch.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

2 trái cam

4 muỗng cafe đường

Empty

Nước ép cam (Ảnh: Bachhoaxanh)

Cách làm nước ép cam

Bước 1: Rửa sạch cam bằng nước sau đó cho cam vào lò vi sóng quay trong vòng 30 giây. Thao tác này đã làm bay hơi bớt phần tinh dầu trong vỏ cam, trái cam cũng mềm hơn từ bên trong, dễ vắt hơn đó.

Bước 2: Cắt đôi quả cam theo chiều ngang, vắt nước cốt cam vào cốc sau đó lấy phần ruột cam ra pha cùng (nếu không thích ăn phần tép cam đó thì bạn có thể bỏ qua bước này).

Bước 3: Cho đường vào cốc, dùng thìa khuấy đều cho tan đường, thêm đá vào và thưởng thức ly nước cam.

Nước ép lựu

Lựu cũng được xếp vào danh sách những trái cây có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch tốt nhất. Nó có thể ngăn ngừa thiếu máu, tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, lượng vitamin A và chất chống oxy hóa cao trong lựu còn giúp bạn khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Lựu : 1 trái lớn

Đào : 2 trái

Nước cốt chanh : 1 trái

Đường

Máy xay sinh tố

Ly thủy tinh

Empty

Nước ép lựu (Ảnh: DVP Market)

Cách làm nước ép lựu

Bước 1: Đào bạn rửa sạch, gọt lớp vỏ bên ngoài và bỏ đi phần hạt. Dùng dao thái thành từng miếng nhỏ vừa với miệng cối xay của máy máy xay sinh tố.

Bước 2: Lựu rửa sạch với nước lạnh, bổ làm 4 bóc phần hạt để ra một tô nhỏ, bỏ đi vỏ và ruột lựu đi.

Bước 3: Cho hạt lựu cùng đào đã thái thành từng miếng vào máy xay sinh tố công suất lớn xay thật nhuyễn cho đến khi cả hai trộn lẫn đều với nhau. Cho thêm ít nước lọc cho dễ xay. Vì là nước ép nên không cần đậm đặc như sinh tố, bạn có thể dùng xay lọc bỏ đi phần xác lựu để nước thêm trong và màu đẹp hơn.

Bước 4 : Tiếp theo, cho nước cốt chanh cùng đường vào máy xay thật đều một lần nữa rồi tắt máy

Bước 5: Rót nước ép vừa xay được ra một chiếc ly thủy tinh, cho thêm ít đá viên nếu bạn thích uống lạnh.

Nước ép cà chua

Cà chua rất giàu folate, một chất giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng. Bên cạnh đó, nước ép cà chua cũng có một số chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin C và sắt. Hơn nữa, bạn sẽ không cần máy ép trái cây hoặc máy xay sinh tố để làm món nước uống này.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

200gr cà chua

15ml nước cốt chanh

40ml nước đường

Dụng cụ: Ly thủy tinh, máy ép trái cây, dao, thớt, muỗng…

Empty

Nước ép cà chua (Ảnh: Huongnghiepaau)

Cách làm nước ép cà chua

Bước 1: Bạn đem cà chua rửa sạch và cho vào âu đựng nước muối loãng ngâm trong khoảng 15 – 20 phút rồi vớt ra rổ, để ráo. Dùng dao cắt cà chua thành miếng vừa, cho vào tô, thêm một ít đường, đảo nhẹ cho đường phủ đều lên cà chua.

Bước 2: Cho cà chua đã sơ chế vào máy, ép lấy nước. Nếu bạn không có máy ép có thể dùng máy xay sinh tố như sau: bạn cho cà chua vào xay nhuyễn. Sau đó, cho cà chua lọc qua rây, bỏ xác.

Bước 3: Cho vào ly 100ml nước ép, 40ml nước đường, khuấy tan rồi thêm đá viên. Bạn có thể gia giảm lượng nước đường cho phù hợp với khẩu vị. Bạn trang trí thức uống với nhánh lá bạc hà cho đẹp mắt và bắt đầu nhâm nhi.

Nước ép dâu tây và xoài

Các vitamin E từ xoài giúp bạn bổ sung chất chống oxy hóa để giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, đặc biệt là ở người lớn tuổi. Một số chất dinh dưỡng khác trong món uống tăng cường miễn dịch này là sắt, folate, vitamin A, C và E. Bạn có thể chọn trái cây tươi hoặc trái cây đông lạnh tùy thích.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

½ chén sữa chua

1 chén dâu tây

1 quả xoài chín cỡ trung bình

120-240ml sữa tươi

1 vài viên đá lạnh

Empty

Nước ép dâu tây và xoài (Ảnh: Eva)

Cách làm nước ép dâu tây và xoài

Bước 1: Rửa và bỏ cuống dâu tây. Cắt đôi dâu tây.

Bước 2: Xoài gọt vỏ, bỏ hạt, cắt thịt xoài thành các miếng nhỏ.

Bước 3: Cho tất cả các nguyên liệu vào trong máy xay, xay nhuyễn.

Rót sinh tố dâu xoài ra ly lớn, thả vài viên đá vào rồi thưởng thức.

->Mỗi sáng dùng 3 loại nước này hệ miễn dịch sẽ được tăng cường

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm nước ép trái cây cực tốt cho sức khỏe

Hoàng Ly (T/H)  
Xem thêm