Thứ tư, 01/05/2024 23:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 21/05/2019 06:00

Sao Việt “đem chuông đi đánh xứ người”: Đã đến lúc thắt chặt quy chuẩn trang phục?

Nhiều ý kiến cho rằng, cần phạt, phạt thật nặng thậm chí cấm xuất hiện trên phương tiện truyền thông nếu nghệ sĩ làm ảnh hưởng đến hình ảnh Quốc gia.

Quy chế về trang phục của nghệ sĩ

Quy chế hoạt động biểu diễn và tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp đã được Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch đưa ra quy định, nghiêm cấm các hoạt động văn hóa có nội dung trái với thuần phong mỹ tục, người tổ chức biểu diễn nghệ thuật không được yêu cầu hoặc cho phép người biểu diễn sử dụng trang phục hoặc hóa trang không phù hợp với thuần phong mỹ tục dân tộc.

Empty

Những nghệ sĩ từng bị phạt vì trang phục phản cảm

Đối với các loại hình nghệ thuật ca, múa nhạc hiện đại thì nghiêm cấm hóa trang tạo ra kiểu đầu tóc kinh dị, sơn, nhuộm tóc lòe loẹt, cạo trọc hoặc để tóc quá dài bù xù, trang phục hở hang, lộ liễu.

Trên thực tế, rất nhiều nghệ sĩ từng bị phạt vì tội ăn mặc hở hang, không hợp thuần phong mỹ tục như Thu Minh, Hương Tràm, Hà Anh, Ngọc Quyên, Trang Trần, Mai Khôi, Thủy Tiên, Trà Ngọc Hằng...

Sao Việt và trang phục “có như không” khi “đem chuông đi đánh xứ người”

Thế nhưng, vượt ra khỏi khuôn khổ Việt Nam, nhiều nghệ sĩ Việt “mang chuông đi đánh xứ người”, khi tham dự những sự kiện Quốc tế dường như đã “quên” quy chế trên mà thản nhiên diện những tranh phục gây tranh cãi.

Empty

Ngọc Trinh phản cảm tại Cannes

Mới đây nhất, Ngọc Trinh gây sốc khi xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes với bộ váy ren mỏng tanh, xuyên thấu. Loạt ảnh của "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh được truyền thông quốc tế nhắc đến trong một số bài viết. Bên cạnh một số ít ỏi bình luận khen ngoại hình thì nhiều trang Quốc tế cho rằng Ngọc Trinh quá táo bạo, trang phục phản cảm và có phần ‘gợi dục’.

Nhiều ý kiến trên Weibo chê Ngọc Trinh "thô tục", trong khi không ít tài khoản trên Douban bình luận khiếm nhã, thậm chí cho rằng cô là diễn viên phim cấp ba.

Không chỉ có Ngọc Trinh, Vũ Ngọc Anh, Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 cũng từng gây nhiều tranh cãi khi mặc đồ xuyên thấu táo bạo trên thảm đỏ LHP Cannes, hở 80% cơ thể năm 2018.

Empty

Vũ Ngọc Anh cũng gây tranh cãi tại LHP Cannes 2018

Empty

Vũ Ngọc Anh không có phim công chiếu mà chỉ có mặt trên thảm đỏ nhờ những bộ váy khoe thân khiến nhiều nghệ sĩ bị khán giả phê phán. Nhiều người không đồng tình với cách xuất hiện có phần tạo báo của cô trong một LHP danh giá của thế giới.

Đã đến lúc thắt chặt quy chuẩn trang phục?

Quy chế đã được đưa ra, nhiều sao Việt cũng đã bị phạt. Thế nhưng, nhiều ý kiến cho rằng, quy định cho việc phạt ăn mặc hở hang, không đúng thuần phong mỹ tục đang dao động từ 2-5 triệu đồng là “con muỗi” so với nhiều sao Việt có cát-xê cao ngất ngưởng. Số tiền phạt chẳng nhằm nhò gì so với thu nhập vì thế mà nhiều sao Việt cứ bất chấp, bỏ qua những quy định để mặc sức phô diễn trang phục phản cảm, nhất là khi nghệ sĩ ở nước ngoài.

