Chủ nhật, 19/05/2024 02:07
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Nước uống ion kiềm Fujiwa được quảng cáo như thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng hỗ trợ giảm các biến chứng bệnh gout, bệnh táo bón, trào ngược dạ dày đã khiến người tiêu dùng hiểu nhầm tưởng về công dụng.

Thời gian qua có nhiều ý kiến phản hồi về loại nước uống có tên "ion kiềm Fujiwa" được quảng cáo như thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Cụ thể, website của Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam đã đăng tải nhiều bài viết khẳng định nước uống ion kiềm Fujiwa có thể hỗ trợ thuyên giảm biến chứng bệnh gout, bệnh táo bón, bệnh trào ngược dạ dày.

"Nước ion kiềm hỗ trợ giảm biến chứng của bệnh gout. Bạn có thể dùng nước ion kiềm như một giải pháp để giảm bớt nguy cơ bệnh, cân bằng pH trong cơ thể. Nước ion kiềm sẽ hỗ trợ duy trì tế bào ở mức tốt, giúp cơ thể trẻ và khỏe hơn. Vì vậy người bệnh gout có thể sử dụng nước ion kiềm" - website này đăng tải.

Empty

Cũng bài viết đó còn khẳng định: "Nước ion kiềm có rất nhiều hydro hoạt tính rất tốt cho sức khỏe. Hydro hoạt tính này khi đi vào dạ dày sẽ hỗ trợ điều hòa chức năng dạ dày tốt hơn, giảm tình trạng đầy bụng, sinh hơi trong dạ dày, nhờ đó giảm trào ngược dạ dày, bệnh trào ngược dạ dày".

Gia đình anh Nguyễn Hoàng Minh, Hà Nội cho biết: “Sau khi đọc được bài viết về tác dụng của nước uống ion kiềm Fujiwa được đăng tải trên mạng xã hội tôi đã nhầm tưởng nước này có thể hỗ trợ điều trị các bệnh về dạ dày, xương khớp nên đã mua về dùng”.

Qua số điện thoại tổng đài của Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam một nữ nhân viên của công ty này cũng khẳng định nước ion kiềm Fujiwa có thể hỗ trợ điều trị bệnh như xương khớp, dạ dày.

“Hiện tại ngoài Hà Nội mình sử dụng rất là nhiều, việc anh bị xương khớp hay dạ dày thì khi sử dụng nước uống bên em sẽ giúp anh khỏe hơn và thận anh sẽ tốt hơn” – Nhân viên Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam cho biết.

Empty

Thậm chí, nhân viên Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam còn so sánh sản phẩm của mình với các sản khác của công ty khác: “Nếu so với nước LaVie bình thường thì nước uống ion kiềm Fujiwa sẽ tốt hơn rất nhiều. Nước bên chị có đến 9% kiềm trong đấy nên sẽ rất tốt cho sức khỏe”.

Theo quảng cáo của Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam, nước ion kiềm cao cấp Fujiwa được sản xuất trên quy trình 7 bước công nghệ Nhật Bản. Fujiwa giàu hydro hoạt tính, giúp trung hòa axit dư thừa trong cơ thể, hỗ trợ phòng ngừa các bệnh do dư thừa axit giúp cơ thể khỏe mạnh.

Tuy nhiên theo một chuyên gia về sức khỏe, nước ion kiềm Fujiwa không có tác dụng như thực phẩm bảo vệ sức khỏe nên không có chuyện uống nước ion kiềm có thể hỗ trợ điều trị bệnh.

Tuấn Anh - Hoàng Sơn  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như
Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội
Sưng đau
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Xem thêm