Thứ hai, 15/04/2024 11:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 08/06/2022 20:34

3 thủ thuật giúp phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8 hiệu quả hơn

Nhịn ăn gián đoạn 16/8 là chế độ ăn kiêng thường được sử dụng vì dễ thực hiện, linh hoạt và duy trì bền vững trong thời gian dài.

Phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8 là gì?

Phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8 là phương pháp giảm béo thực hiện chế độ ăn uống linh động về thời gian rất dễ để thực hiện mà vẫn có thể mang lại được hiệu quả giảm béo và cải thiện sức khoẻ nên được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng.

Đây là phương pháp giảm béo bằng cách hạn nạp vào cơ thể các loại thực phẩm có chứa calo trong khoảng 8 giờ và nhịn ăn hoàn toàn trong vòng 16 giờ còn lại. Chu kỳ của phương pháp nhịn ăn gián đoạn này có thể thay đổi từ 1-2 ngày mỗi tuần tuỳ theo nhu cầu của bạn.

Ưu điểm lớn nhất của phương pháp giảm béo này là bạn có thể ăn đa dạng các loại thực phẩm và có thể linh động về thời gian,vì vậy chúng được thực hiện khá dễ dàng hơn các chế độ ăn uống giảm béo khác,phù hợp với mọi lối sống dù là bận bịu nhất nên được sử dụng rất phổ biến.

che do an 168

Các chuyên gia dinh dưỡng hướng dẫn 3 bí quyết giúp phương pháp nhịn ăn 168 hiệu quả hơn. (Ảnh IG @ babebani)

Chuyên gia dinh dưỡng thể thao được chứng nhận NASM Kenny cho biết 16/8 là một trong những phương pháp ăn kiêng theo chế độ nhịn ăn gián đoạn, ngoài 16/8 còn có các phương pháp thực hiện khác nhau như nhịn ăn 20/4 hay nhịn ăn 52, ông cũng chia sẻ thêm rằng, không nên chọn phương pháp nhịn ăn nào, ngoài việc nắm vững thời gian nhịn ăn và ăn uống. Dưới đây là 3 mẹo bạn nên học để nhịn ăn hiệu quả hơn.

Khi chế độ ăn kiêng nhẹ bắt đầu

anh 1

Ảnh minh họa

Nếu đó là phương pháp nhịn ăn nhẹ hạn chế thời gian ăn trong ngày, chẳng hạn như 12/10, 16/8 hoặc 20/4, thì nên lên lịch thời gian nhịn ăn bắt đầu vào ban đêm, đặc biệt là đối với những người mới thực hiện phương pháp nhịn ăn 16/8. Bạn có thể chọn ăn xong trước 6 hoặc 7 giờ tối để có thể nâng thời gian nhịn ăn và bắt đầu ăn lúc 10 giờ và 11 giờ sáng ngày hôm sau. Ưu điểm của việc này là bạn có thể tận dụng tối đa thời gian ngủ vào ban đêm, dành phần lớn thời gian nhịn ăn một cách vô thức và việc nhịn ăn nhẹ dễ dàng thực hiện hơn.

Không ăn quá nhiều calo trong bữa ăn cuối cùng trước khi nhịn ăn

che do an 168 1

Ảnh minh họa

Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều calo trong bữa ăn cuối cùng trước khi nhịn ăn, đặc biệt là carbohydrate tinh chế, lượng đường trong máu sẽ dao động rất lớn, không chỉ tăng nhanh mà còn giảm rất nhanh và khi đường huyết xuống rất thấp sẽ khiến người bệnh cảm thấy rất đói.

Vậy, tốt nhất bạn nên giảm lượng calo trong bữa ăn cuối cùng trước thời gian nhịn ăn, đồng thời nên chọn những loại thực phẩm giàu chất bột đường như yến mạch, gạo lứt, khoai tây tím, bí đỏ, hạt chia vừa ít đường vừa nhiều, có chất xơ. Thức ăn lưu lại trong dạ dày lâu hơn và có cảm giác no mạnh hơn, giúp bạn ít bị đói trong lần nhịn ăn sau.

Bữa ăn đầu tiên sau khi nhịn ăn chủ yếu là thức ăn dễ tiêu hóa

che do an 168 2

Ảnh minh họa

Rau rất giàu giá trị dinh dưỡng và chất xơ, ăn thường ngon, nhưng tốt nhất nên ăn ít rau hoặc ít chất bột đường phức hợp trong bữa ăn đầu tiên sau thời gian nhịn ăn, vì sau thời gian nhịn ăn, dạ dày co bóp hẹp lại.

Chính vì vậy, bạn nên ăn thức ăn dễ tiêu hóa hơn, thức ăn nhiều chất xơ sẽ tạo thêm gánh nặng cho dạ dày lúc này. Ăn rau hoặc các loại carbohydrate phức hợp khác trong bữa ăn thứ hai, hoặc bắt đầu bữa ăn trước. Ăn một ít protein chất lượng cao và đợi nửa giờ hoặc một giờ trước khi bắt đầu chế độ ăn bình thường.

Lợi ích của phương pháp giảm béo nhịn ăn gián đoạn 16/8

Phương pháp giảm béo nhịn ăn gián đoạn 16/8 sẽ đem lại khá nhiều những lợi ích về sức khoẻ dành cho bạn khi thực hiện chúng.

+ Tăng cường hiệu quả giảm béo: Phương pháp giảm béo này không chỉ giúp cơ thể kiểm soát tốt lượng calo nạp vào cơ thể từ đó giúp giảm béo hiệu quả mà còn giúp cho cơ thể tăng cường trao đổi chất

+ Kiểm soát tốt lượng đường huyết: Ưu điểm vượt trội của phương pháp này là có tác dụng làm hạ đường huyết xuống 3-6 %,làm giảm mức insulin đến 31% từ đó ngăn ngừa được bệnh tiểu đường.

-> 6 nguyên tắc ăn sáng giúp giảm cân hiệu

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm