Thứ bảy, 27/04/2024 18:34
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 13/03/2024 14:00

12 lý do phụ nữ hiện đại nên học trang điểm cá nhân

Theo ước tính, phụ nữ dành khoảng 300USD mỗi năm cho việc trang điểm. Hiện nay, học make up được coi là 1 trong những “kỹ năng mềm” mà bất kỳ bạn gái nào cũng cần biết.

Thực tế, không cần thiết phải siêu sao như một chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp nhưng ít nhất bạn cũng cần có những kỹ năng make up cá nhân cơ bản để có thể tự mình làm đẹp mọi lúc mọi nơi. Khi đi học, đi chơi, đi làm, đi tiệc,… hay bất kỳ ở đâu bạn cũng đều tự tin, tỏa sáng. Nếu bạn biết tự mình make up cá nhân thì sẽ giúp:

Tiết kiệm thời gian

Empty

Thay vì phải đi ra tiệm mất thời gian thì bạn có thể làm đẹp ngay tại nhà. Và cũng không cần phải chờ có chuyên gia trang điểm đến trang điểm.

Tiết kiệm tiền

Nếu bạn ra tiệm make up thì chắc chắn là số tiền bạn bỏ ra cho một lần sẽ nhiều hơn nếu bạn tự mình trang điểm. Vì bạn phải trả thêm những khoản phụ thu và những khoản tiền gián tiếp, tất tần tật thì mình phải kể đến như tiền mỹ phẩm, tiền công, tiền mặt bằng, tiền khấu hao dụng cụ. Còn nếu có chuyên gia đến tận nhà make up cho bạn thì đương nhiên bạn phải lo thêm những khoảng khác như tiền đi lại, dịch vụ...

Thuận tiện và nhanh chóng

Empty

Có thể tự trang điểm cho mình mọi lúc, mọi nơi. Chắc chắn rồi bạn sẽ không phải chờ đợi bất kỳ ai, đi đến bất kỳ đâu để tìm chỗ trang điểm ưng ý. Vừa thuận tiện, vừa nhanh là điều mà phụ nữ hiện đại rất cần. Tận dụng được quỹ thời gian bạn sẽ làm được nhiều việc khác hiệu quả hơn.

Tránh các mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất

Sử dụng mỹ phẩm có nhiều hóa chất sẽ làm tổn thương làn da của bạn và nhiều khi là dị ứng. Nếu bạn có kỹ năng tự biết trang điểm cho mình thì chắc chắn bạn sẽ biết những tiêu chí để lựa chọn mỹ phẩm, và chọn được dòng mỹ phẩm cho riêng mình.

Tránh nguy cơ dị ứng

Empty

Mỹ phẩm chứa rất nhiều thành phần và có thể gây ra dị ứng, đặt biệt với làn da nhạy cảm. Mỹ phẩm trang điểm rất đa dạng và phong phú, nếu bạn sử dụng không phù hợp một loại mỹ phẩm nào đó thì có khả năng dị ứng rất cao. Tốt nhất là lựa chọn thương hiệu tốt nhất cho mình.

Giữ vệ sinh da tốt hơn

Dụng cụ trang điểm nếu không sạch, không được bảo quản tốt sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến da, nhiều khi là cả ổ vi khuẩn trên đó. Chúng ta không phải nói là ở bên ngoài người ta không làm vệ sinh thường xuyên nhưng chính bạn mới là người kiểm tra được chúng kỹ lưỡng nhất. Nên hãy đảm bảo mình có túi đồ nghề riêng cho mình với những dụng cụ được lựa chọn tốt nhất, được bảo quản và vệ sinh cẩn thận.

Bảo vệ làn da

Empty

Nếu hàng ngày bạn đã kỹ chăm sóc da với các bước dưỡng da hàng ngày và chống nắng rồi thì lớp trang điểm nhẹ nhàng bên ngoài sẽ là lớp áo chắn bảo vệ cho các lớp dưỡng da tránh tiếp xúc với những tác nhân gây hại như khói bụi, ô nhiễm, thời tiết, nhiệt độ... Vậy nên, bạn cần phải có kỹ năng make up để không chỉ làm đẹp mà còn bảo vệ làn da cho chính mình.

Tự tin hơn

Phụ nữ thường mất tự tin về những khuyết điểm của mình, đó là lý do tại sao ngành công nghiệp mỹ phẩm không ngừng phát triển. Trang điểm giúp khuôn mặt bạn hồng hào hơn, có điểm thu hút hơn, che đi những khuyết điểm trên mặt. Chắc chắc là ai cũng phải bị thu hút bởi một cô nàng với đôi má ứng hồng, đôi môi đo đỏ xinh xắn.

