Thứ ba, 14/05/2024 11:54
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 25/10/2019 19:30

10 mẹo vặt nấu ăn giúp chị em thành "Vua đầu bếp"

Chị em nội trợ chắc hẳn không ít người sẽ cảm thấy băn khoăn khi gặp phải một vài vấn đề tưởng nhỏ nhưng lại khó xử lý khi nấu nướng.

Một số mẹo vặt hữu ích dành cho chị em nội trợ

Mẹo nấu cháo

Để nấu được các món cháo ngon bổ dưỡng mà không bị tràn ra ngoài khi sôi, bạn hãy cho vào đó một ít dầu ăn. Còn nếu muốn khi nấu cháo không bị cháy đáy nồi thì trước khi nấu, đun khô nồi và cho ít dầu ăn tráng đáy và xung quanh nồi sẽ không bị cháy và khê.

Mẹo chiên cá giòn, không bị bắn tứ tung

Muốn chiên cá thật giòn mà không bị bắn, trước hết bạn làm nóng chảo với lửa nhỏ. Khi chảo nóng, bắt đầu cho dầu vào, rắc thêm ít muối và chiên cá. Từ từ tăng nhiệt độ lên để dầu không bị bắn ra ngoài.

meo vat 3

Ngoài ra, bạn có thể chà một vài lát gừng xát đều đáy chảo, sau đó cho dầu vào đun đến già và thả cá vào chiên. Làm như vậy, cá sẽ không bị dính mặt chảo. Mặt khác, muốn cá không bị nát, nên ướp qua trước khi nấu. Khi chiên, nên để chín vàng một mặt trước khi lật sang rán mặt còn lại.

Mẹo xử lý các món ăn bị mặn

Cho thêm nước: Đối với món canh hay món súp, bạn chỉ cần cho thêm một ít nước, nó sẽ trung hòa vị mặn món ăn rất hiệu quả.

meo vat 2

Cho vào món ăn vài lát khoai tây: Cách này có thể áp dụng cho cả món canh hay món xào. Chỉ cần bạn gọt vài lát khoai tây thả vào, đảo nhẹ, khoai tây sẽ giúp bạn hút vị mặn món ăn rất nhanh.

Cho vào một ít nước cốt chanh: Vừa làm tăng hương vị món ăn lại vừa khử vị mặn hiệu quả.

Mẹo hầm xương nhanh nhừ

Bạn đang cần hầm xương nhanh để chế biến gấp cho món ăn nhưng nhà bạn lại không có nồi áp suất. Vậy phải làm thế nào để món xương nhanh nhừ một cách hiệu quả?

meo dung nuoc dung trong

(Ảnh: Eva)

Rất đơn giản bạn chỉ cần cho vào nồi xương hầm 1 thìa bột ngọt, đun đến khi nồi xương sôi, bạn thả vào 3-4 viên đá to và đậy nắp kín, tiếp tục hầm, đảm món món xương của bạn sẽ rất nhanh nhừ.

Mẹo tẩy mùi hôi lông của gà, vịt

Khi nhổ lông xong, dùng muối hoặc gừng giã nhuyễn chà xát lên mình con vịt hoặc gà, để độ 5 phút, rửa sạch lại rồi sau đó bạn mới mổ ruột và làm những bước làm sạch khác.

Mẹo luộc trứng không bị vỡ

meo 5

Cho vào nồi nước luộc trứng một ít muối. Khi trứng chín, muốn bóc vỏ cho dễ, vớt trứng ra bỏ ngay vào nước lạnh ngâm khoảng 10 phút.

Mẹo luộc rau xanh tươi

Muốn giữ được màu xanh tươi của rau, khi luộc chúng ta nên mở nắp và khi rau chín vớt ra ngâm với nước, để nguội chừng 3-5 phút sẽ giúp rau tươi ngon hơn

Mẹo ướp thực phẩm nhanh ngấm gia vị

Thực phẩm nếu được tẩm ướp kỹ, ngấm đều gia vị sẽ giúp món ăn ngon hơn nhiều. Tuy nhiên bạn lại không có nhiều thời gian để chờ thực phẩm ngấm hoàn toàn gia vị, đặc biệt là những lúc bận rộn.

meo 6

Hãy cho vào gia vị ướp 1 thìa dầu ăn, trộn đều bằng tay (có đeo găng nilon nhé), dầu ăn sẽ giúp gia vị nhanh tan và giúp thực phẩm ngấm gia vị cực nhanh chỉ sau 10-15 phút rất hiệu quả.

Mẹo cắt hành tây mà không bị chảy nước mắt

meo vat 1

Để củ hành tây trong ngăn đá khoảng 30 phút trước khi cắt, tuy nhiên việc này chỉ phù hợp với việc cắt hành tây để nấuc hứ không phù hợp cắt để ăn sống. Đối với nộm hay salad thì bí quyết này có lẽ hơi lại phản tác dụng vì làm mất độ giòn vốn có của hành.

->Bà nội trợ không biết những mẹo nấu ăn này thì chưa thể gọi là cao thủ bếp núc

Xem thêm: Mẹo vặt tuyệt vời nên áp dụng khi nội trợ

Hoàng Ly (T/H)  
Xem thêm