Viettel ra mắt Tổng Công ty thành viên thứ 8
Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel - thành viên thứ 8 của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội chính thức được ra mắt vào sáng 26/6.
Với phương châm, mỗi sản phẩm của Viettel đều hướng đến những tiêu chuẩn An toàn - Đơn giản - Thuận tiện - Dễ tiếp cận. Bên cạnh những sản phẩm cốt lõi như Giải pháp quản trị số - Nội dung số - Thương mại số, Viettel hiểu rằng một nền kinh tế tự chủ, tự cường, phồn vinh sẽ không thể hình thành nếu thiếu công cụ cốt lõi của mình: Thanh toán số. Đó là sứ mệnh mà Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel được giao phó.
Ông Lê Đăng Dũng - Chủ tịch Viettel phát biểu tại lễ ra mắt
Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel được xác định là một công ty công nghệ tập trung trong ba lĩnh vực chính bao gồm Lĩnh vực Tài chính số: kiện toàn hệ sinh thái và ngân hàng số ViettelPay, triển khai thí điểm Mobile Money; Lĩnh vực dịch vụ dữ liệu: tập trung các lĩnh vực tín dụng, bảo hiểm, quảng cáo; Lĩnh vực thương mại điện tử.
Từ nay tới 2025, Tổng Công ty đặt hai mục tiêu trọng tâm lớn: Có 26 triệu khách hàng trên hệ sinh thái; phát triển 600.000 điểm chấp nhận thanh toán và cung cấp dịch vụ.
“Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel là mảnh ghép hoàn thiện cho hệ sinh thái số của Viettel, đóng vai trò then chốt trong chiến lược chuyển đổi số Viettel cũng như công cuộc xây dựng kinh tế số Việt Nam”, ông Lê Đăng Dũng - Chủ tịch Viettel nhấn mạnh tại lễ ra mắt.
Khách mời trải nghiệm thanh toán nhanh bằng QRCode
Để đi xa thì phải đi cùng nhau, cùng mang lại giá trị cho người dùng, Tổng Công ty Dịch vụ số ra đời được cho là sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp; cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để chung tay kiến tạo một xã hội số không dùng tiền mặt; trở thành cấu phần quan trọng trong hạ tầng thanh toán tài chính Quốc gia; góp phần giữ gìn huyết mạch của nền kinh tế nước nhà.