Giúp bạn vui vẻ, tích cực hơn

Coco Chanel từng nói “Nếu bạn buồn thì hãy tiếp tục tô son lên và chiến đấu”. Hãy thử đi. Không những son mà hãy đem túi đựng mỹ phẩm trang điểm cá nhân mà có ra để thử nhiều style make up khác nhau chắc chắc sẽ giúp bạn vui vẻ, tích cực hơn nhiều. Trang điểm giúp bạn đem lại niềm vui và năng lượng sống tích cực hơn cho bản thân mình.

Xây dựng hình ảnh cá nhân tốt hơn

Empty

Trang điểm cá nhân là một trong những yếu tố không thể thiếu để giúp bạn có một hình ảnh đẹp thu hút. Hãy tưởng tượng bạn diện một bộ trang phục thật đẹp nhưng với khuôn mặt mộc không điểm tô chút son phấn nào thì chắc chắn rằng sẽ uổng phí bộ trang phục bạn đang mặc. Người biết cách chăm chút vẽ ngoài, biết trang điểm sẽ được đánh giá cao hơn người bình thường. Bạn sẽ thể hiện sự chỉnh chu, chuyên nghiệp cũng như tôn trọng người khác. Ngày càng có nhiều chị em học các khóa make up để xây dựng hình ảnh cá nhân tốt hơn.

Trở thành chuyên gia làm đẹp cho chính mình

Nếu bạn là người khó tính thì nắm trong tay kỹ năng make up chắc bạn sẽ trở thành chuyên gia với việc tự làm đẹp cho chính mình. Đôi khi người khác làm đẹp cho bạn, nếu không đúng gu thì khó có thể làm bạn vừa ý. Bạn hiểu rõ chính bản thân mình và muốn trông như thế nào thì hãy tự làm đẹp cho mình thì hãy trở thành chuyên gia làm đẹp cho bản thân.

Cải thiện cuộc sống và quan hệ xã hội

Không chỉ biết làm đẹp cho mình mà bạn còn có thể làm đẹp cho mọi người xung quanh. Bạn có thể cho đi sự khéo léo tỉ mỉ của mình, những kinh nghiệm làm đẹp của bản thân để giúp người khác như chị em, bạn bè, đồng nghiệp... khiến các mối quan hệ trở nên gần gũi, gắn bó hơn.

-> 10 bước make up look tông hồng baby cho chị em hẹn hò ngày 8/3

Hoàng Ly  
Thời trang 'hack' tuổi và tôn dáng đỉnh cao của Bảo Anh
Cách cung cấp collagen từ bên trong bằng thực phẩm ít tiền
'Búp bê sống' Bé Quyên sở hữu gu thời trang thanh lịch nhưng quý phái
Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên
Sai lầm khi làm đẹp mà 80% các chị em đều mắc phải, khiến da nổi mụn và lão hóa nhanh chóng
Sai lầm dưỡng da mùa hè khiến da “xuống cấp không phanh”
Nha Khoa quốc tế Amber cam kết bảo hành hơn 10 năm răng sứ thẩm mỹ
5 bí quyết giữ nhan sắc gây thương nhớ của Thư Kỳ ở tuổi U50
10 set đồ màu pastel trẻ trung giúp nàng mặc đẹp suốt mùa hè
'Đẹp - sang - hack dáng' cực đỉnh với item dành cho các cô nàng dưới m60
Mẹo trang điểm mùa hè không trôi, bất chấp mồ hôi, da dầu
Khám phá quy trình chăm sóc da chuyên sâu của Victoria Beckham ở tuổi U50
Uống collagen làm đẹp hàng ngày nhưng nhiều chị em không hay biết 6 tác dụng phụ
6 cách phục hồi da nhạy cảm cực đơn giản mà lại hiệu quả
10 cách mặc chân váy giúp phong cách đi du lịch nổi bật hơn
5 dấu hiệu dị ứng mỹ phẩm, làn da đang bị hủy hoại nghiêm trọng
Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè
Mẫu áo cộc tay trẻ trung, mát mẻ đáng sắm nhất dịp Hè về
5 cách dưỡng trắng da không lo bắt nắng ngày hè
5 bài tập nên thực hiện thường xuyên ở tuổi 70
Xem thêm