Chủ nhật, 08/09/2024 08:55     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 05/01/2022 11:30

10 điều ai lớn lên cũng ước giá như mình hiểu được từ khi còn học sinh

Bạn là mọt sách hay là đứa trẻ sành điệu rồi một ngày nào đó bạn cũng phải đối mặt với tuổi trưởng thành và ước giá như mình hiểu được 10 điều này từ khi còn học sinh.

Chúng ta đều từng là những cô cậu học trò và gặp phải những vấn đề giống nhau. Nhưng hồi đó, chúng ta chỉ chắc chắn rằng vấn đề của mình là duy nhất, không ai có thể hiểu được. Để rồi cuối cùng nhận ra, thực chất xung quanh ta có rất nhiều người tốt bụng, sẵn sàng lắng nghe mình.

Nếu được gửi một bức thư cho chính mình khi ấy, tôi ước gì mình có thể hiểu được 11 điều này trước khi trở thành người lớn.

Thất bại có thể trở thành bài học tuyệt vời nhất bạn có được trong đời

Việc mắc sai lầm và thất bại luôn khiến bạn xấu hổ. Nhưng điều tốt là bạn có thể học hỏi được nhiều điều từ những sai lầm của mình. Thà là một thanh thiếu niên cố gắng nhưng mắc sai lầm còn hơn là một người lớn thất bại.

tuoi tre Giadinhonline (3)

Người lớn cũng thất bại, thậm chí rất nhiều, điều quan trọng là bạn rút ra được bài học gì đằng sau những vấp ngã ấy và biến chúng thành động lực để tiếp tục tiến lên

Học cách chăm sóc bản thân trước tiên

Đây không phải là vì ích kỷ. Bạn không thể giúp đỡ và chăm sóc người khác nếu không biết cách chăm sóc bản thân. Học cách đặt giới hạn, loại bỏ tiêu cực, thiền, nạp lại mức năng lượng của bạn, sống cuộc sống lành mạnh, bạn sẽ có sức hút của triêng mình.

Học hành luôn phải được ưu tiên hàng đầu

Học vấn rất quan trọng. Cố gắng dành thời gian và tiền bạc cho những thứ bạn thích và những thứ bạn giỏi. Ngay cả khi bạn thất bại, vẫn có cơ hội bạn biết phải làm gì với cuộc sống của mình và tiếp tục nghiên cứu thứ bạn thực sự cần.

tuoi tre Giadinhonline (2)

Sẽ có rất nhiều những lựa chọn

Điều này không chỉ đúng với tình yêu mà còn được áp dụng cả trong tình bạn hay một mối quan hệ tương tự nào đó. Có người đến rồi ở lại và cũng có những người chỉ đi ngang qua cuộc đời bạn mà thôi. Ngay cả khi nó không kết thúc tốt đẹp, chỉ cần biết ơn người này vì đã là một phần trong cuộc sống của bạn. Một ngày nào đó bạn sẽ nhận ra rằng mọi người đến và đi, không liên quan gì đến việc bạn là người tốt hay xấu. Nó chỉ là cuộc sống và nó thay đổi, con người cũng thay đổi.

Trưởng thành sẽ không cho bạn tất cả các câu trả lời

Bạn sẽ không biết gì ở tuổi 25 và 30 như khi bạn ở tuổi 16. dù ở hai giai đoạn, đó là hai cảm giác vô định khác nhau. Bạn chỉ cần học cách tin tưởng bản thân vào những lúc đưa ra quyết định mang tính thay đổi cả cuộc đời, vậy là đủ.

Ai rồi cũng khác

Bạn sẽ thay đổi suy nghĩ của mình hàng chục lần. Cho dù đó là về chính trị, tôn giáo hay âm nhạc, những suy nghĩ bạn có ở tuổi 16 sẽ không giống những suy nghĩ ở tuổi 25, 30. Điều này không có nghĩa là bạn đang từ bỏ các nguyên tắc của mình, chỉ là bạn đang trưởng thành và trở nên linh hoạt hơn để thích nghi với mọi thứ.

