Thứ hai, 20/05/2024 04:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 05/09/2019 16:39

3 ngôi sao người Thái và “quân bài” của thầy Park

Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, người Thái đã hết sức kỹ càng. Sức mạnh ĐT Việt Nam chưa ở tầm ưu việt nhất nhưng ông Park đã có lời giải cho "bài toán khó".

Sau khi thua đau ĐT Việt Nam 0-1 và lỡ hẹn vào chung kết giải đấu trên sân nhà King's Cup hồi đầu tháng 6 vừa qua ở Buriram, ĐT Thái Lan đang quyết tâm rửa hận khi tái ngộ thầy trò Park Hang Seo ở trận mở màn bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân ĐH Thammasat (Pathum Thani) lúc 19h00 tối nay.

Thái Lan đáng dè chừng với HLV mới cùng bộ 3 ngôi sao

69464699_2374103789526560_7441265641887105024_n

Tân HLV người Nhật Bản của đội tuyển Thái Lan - ông Akira Nishino

Có thể nói, Thái Lan đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho vòng loại World Cup, đặc biệt là trận đấu chiều nay. Sau màn thua đau tại King’s Cup, LĐBĐ Thái Lan đã sa thải HLV Adisak Yodyardthai để mời ông Akira Nishino - chiến lược gia người Nhật Bản từng dẫn dắt "Samurai xanh" vào đến vòng 1/8 World Cup 2018.

Hội quân cho trận đấu trước Việt Nam gần nhất và Indonesia sau đó, vị tân HLV Akira Nishino ngoài việc gọi thủ thành giàu kinh nghiệm Kawin Thamsatchanan hiện đang chơi bóng tại Bỉ cho OH Leuven thì sự chú ý sẽ đổ dồn về bộ ba ngôi sao đã chơi rất tốt ở giải VĐGQ Nhật Bản (J-League) năm nay.

Đó là hậu vệ trái Theerathorn Bunmathan cùng 2 tiền vệ chạy cánh Chanathip Songkrasin và Thitiphan Puangjan.

Đáng chú ý trong đó là cái tên "Messi Thái" Chanathip Songkrasin, dù chỉ cao có 1,58m vẫn đang chơi rất ấn tượng kể từ khi được Muangthong United bán sang Nhật Bản cho Consadole Sapporo đầu tháng 2 năm nay với giá 2,4 triệu euro (hơn 61,7 tỷ đồng). Cầu thủ sở hữu tốc độ và kỹ thuật rất tốt này đã có 4 bàn thắng sau 20 lần ra sân cho đội chủ sân Sapporo Dome.

Sức mạnh của ĐT Việt Nam chưa ở tầm ưu việt nhất nhưng…

Empty

Ông Park tự tin và kiên định tại buổi họp báo trước trận đấu

Nếu so với thời điểm mà Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup hay vào đến tứ kết Asian Cup thì ở thời điểm hiện tại, sức mạnh của Việt Nam không thể ưu việt bằng. Và đó là lý do vì sao mà Thái Lan với phiên bản mạnh nhất rất muốn có được chiến thắng trước Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đã không thể có được sự phục vụ của quân bài ưa thích đồng thời là trung vệ tốt bậc nhất của ông - Trần Đình Trọng. Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng chẳng thể dùng được Phan Văn Đức, ngòi nổ nổi trội trên hàng công vì chấn thương dây chằng. Bên cạnh đó, hậu vệ Đoàn Văn Hậu cùng Nguyễn Trọng Hoàng cũng không có 100% thể lực khi vẫn đang trong tiến trình dần bình phục hoàn toàn chấn thương.

6

Sân vận động Thammasat sẵn sàng cho cuộc đối đầu Thái Lan và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Tuy vậy, người Thái vẫn phải dè chừng bởi đội bóng của HLV Park Hang Seo bây giờ đã vươn lên một tầm cao mới. Việc chơi trên sân khách sẽ khiến ông Park phải nghĩ đến chuyện bố trí những cầu thủ có khả năng phòng ngự cũng như chuyển hóa từ phòng ngự sang tấn công tốt nhất.

Một lợi thế lớn của HLV Park Hang Seo là ông đã quá hiểu lực lượng trong tay mình. Ngược lại, ông Nishino vẫn mới chỉ có những tuần đầu tiên nắm quyền Thái Lan. Và đó là lý do vì sao ông đưa ra một quyết định khiến tất cả ngã ngửa. Đó là chọn thủ môn lão tướng Siwarak Tedsungnoen - người dù bắt hay ở Thai League nhưng lại quá non tay khi lên ĐTQG.

video-highlight-viet-nam-1-0-thai-lan-kings-cup-20191559746356-1650

Tại King's Cup 2019, Thái Lan đã thất bại cay đắng ở những phút cuối trước thầy trò ông Park Hang-seo

Đội hình của Việt Nam với cái tên lão tướng Anh Đức (người ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Thái Lan ở King’s Cup), Quang Hải, Văn Toàn… sẽ là những chân sút đe dọa vòng cấm khung thành Thái Lan. Ba trung vệ ăn ý Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng - Đỗ Duy Mạnh có nhiệm vụ phong tỏa tối đa sức tấn công của bộ ba Chanathip Songkrasin - Supachai Jaided - Thitiphan Puangjan.

Với sự chuẩn bị lực lượng và chiến thuật rất kỹ lưỡng, thầy trò Park Hang Seo đang trông chờ sẽ lại một lần nữa thắng người Thái trên đất khách trong tối nay.

->Đội trưởng Quế Ngọc Hải: “Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu với Thái Lan”

Trận đấu giữa Việt Nam - Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 5/9 và khán giả có thể theo dõi trực tiếp qua truyền hình.

Gia Hân  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm