Thứ sáu, 19/04/2024 00:16
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 03/04/2022 19:00

10 điều cần tránh khi vợ chồng cãi nhau: Tối kỵ nhất là đập đồ đạc, đe dọa tử vong

Vợ chồng tranh cãi nhau không phải chuyện hiếm gặp. Khi bất đồng nảy sinh, tất sẽ có tranh cãi. Tuy nhiên, dù cãi nhau vợ chồng cũng cần tránh một số điều tối kỵ.

Ngừng tranh cãi trước mặt người lạ

Không thể tránh khỏi những bất đồng trong hôn nhân, nhưng hãy cố gắng đừng cãi vã nơi công cộng. Tranh luận trước mặt người ngoài sẽ không giải quyết được vấn đề và có thể đổ thêm dầu vào lửa. Kết quả cuối cùng sẽ không tốt đẹp nếu không có ai ủng hộ.

Thể hiện sự tôn trọng với vợ/chồng của bạn trước mặt bạn bè và gia đình. Thái độ của bạn đối với nửa kia ảnh hưởng đến cách nhìn của người khác về họ. Nếu bạn không quan tâm đến vợ/chồng mình, những người khác cũng vậy.

Một điệu nhảy tango cần cả hai người phối hợp, một mối quan hệ tốt đẹp cần có sự bao dung, tha thứ và sẵn sàng thừa nhận sai lầm.

Tránh tranh cãi trước mặt con trẻ

Giữa vợ chồng luôn tồn tại những mâu thuẫn trong hôn nhân, nhưng những đứa trẻ thì vô tội. Chứng kiến cảnh cha mẹ tranh cãi có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ nhỏ và thậm chí có thể hình thành thái độ của chúng đối với hôn nhân khi chúng lớn lên.

Mối quan hệ giữa cha mẹ là nơi có cảm giác an toàn của trẻ và không thể thay thế bằng vật chất.

vo chong cai nhau Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Kiềm chế cãi vã trong lúc ốm đau

Bạn có thể chọn thời điểm để tranh cãi, nhưng không phải khi đối phương bị ốm, cảm thấy chán nản hoặc gặp khó khăn trong công việc. Việc phân minh trong những trường hợp như vậy sẽ chỉ làm trầm trọng thêm mâu thuẫn giữa hai vợ chồng. Yêu người bạn đời của bạn là yêu chính bản thân bạn.

Ngưng nhắc lại vết thương cũ

Một số cặp vợ chồng thích kể lại những điều trong quá khứ - lỗi lầm hoặc người yêu cũ. Điều này sẽ chỉ làm tăng cường độ của những bất đồng và làm sâu sắc thêm xung đột.

Hãy để mọi thứ đã qua cho qua, và học cách bao dung, yêu thương, ân cần và nhượng bộ khi cần thiết.

vo chong cai nhau Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Không kéo theo các thành viên khác trong gia đình

Cãi nhau về các thành viên trong gia đình của vợ/chồng bạn, đặc biệt là cha mẹ là một ý kiến tồi. Tránh xúc phạm bằng mọi giá. Thay vào đó, hãy học cách tôn trọng gia đình và cha mẹ vợ/chồng của bạn. Vợ/chồng của bạn sẽ đánh giá cao bạn và yêu bạn nhiều hơn khi bạn đối xử tử tế với họ.

Vợ chồng chắc chắn sẽ xảy ra cãi vã, vì vậy đừng quá coi trọng chuyện đó và không cần thiết phải nói cho bố mẹ biết về những việc này. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải giao tiếp và hiểu được quan điểm của người kia. Một mẹo hữu ích là hãy nghĩ đến những phẩm chất tốt đẹp của vợ/chồng bạn khi bạn khó chịu.

Đập vỡ mọi thứ sẽ không giúp ích gì

Mọi người có xu hướng lớn tiếng bằng lời nói gay gắt, vì vậy việc đập phá đồ đạc sẽ gây thêm tiếng ồn, có thể gây khó chịu cho hàng xóm hoặc khiến bọn trẻ sợ hãi. Hơn nữa, bạn chỉ đang phá hủy các mặt hàng mà bạn đã mua. Nếu bạn phải ném thứ gì đó, hãy ném một cái gối.

Giận dữ có thể là con dao hai lưỡi, làm tổn thương cả hai bên. Chiến thắng trong một cuộc tranh cãi không quan trọng, lùi lại một bước là điều khôn ngoan nhất nên làm.

Lời nói tổn thương càng làm sâu thêm vết thương

Việc hạ thấp người bạn đời của bạn và so sánh họ với vợ/chồng của người khác có thể hủy hoại sự tự tin và hình ảnh của cô ấy/anh ấy. Hãy cẩn thận với ngôn từ của bạn. Bởi vì những lời nói gây tổn thương có tác động lâu dài khó quên, như người xưa đã răn dạy “thiện ý một câu ấm ba đông, lời ác lạnh người sáu tháng ròng”.

vo chong cai nhau Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Tránh đưa ra những lời đe dọa tử vong

Một số người thản nhiên đưa ra “lời đe dọa chết chóc” trong lúc nóng nảy hoặc nói những điều như: “Tôi không muốn sống nữa!” Kiêng nói những lời đó trong cơn tức giận. Đó là thái độ bạn sẽ hối tiếc khi bình tĩnh lại.

Đừng bao giờ đánh vợ/chồng của bạn

Để ý xem tay bạn để ở đâu khi bạn tức giận, và kiểm soát ý muốn đánh hoặc tát vợ/chồng của bạn. Một cái tát vào mặt có thể phá hủy tình cảm tốt đẹp được xây dựng trong nhiều năm.

Mặc dù bạn đang đánh vào da thịt, nhưng trái tim bị tổn thương sâu sắc. Vết thương thể xác rồi sẽ hết, trong khi vết thương lòng rất khó hàn gắn.

Đừng dùng ly hôn như một mối đe dọa

Hôn nhân có những thăng trầm của nó. Hãy suy nghĩ trước khi nói từ "ly hôn", vì đó là một từ nhạy cảm. Bạn có thể đưa cho đối phương một thông điệp sai lầm và khiến mối quan hệ đi xuống.

-> Vợ chồng ngoài miệng ghét bỏ, trong tâm không rời

T. Linh (Theo Nspirement)  
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
9X đẹp như gái còn son chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân
Nhà văn đạt giải Nobel khuyên phụ nữ nắm trong tay 3 điều thay vì giữ khư khư chồng con
Không phải tiền bạc, đây mới là yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình
Ai là người hối hận sau khi ly hôn?
Vì sao ngoại tình thường xảy ra sau 7 năm kết hôn?
Xem thêm