Chủ nhật, 30/06/2024 12:09
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 30/06/2024 05:00

1001 vấn đề sức khỏe khi phụ nữ "nhịn yêu"

Khác với đàn ông, phần lớn phụ nữ có thể nhịn “yêu” trong một thời gian dài mà không gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Tuy nhiên theo chuyên gia sức khỏe, điều này có thể ảnh hưởng nhất định đối với sức khỏe tâm sinh lý nữ.

Trong một nghiên cứu của YouGov, cứ 10 người ở Vương quốc Anh thì có 3 người cho biết họ không quan hệ tình dục, trong đó, gần 1/5 số người từ 40 đến 44 tuổi không quan hệ tình dục. Ở tuổi 74, con số này tăng lên 57%.

Ảnh minh họa

Việc nhịn quan hệ tình dục xuất phát từ nhiều nguyên nhân như áp lực công việc và cuộc sống hay suy giảm ham muốn tình dục ở độ tuổi mãn kinh. Việc không quan hệ tình dục thường xuyên có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến tâm sinh lý, không chỉ ở nam giới mà cả ở nữ giới.

Đặc biệt, khi phụ nữ trải qua thời gian dài không quan hệ tình dục rất dễ xảy ra tình trạng khô âm đạo, lãnh cảm và nhiều vấn đề tâm lý đi kèm

Bệnh phụ khoa

Âm đạo phụ nữ là bộ phận rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Khi quan hệ thường xuyên, âm đạo sẽ tiết ra nhiều dịch giúp duy trì cân bằng độ pH, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Nếu phụ nữ lâu ngày không quan hệ, dịch tiết ra từ vùng kín sẽ giảm đi, ảnh hưởng tới khả năng tự làm sạch của bộ phận này, vi khuẩn sẽ có nhiều cơ hội phát triển.

Mắc các bệnh về phụ khoa sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần của người phụ nữ. Vì vậy, việc quan hệ vợ chồng với tần suất thích hợp là vô cùng cần thiết.

Hệ miễn dịch yếu hơn

Quan hệ tình dục đều đặn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng immunoglobulin A (IgA) - kháng thể cung cấp sự phòng chống vi khuẩn, kháng virus sớm. IgA có ở bề mặt niêm mạc, trong huyết thanh, trong các dịch tiết (nước bọt, nước mắt, hô hấp, đường niệu sinh dục và các chất tiết đường tiêu hóa, sữa non).

Ngoài ra, việc đạt cực khoái trong lúc quan hệ còn giúp tăng tiết các hormone có lợi cho hệ miễn dịch, tăng cường phục hồi tế bào cơ, làm trẻ hóa da.

Ảnh minh họa

Lão hóa sớm

Khi phụ nữ nhịn quan hệ tình dục trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng lão hóa sớm. Nguyên nhân, lâu ngày không quan hệ vợ chồng khiến lượng estrogen trong cơ thể tiết ra ngày càng ít. Estrogen là nội tiết tố rất quan trọng đối với phụ nữ, khi tốc độ bài tiết estrogen giảm dần sẽ khiến các hormone khác trong cơ thể cũng giảm dần, dẫn đến lão hóa sớm.

Vì thế, nếu phụ nữ lâu ngày không quan hệ vợ chồng, tốc độ lão hóa sẽ dần tăng lên, các vết nám, mụn và nếp nhăn sẽ bắt đầu xuất hiện trên khuôn mặt.

Tính khí thất thường, hay cáu gắt

Đời sống vợ chồng không được viên mãn khiến tính khí phụ nữ bị ảnh hưởng, ngày càng cáu gắt. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến sự hòa thuận của cả gia đình. Nếu hai vợ chồng quan hệ thường xuyên sẽ giúp tình cảm gắn kết, tăng cường trí nhớ, dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Nhức mỏi và đau khắp người

Hoạt động tình dục giải phóng một loại hormone tiết ra từ não có tên là endorphin có thể giúp giảm đau nhức đầu, lưng nhanh. Đây là một cách tốt để giúp phụ nữ thoát khỏi những cơn đau nhức thường gặp.

Đặc biệt, chị em nếu đạt cực khoái khi "yêu" thì ngưỡng chịu đau sẽ tăng lên. Ngoài ra, "chuyện yêu" còn góp phần giúp giảm đau do viêm khớp hay đau bụng kinh.

Ảnh hưởng sức khỏe tim mạch

Một vài nghiên cứu chỉ ra những người nhịn quan hệ tình dục, hoặc tần suất "yêu" mỗi tháng một lần sẽ có nguy cơ mắc những bệnh về tim mạch cao hơn so với những người có tần suất "yêu" ít nhất 2 lần một tuần.

Ngoài ra, những phụ nữ có đời sống tình dục thỏa mãn sẽ ít bị các cơn đau thắt ngực hơn.

Phương Anh (Theo Webmd)  
1001 vấn đề sức khỏe khi phụ nữ 'nhịn yêu'
'Lên đỉnh' trong khi ngủ có phải là bệnh lý?
Bệnh tiểu đường có thể làm giảm ham muốn tình dục?
'Chuyện ấy' xuống dốc do sai lầm khi sử dụng laptop
5 thời điểm 'yêu' khiến phụ nữ nhanh già, sức khỏe 'lao dốc'
Vội vã làm việc này sau 'chuyện ấy' chẳng khác nào rước họa
Những điều cần biết về rối loạn cương dương
7 cách tự nhiên cải thiện rối loạn cương dương
Quý ông gặp bệnh 'khó nói' do trời nắng nóng
Phụ nữ 40 bất ngờ tăng cân báo hiệu điều gì?
Trai 28 “trên bảo dưới không nghe” do duy trì thói quen này nhiều năm
Nam giới giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt nhờ thói quen người đi biển hay làm
Hiểu lầm tai hại về 'chuyện yêu' trong ngày 'đèn đỏ', lo nhất việc mang bầu
Các triệu chứng giúp phát hiện sớm ung thư cổ tử cung
Phụ nữ mang thai đi du lịch hè được không?
Mẹ bầu nên ăn gì khi bị cao huyết áp?
Cô gái trẻ gặp bác sĩ ngay lần quan hệ đầu tiên
Tăng huyết áp khi mang thai: Triệu chứng, tác hại và cách phòng chống
5 việc cần làm ngay để không tăng huyết áp khi mang thai
'Chuyện ấy' bao nhiêu lần một tuần là đủ?
Xem thêm