Báo Cảnh sát Toàn cầu dẫn lời nhiều chuyên gia đưa ra ý kiến, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Cục Nghệ thuật biểu diễn cần xem lại mức độ xử phạt, sao cho có sức nặng, đủ tính răn đe đối với người bị phạt. Cần phải căn chỉnh lại các ba-rem xử phạt cho chuẩn, rằng ăn mặc cụ thể mức độ như thế nào thì phải chịu phạt, và phạt là phạt nặng.

1368083704-f38de

Hình ảnh chiếc váy siêu hở của Hoàng Thùy Linh

Số tiền phạt có thể bằng số tiền cát-xê của buổi biểu diễn mà nghệ sĩ vi phạm chuyện ăn mặc. Thậm chí, có thể cấm biểu diễn trong khoảng thời gian dài, không phải chỉ 1 đến 3 tháng như bây giờ mà có thể 6 tháng đến 1 năm.

Cũng không loại trừ những trường hợp vi phạm nặng nề, ví dụ vì chuyện trang phục ảnh hưởng đến hình ảnh văn hóa quốc gia, dân tộc thì cấm biểu diễn vĩnh viễn. Có như vậy các nghệ sĩ mới có ý thức trách nhiệm cao nhất về chuyện y phục. Họ buộc phải tôn trọng công chúng, tôn trọng pháp luật, không phải cứ muốn gì làm lấy.

Phạt nghệ sĩ chỉ là một chuyện, chuyện quan trọng hơn đó là giáo dục cho thế hệ nghệ sĩ trẻ những kiến thức cần thiết về văn hóa truyền thống, về cái đẹp, cái mỹ cảm. Không thể vì một vài nghệ sĩ phá bỏ thuần phong mỹ tục, ăn mặc phản cảm mà khiến cho các nghệ sĩ trẻ khác có suy nghĩ lệch lạc về những chuẩn mực trong xã hội.

=>Ngọc Trinh tham dự LHP Cannes với tư cách gì?

Xem thêm video: Ngọc Trinh khoe chân dài miên mankhi chụp ảnh

Mộc Miên  
Nữ nghệ sĩ Việt đóng vai phụ nhiều nhất nhì Việt Nam: 1 đời vất vả, tuổi xế chiều mới có vai chính gây sốc
Đạo diễn Nhu Đặng đăng ảnh tình tứ với Trúc Anh, đàng gái nói gì?
Nữ NSND là tượng đài sắc đẹp, U60 nuột nà, đời thực viên mãn bên chồng bí ẩn
Là mẹ 3 con, Khánh Thi bị góp ý vì để móng tay dài chăm con nhỏ
Con gái MC Quyền Linh đỗ vào trường đào tạo nghệ thuật top 2 thế giới
Nghệ sĩ Việt chia sẻ cách cùng con vượt qua chứng tự kỷ, rối loạn ngôn ngữ
Hội bầu showbiz Việt nghỉ lễ: Đông Nhi “xuống biển”, Phương Oanh “chảnh” tại gia
2 nữ NSND lỡ dở 1 lần đò vẫn được chồng kém 6-7 tuổi yêu say đắm, cưng chiều
Gia đình sao Việt cho con nghỉ lễ 30/4-1/5: Quỳnh Anh đi Disneyland,  Hà Kiều Anh chinh phục Fansipan
Lan Phương: 'Tôi nhìn con nhiều hơn để vượt qua trầm cảm sau sinh'
4 mỹ nhân Việt lấy chồng Ấn Độ: Người là phú bà, người viên mãn vẹn toàn
Vẻ đẹp đằm thắm của những nữ danh ca vang bóng một thời trong làng nhạc Việt
Bảo Anh lần đầu nói rõ về “sự cố trượt tay” công khai con gái 13 tháng tuổi
Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà
Cuộc đời nữ nghệ sĩ mua xe ô tô đầu tiên ở Việt Nam: Tuổi 71 khỏe mạnh, nhuận sắc, sống an yên
'Vận đen' liên tiếp của ca sĩ Đan Trường
Lệ Quyên: 'Rạch ròi việc ai nuôi ai trong tình yêu là thiển cận'
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh mang thai, tiết lộ thân thế cha đứa trẻ
Minh Tú: “Chồng tôi không bao giờ ghen”
Trường Giang - Nhã Phương dạy con về tiền: “Tài sản phải tự kiếm, ba mẹ không cho con”
Xem thêm