Thứ sáu, 03/05/2024 19:19
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 22/08/2021 15:48

1.500 thầy cô và sinh viên trường Cao đẳng y tế Bạch Mai "chi viện" TP. Hồ Chí Minh

Bệnh viện Bạch Mai đã huy động được 1.500 thầy cô và sinh viên Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai tình nguyện vào hỗ trợ cho TP. Hồ Chí Minh.

Chiều tối 21/8/2021, gần 200 thầy cô và sinh viên trường Cao đẳng y tế Bạch Mai đã xuất quân, lên đường chi viện cho TP. Hồ Chí Minh. Các chuyến tiếp theo sẽ tiếp tục lên đường trong những ngày tới với tổng số lên tới 1.500 thầy cô và sinh viên trường Cao đẳng y tế Bạch Mai.

Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam, thực hiện chỉ đạo khẩn của Bộ trưởng Bộ y tế, Bệnh viện Bạch Mai và Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai đã nhanh chóng huy động 1.500 sinh viên và thầy cô tham gia đoàn công tác lên đường thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ nhân lực chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh để tham gia tiêm chủng vắc xin Covid -19, lấy mẫu xét nghiệm.

Len-duong07

Các sinh viên Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai lên đường chi viện cho TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho sinh viên, thầy cô của nhà trường trước giờ xuất quân, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, làn sóng Covid-19 lần thứ 4 với biến thể Delta vô cùng cam go và khốc liệt.

Để đối chọi với biến thể mới này, Bộ y tế đã ra lời hiệu triệu điều động nhân lực y tế đến TP.HCM tham gia lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và chỉ sau 12h, Bệnh viện Bạch Mai đã huy động được 1.500 thầy cô và sinh viên Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai tình nguyện vào hỗ trợ cho TP. Hồ Chí Minh lấy mẫu làm xét nghiệm, rà soát F0 để tách khỏi cộng đồng.

"Đây là chủ trương hết sức quan trọng nhằm tạo vùng xanh, giảm dần vùng đỏ, sớm đưa cuộc sống của người dân TP.HCM trở về trạng thái bình thường", GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nói.

Len-duong0

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai phát biểu tại lễ xuất quân chi viện chi viện cho TP. Hồ Chí Minh chống dịch.

Bên cạnh đó, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cũng căn dặn các bạn sinh viên khi lấy mẫu cho người dân phải thể hiện sự tôn trọng, lễ phép với người dân, thể hiện thái độ lương y như từ mẫu và tận tụy với công việc của mình để làm sao truyền tải được tình cảm, nhiệt huyết, lòng yêu nghề với người dân và đặc biệt là tình cảm của người dân thủ đô, nhân viên Bạch Mai với người dân TP. HCM để người dân có thêm lòng tin chiến thắng dịch bệnh.

GS Nguyễn Quang Tuấn cũng đề nghị tất cả các phòng ban, các thầy cô trong Ban giám hiệu nhà trường sẽ làm hết sức mình, quan tâm cả về vật chất và tinh thần để các em yên tâm công tác. Đặc biệt, phải đảm bảo tất cả phương tiện phòng hộ cá nhân để đảm bảo sức khỏe cho các em, để bố mẹ và người thân các em yên tâm.

Len-duong06

Các bạn sinh viên trước giờ phút lên đường "tiếp sức" chống dịch.

Em Hà Hải Thành - Sinh viên Lớp Cao đẳng điều dưỡng 6D, đại diện cho 1.500 sinh viên trường Cao đẳng y tế Bạch Mai bày tỏ niềm tự hào, vinh dự khi được chung tay cùng cả nước chiến đấu với dịch Covid-19.

"Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp tại TP. HCM, là một sinh viên trường y, được lên đường góp chút công sức nhỏ bé của mình cùng tất cả người dân Việt Nam chiến đấu với đại dịch là niềm vinh dự và tự hào. Chúng em xin hứa với các đồng chí lãnh đạo, với các thầy cô sẽ tuân thủ các biện pháp phòng dịch, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao", em Hải Thành nói.

Len-duong04

Bệnh viện Bạch Mai và Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai đã nhanh chóng huy động 1.500 sinh viên và thầy cô tham gia đoàn công tác lên đường thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ nhân lực chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh.

Thay mặt Bộ Y tế, TS. Nguyễn Hồng Sơn - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ bày tỏ niềm xúc động khi được tham gia Lễ xuất quân của thầy và trò trường Cao đẳng y tế Bạch Mai.

"Trong một thời gian rất ngắn, Bệnh viện Bạch Mai đã huy động được đủ 1.500 em tham gia tình nguyện đợt này khiến tôi vô cùng cảm phục. Bộ trưởng Bộ y tế cũng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần của thầy và trò trường Cao đẳng y tế Bạch Mai", TS. Nguyễn Hồng Sơn cho biết.

Nam Anh  
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Xem thêm