Thứ tư, 27/03/2024 21:19
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 18/03/2022 11:30

4 câu chuyện thời hiện đại cho thấy nhân quả có thật, đừng chủ quan

Nếu mình không muốn gặp xui xẻo thì hãy cố gắng đừng để người khác gặp xui xẻo, muốn xung quanh mình là người tốt thì trước hết mình phải là người tốt.

Câu chuyện thứ nhất

“Tôi là thợ sửa tủ lạnh, một thời gian trước cửa tủ lạnh của một quán ăn nhỏ bị hỏng nhờ tôi đến sửa. Tôi phát hiện rằng tủ lạnh bị rò gas, nhưng tôi đã không nói. Nếu để một thời gian nữa thì tủ lạnh sẽ không mát, họ sẽ gọi tôi đến sửa và tôi sẽ kiếm thêm được tiền. Quả nhiên, chưa đến một tháng sau, chủ cửa hàng lại gọi tôi đến sửa. Tôi không chỉ thu được tiền mà còn giảm giá 50% thịt bò khi mua”.

"Tôi là chủ một quán ăn nhỏ. Bây giờ mọi thứ giờ thực sự không đáng tin cậy. Tủ lạnh hỏng 2 lần trong tháng. Mùa hè thời tiết nóng, tủ lạnh hỏng, làm đồ ăn cũng bị hỏng, toàn là đồ đắt tiền. Tôi không nỡ ném đi, để đầu bếp nấu lại, tăng gia vị để không nhận thấy mùi thối nữa và bán giá thấp. Người sửa tủ lạnh đã mua cho cả gia đình ăn và bị đau bụng. Tôi có chút áy náy, nhưng đương nhiên tôi cũng không thừa nhận vấn đề do thức ăn của cửa hàng chúng tôi. Vì một ngày họ ăn bao nhiêu đồ, làm sao biết được đau bụng là do đồ nhà tôi”.

luat nhan qua Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Câu chuyện thứ 2

"Tôi là một ông chủ của một xưởng sản xuất đồ chơi trẻ em. Nói thật với các bạn, đồ chơi của chúng tôi đều được làm từ nhựa phế thải tái chế, rác thải sinh hoạt, rác thải y tế. Tất nhiên, tôi biết rằng hai nguyên liệu này có chứa chì, fomanđehit có hại cho trẻ em. Nhưng thời buổi kinh doanh khó khăn như hiện nay, làm bằng vật liệu thật thì kiếm được bao nhiêu tiền?”.

“Tôi là một công nhân xây dựng cầu. Lần này kiếm được công việc tốt, thu nhập cao. Công trường này trả cao gấp rưỡi các công trường khác. Vào ngày đầu tiên đi làm, tôi đã hiểu tại sao ở đây lương cao. Dự án này rút ruột công trình nhiều, yêu cầu rút bớt xi măng và cốt thép xây dựng. Tôi cũng vì kế sinh nhai nên cắn rằng ở lại. Tháng trước, con trai tôi phát hiện mắc bệnh bạch cầu. Tiền lương cùng với việc rút bớt vật liệu công trình để bán cũng chẳng đủ chạy chữa cho con nhỏ. Chỉ biết nhìn bệnh tình nó ngày một xấu đi”.

“Tôi là lãnh đạo cục giám sát chất lượng. Lần trước điều tra có một nhà máy sản xuất đồ chơi từ chất thải y tế. Sau đó, ông chủ nhà máy tìm đến vợ tôi nhờ giúp đỡ. Nghĩ thấy xã hội nhiều người làm vậy, tôi liền cho qua. Sau đó, ông ta mời tôi đi ăn tối. Sau bữa cơm trên đường về nhà, khi lái xe qua cây cầu mới, tự nhiên cây cầu gãy. Chúng tôi bị tai nạn nặng và phải vào viện cấp cứu”.

Câu chuyện thứ 3

"Tôi là bác sĩ. Năm ngoái, một nhà máy sản xuất thiết bị y tế mời chào mua khung tim họ sản xuất và mức chiết khấu rất cao. Mặc dù thấy chất lượng có chút vấn đề nhưng nếu mua với chi phí thấp, lại còn được hoa hồng nên tôi tặc lưỡi cho qua. Tôi quyết định chọn dùng cho bệnh viện, sau đó liền xảy ra tai nạn y tế.

