Thứ sáu, 29/03/2024 16:50
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 26/07/2021 06:00

Xuất hiện xu hướng “sống thử từ xa” trong mùa dịch

“Sống thử từ xa” đã trở thành xu hướng của nhiều cặp vợ chồng trẻ Nhật Bản trong thời gian qua. Họ chọn cách sống riêng nhưng bật video cả ngày để có cảm giác gần nhau.

Ngày 21/7 vừa qua, chương trình "Hatori Shinichi Morning Show" của TV Asahi đã về xu hương sống thử từ xa của các cặp vợ chồng trẻ Nhật Bản - những người thích hoặc buộc phải sống riêng.

Họ giữ liên lạc qua ứng dụng gọi video miễn phí trong nhiều giờ, thậm chí suốt đêm. Một cặp đôi xuất hiện trong chương trình cho biết họ để ứng dụng mở cả đêm để họ có thể "thức dậy cùng nhau" và chỉ tắt nó khi làm việc. Bằng cách này, họ cảm thấy như họ đang ở bên nhau, mặc dù một người sống ở Tokyo và người kia ở Ibaraki.

song thu tu xa Giadinhvietnam

Ảnh minh họa.

Sống thử từ xa không yêu cầu phải trò chuyện liên tục, hai người thậm chí không cần phải tương tác, họ có thể tiếp tục với lịch trình của riêng mình nhưng việc bật ứng dụng video trong thời gian đó khiến họ cảm thấy được kết nối. Chỉ cần nghe âm thanh từ hoạt động của người kia, chẳng hạn như máy sấy tóc, rửa bát hoặc xem TV sẽ khiến các cặp đôi cảm thấy dễ chịu hơn.

Một trong những ưu điểm của sống thử từ xa là tính độc lập. Cặp đôi không cảm thấy bị áp lực phải làm những gì đối phương muốn, mỗi người có thể làm theo thói quen của riêng mình mà vẫn cảm thấy gần gũi với nhau. Một số thậm chí còn xem phim cùng nhau, hoặc ăn tối cùng nhau theo cách này.

Sống thử từ xa không tồn tại trong văn hóa Nhật Bản nhưng đại dịch Covid-19 mang nó đến và khiến nó ngày càng phổ biến vì những hạn chế do chính quyền đưa ra đã buộc nhiều người phải sống tách biệt và tìm cách duy trì kết nối.

Dù xu hướng này là giải pháp hiệu quả để giúp các đôi yêu xa gắn bó hơn trong đại dịch nhưng nhiều người xem truyền hình và chuyên gia tình yêu xem đây như một hình thức giám sát.

Bình luận viên Toru Tamagawa của TV Asahi cho biết: “Tôi nghĩ điều đó thật tốt khi bạn mới bắt đầu và đang yêu, nhưng khi những cảm xúc đó dần mất đi, tôi nghĩ rằng sự kết nối liên tục sẽ dẫn đến chia tay. Tôi nghĩ rằng mối quan hệ sẽ kết thúc trong tình trạng giống như bị giám sát”.

-> 8 điều khắc cốt ghi tâm để duy trì mối quan hệ yêu xa

T. Linh (Theo Odditycentral)  
9X đẹp như gái còn son chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân
Nhà văn đạt giải Nobel khuyên phụ nữ nắm trong tay 3 điều thay vì giữ khư khư chồng con
Không phải tiền bạc, đây mới là yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình
Ai là người hối hận sau khi ly hôn?
Vì sao ngoại tình thường xảy ra sau 7 năm kết hôn?
Hôn nhân không tiền hạnh phúc được không?
Phụ nữ ngày càng thích mua nhà hơn lấy chồng
Đàn ông dễ ngoại tình ở độ tuổi nào?
3 môn thể thao đàn ông ngoại tình thường lựa chọn
Người trẻ đang 'chạy trốn' tình yêu
Kiếp sau bạn có muốn lấy lại người chồng hiện tại?
Hướng dẫn để hẹn hò an toàn 
Phụ nữ ơi nhớ nhé…
Vì sao cô dâu phải “lại mặt” sau đám cưới?
Đậu phụ chọn miếng ngoài rìa, cô dâu chọn nàng thứ ba
Bạn của chồng!
Nữ giám đốc ngân hàng kiệt quệ níu giữ hôn nhân sau thỏa thuận không sinh con
Triển khai tính năng cảnh báo người dùng trên ứng dụng hẹn hò
Khám phá văn hóa tình yêu đa sắc màu của giới trẻ Việt
Hôn nhân tan vỡ vì 'căn bệnh' 40% phụ nữ mắc phải
Xem thêm