Chủ nhật, 19/05/2024 03:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 03/03/2020 14:15

3 món đơn giản, dễ làm cho bữa ăn đủ dinh dưỡng

Những ngày đầu tuần bận rộn, bạn chỉ cần làm 2 món đơn giản nhưng đầy đủ chất cho cơ thể, không tốn nhiều thời gian.

Canh trứng đậu hũ

Nguyên liệu chuẩn bị

Đậu phụ non: 1-2 miếng

Cà chua: 2 quả nhỏ

Trừng gà: 1-2 quả

Hành lá, ngò rí: vài nhánh

Hành tím

Tiêu xay

Gia vị: Dầu ăn, muối, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm

canh trung dau hu

Canh trứng đậu hũ nóng hổi, bổ dưỡng (Ảnh: Daubepgiadinh)

Cách nấu canh trứng đậu hũ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu phụ non mua về bạn rửa nhẹ tay lại với nước cho sạch, sau đó, cắt khối vuông nhỏ vừa ăn và cho vào một cái bát để riêng. Cà chua cắt bỏ đầu, rửa sạch và cắt múi cau nhỏ.

Trứng gà đập sẵn ra bát, khuấy cho tan. Hành lá, ngò rí nhặt bỏ lá sâu, úa, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Hành tím lột vỏ, rửa sạch rồi cắt lát mỏng hoặc băm nhuyễn đều được.

Bước 2: Đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn vào và đun nóng, dầu nóng thì bạn cho hành tím đã cắt mỏng hoặc băm nhuyễn vào phi thơm. Khi hành bắt đầu chuyển sang màu vàng thì bạn hãy cho cà chua vào xào sơ.

Xào cà chua khoảng 3 phút thì bạn cho vào một bát nước và nấu sôi. Cách xào cà chua trước khi nấu canh là bí quyết quan trọng, giúp cho món canh của bạn có màu sắc đẹp mắt, cà được xào sẽ thơm hơn.

Bước 3: Khi nồi canh bắt đầu sôi thì bạn cho đậu phụ vào nấu sôi. Tiếp đó, bạn cho trứng đã đánh tan vào nồi canh. Nhớ là 1 tay cho trứng 1 tay khuấy để tạo những đường vân đẹp mắt cho món canh của bạn. Lúc này nhớ vặn nhỏ lửa, vì trứng sẽ làm canh dễ bị trào ra bên ngoài.

Bước 4: Sau khi cho trứng vào thì bạn nêm canh với 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước mắm. Khi nêm xong bạn nếm lại xem món ăn đã vừa miệng chưa, nếu chưa thì tiếp tục thêm chút xíu muối nữa rồi tắt bếp, cho hành lá, ngò rí vào nồi rồi múc ra bát tô cho xíu hạt tiêu cho thơm nếu bạn thích.

Thịt kho trứng cút

Nguyên liệu chuẩn bị

Thịt ba chỉ 400 gr

Trứng cút 20 quả Nước mắm 1 muỗng canh

Nước màu 1 muỗng canh

Đường trắng 1 muỗng canh

Tiêu 1/2 muỗng cà phê

Bột ngọt 1/2 muỗng cà phê

Hạt nêm 1 muỗng cà phê

Dầu ăn 2 muỗng canh

thit kho trung cut

Thịt kho trứng cút (Ảnh: Cooky)

Cách làm thịt kho trứng cút

Bước 1: Chuẩn bị làm thịt kho trứng cút: Rửa sạch thịt ba chỉ, cắt miếng to vừa ăn. Sau đó, ướp thịt ba chỉ với 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước màu, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh đường trắng, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng canh dầu ăn trong tô. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

Bước 2: Chuẩn bị làm thịt kho trứng cút: Rửa sạch từng quả trứng cút, cho vào nồi nước, luộc chín. Vớt trứng ra, bóc sạch vỏ.

Bước 3: Cách làm thịt kho trứng cút: Cho thịt ba chỉ, trứng cút vào nồi. Bắc lên bếp, nấu nhỏ lửa đến khi thịt chín mềm. Tắt bếp, rắc 1/2 muỗng cà phê tiêu vào.

Bước 4: Bày món thịt kho trứng cút ra tô, ăn cùng cơm trắng, thêm ít dưa leo và rau sống nữa là tuyệt vời. Tùy vào sở thích của gia đình mà bạn có thể điều chỉnh gia vị cho món thịt kho trứng cút mặn ngọt đậm đà.

->Chỉ 3 món này, bữa tối đủ dinh dưỡng nhưng vẫn nhẹ bụng, ngủ ngon giấc

Xem thêm: Hướng dẫn làm thịt viên thập cẩm

Hoàng Ly (T/H)  
Xem thêm