“Tôi là một thẩm phán. Một người bạn cũ của tôi làm ở bệnh viện gây ra tai nạn y tế. Nghĩ đến tình cảm bạn bè lâu năm, tôi mắt nhắm mắt mở cho qua, không để anh ta phải chịu trách nhiệm gì trong bản án”.

“Tôi là hiệu trưởng một trường trung học điểm. Mỗi lần đến ngày xét tuyển, thật vất vả mới quyết định xong. Học kỳ này, một thẩm phán lại đến nhờ cho con gái vào học. Cũng thật trùng hợp, lúc ấy có một học sinh tranh cãi với giáo viên. Tôi quyết định cho em đó thôi học, để có một chỗ trống cho con gái của ông thẩm phán”.

luat nhan qua Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

“Tôi là một nông dân. Năm ngoái lấy hết tiền tiết kiệm để thực hiện ca phẫu thuật tim nhưng khi phẫu thuật đã bị cái giá đỡ kém chất lượng đổ vào. Bệnh viện không đền, trong nhà cũng bán hết mọi thứ để chạy chữa. Lúc trước trông cậy hết vào đứa con học ở trường điểm, hy vọng tiền đồ nó xán lạn, giúp đỡ gia đình. Nhưng mới hôm trước bị nhà trường đuổi vì cãi cô giáo. Tôi đã mất khả năng lao động bèn bảo thằng con nghỉ học đi phun thuốc sâu cho ruộng rau. Xui xẻo thay, nó lại phun quá liều. Kết quả một số người ăn rau bị ngộ độc, nghe nói có bác sĩ, thẩm phán, hiệu trưởng…

Câu chuyện thứ 4

"Tôi là nhân viên văn phòng. Tôi mở cửa kính ô tô để nhổ đờm nhưng xui thế nào đúng hôm trời trở gió nên thổi ngược đờm vào mặt mình”.

...

Không biết bạn có tin vào vòng nhân quả, thiện ác hữu báo không. Dù sao đi nữa, tôi cũng sẽ tin.

Trước đây tôi nghĩ rằng người khác làm việc xấu sẽ bị quả báo, tôi không làm là được. Tôi chỉ thuận theo sự tình, đôi khi nhắm mắt cho qua, đôi khi giơ tay lên lại hạ tay xuống.

Nhưng sau khi thấy rất nhiều điều, tôi chợt hiểu ra:

Có lẽ chính những suy nghĩ như thế mà mới có nhiều việc xui xẻo xảy ra đến vậy. Người xui xẻo làm việc xấu thứ nhất giống như quân cờ dodomino đầu tiên ngã xuống. Khi nó ngã xuống thì toàn xã hội cũng đổ theo. Và nếu tất cả quân cờ đều đổ, tôi – một quân cờ trong đó làm sao thoát đây.

Mỗi lần tôi “làm người không tốt” giống như gió thổi bay, đó là cái bẫy cho thiên hạ, cái bẫy này có thể lớn hoặc nhỏ, nhưng cuối cùng rất có thể sẽ quay lại với tôi. Bởi vì bản thân xã hội là một tổng thể, tất cả mọi người sống trong đó đều liên kết với nhau và cùng chung tay, không phụ thuộc vào địa vị nghề nghiệp, dù giàu hay nghèo, cao hay thấp.

Vì vậy, bây giờ tôi biết rằng nếu mình không muốn gặp xui xẻo thì hãy cố gắng đừng để người khác gặp xui xẻo, muốn xung quanh mình là người tốt thì trước hết mình phải là người tốt, âu đây cũng là luật nhân quả cuộc đời.

-> Không phải cô đơn, đây mới là 4 điều đáng sợ nhất trong cuộc đời

Thùy Linh  
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Thiệp chúc mừng 8/3 online đẹp và ý nghĩa nhất 2024
Vì sao nói 'mộ bất xuất ngũ phục'?
Gặp vận xui vì cố giữ khư khư 3 thứ trong nhà
Gia đình có 3 loạn con cháu khó giàu sang
Tuổi nghỉ hưu, giàu có hay nghèo khó cũng nên tránh 6 điều
Vợ hiền chồng ít bệnh, vợ tốt thắng thuốc hay
Giàu hơn mỗi ngày nhờ tránh treo đồng hồ ở 3 nơi cấm kỵ
9 “đừng” đàn ông không nên làm sau khi nghỉ hưu
Đua nhau sinh con năm rồng: Năm sinh có thực sự quyết định số phận?
Chuẩn bị đồ cúng Rằm tháng Giêng thế nào, cúng giờ nào để may mắn cả năm?
Xem thêm