Tận dụng cơ hội khi có thể

Hãy tranh thủ mọi cơ hội bạn có được, dù có thể nó nhỏ bé tới thế nào. Mọi trải nghiệm bạn có được rồi sẽ trở thành hành trang giúp cuộc sống của bạn trở nên rực rỡ hơn.

Không có tiêu chuẩn cụ thể nào cho cái đẹp

Chỉ cần chấp nhận sự thật rằng cơ thể của bạn sẽ không bao giờ hoàn hảo bởi vì không có cái gọi là "cơ thể hoàn hảo”. Nhưng có một thái độ hoàn hảo, và bạn nên phát triển nó. Nếu bạn thực sự yêu bản thân, bạn sẽ tự nạp cho mình những thức ăn lành mạnh, uống đủ nước và ngủ đủ giấc. Cơ thể của bạn sẽ biết ơn bạn vì điều đó, bạn sẽ trông tuyệt vời ngay cả khi bạn không vừa với đồ size S bởi vì sự tự tin mới là điều quan trọng. Vì vậy, đừng tự trách bản thân.

Đừng vội lầm tưởng tình yêu tuổi mới lớn là tình yêu thật sự, đôi khi chỉ là những cảm xúc nhất thời

Tình yêu thực sự có thể không giống như trong phim vẫn nói, là một cảm xúc vĩnh cữu, nhưng nó là một tình cảm dựa trên cả trách nhiệm, và là mối liên kết giữa hai người trưởng thành với nhau.

tuoi tre Giadinhonline (1)

Trưởng thành ở đây có thể không phải về tuổi tác nhưng ít nhất khi ấy, bạn cũng phải trưởng thành về suy nghĩ, sẵn sàng quyết định và chịu trách nhiệm với những quyết định của mình.

Cha mẹ vẫn luôn ở đây

Nếu bạn nghĩ cha mẹ không bao giờ hiểu mình, chỉ cần nhớ rằng chính họ đã từng là thanh thiếu niên. Và nếu bây giờ họ nghiêm khắc, điều đó có nghĩa là họ nhớ lại những điều dại dột mà họ đã trải qua ở tuổi đó, họ lo lắng bạn cũng sẽ làm như vậy.

Vì vậy, thay vì tranh cãi từng vấn đề, sẽ có ý nghĩa hơn nếu nói chuyện và cố gắng hiểu lý do cha mẹ. Nó có thể khó khăn, nhưng nó sẽ chứng minh rằng bạn đang thực sự trưởng thành.

-> Một năm qua tôi đã hiểu

Thùy Linh  
'Bỏ túi' tuyệt chiêu hẹn hò trực tuyến cùng người đẹp
Độc thân hay kết hôn sống thọ hơn?
Các nước trên thế giới đánh thuế người độc thân như thế nào?
5 cách đơn giản để cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày
Có nên đánh thuế người độc thân?
Bất ngờ, nam giới gen Z có xu hướng kết hôn sớm
Đàn ông chi tiền cho phụ nữ vì điều gì?
Người trẻ mải sự nghiệp, quá bận để yêu đương
Kết hôn sớm hay muộn tốt hơn, độ tuổi nào là tốt nhất?
Lý do phụ nữ gặp khó khăn khi đạt cực khoái?
Vì sao hôn nhân hạnh phúc vẫn ngoại tình?
Đàn ông hay phụ nữ ngoại tình nhiều hơn?
Vết cắn yêu “hickey” có nguy hiểm không, làm mờ bằng cách nào?
Phát hiện chồng ngoại tình có nên vạch trần?
1001 lý do người trẻ kết hôn muộn
Hẹn hò với mẹ đơn thân
Ứng dụng hẹn hò online tung bộ sticker độc đáo
Chuyện vợ chồng thăng hoa nhờ phim ngôn tình
 Nỗi khổ tâm khó nói của ông chồng có vợ... mê bóng đá
Tan vỡ hôn nhân vì chênh lệch... học vấn
Xem thêm