Thứ ba, 21/05/2024 10:06
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 08/08/2021 18:05

Nhóm lao động nghèo đi bộ về quê, ngủ vỉa hè được giúp đỡ chỗ ăn nghỉ

Lao động nghèo Điện Biên, Hòa Bình trên đường đi bộ từ Hà Nội về quê khi qua huyện Chương Mỹ "mắc kẹt" tại đây đã may mắn được giúp đỡ, thoát cảnh ngủ vỉa hè.

Chiều 8/8, trao đổi với Gia đình Việt Nam, ông Hoàng Minh Hiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết đã chỉ đạo và phối hợp với các đơn vị chức năng hỗ trợ, giúp đỡ 10 trường hợp người lao động nghèo bị "mắc kẹt" khi đi qua địa bàn do ảnh hưởng do Covid-19.

"Các trường hợp này gồm có 7 người ở Điện Biên, 3 người ở Hòa Bình xuống Hà Nội làm thuê. Khi UBND TP. Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống Covid - 19, không còn tiền ăn nên họ đi bộ về quê và khi qua địa bàn thì mắc kẹt lại. Có trường hợp không có giấy tờ tùy thân", ông Hoàng Minh Hiến nói.

Nghi-ngoi04

Nhóm lao động nghèo đi bộ từ Hà Nội về quê ở Điện Biên được người dân địa phương giúp đỡ đồ ăn, nước uống (Ảnh: Nguyễn Cường).

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã đã chỉ đạo UBND Thị trấn Xuân Mai tiếp nhận và hỗ trợ nơi nghỉ ngơi, ăn uống, đảm bảo quy định về phòng chống dịch cho 9 trường hợp, còn UBND xã Trường Yên 1 trường hợp.

Trước đó, tối 7/8, tại khu vực giáp ranh giữa Thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ, Hà Nội) và huyện Lương Sơn (Hòa Bình) có một nhóm người đi bộ đến. Khi tới chốt kiểm soát dịch bệnh Covid - 19 trên Quốc lộ 6, nhóm người này không xuất trình được các giấy tờ cần thiết nên lực lượng phòng chống dịch không cho qua và bị "mắc kẹt" tại đây.

Nghi-ngoi05

Các lao động nằm ngủ ở vìa hè sau khi bị "mắc kẹt" lại và được người dân địa phương giúp đỡ (Ảnh: Nguyễn Cường).

Qua tìm hiểu, họ đều là những lao động nghèo quê ở huyện Tủa Chùa (Điện Biên) xuống Hà Nội làm công nhân xây dựng. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chủ thuê bỏ mặc không quan tâm khiến cuộc sống của những lao động này vô cùng khốn khó, không còn tiền ăn ở nên họ đã rủ nhau đi bộ về quê.

Sau khi biết hoàn cảnh của họ, nhóm Thiện nguyện Trao yêu thương Xuân Mai và một số người dân địa phương đã kêu gọi giúp đỡ đồ ăn, nước uống và cho mượn chăn màn để nhóm lao động nghèo nghỉ ngơi.

"Chúng tôi cũng hỗ trợ kinh phí test nhanh cho nhóm người này", anh Nguyễn Bá Cường, thành viên nhóm Thiện nguyện Trao yêu thương Xuân Mai cho biết.

Nghi-ngoi03

Sau khi nhận được thông tin, những lao động này đã được chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ nơi nghỉ ngơi, ăn uống (Ảnh: Nguyễn Cường).

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch UBND Thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về việc này, chính quyền địa phương đã tiến hành bố trí nơi nghỉ ngơi, ăn uống và các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 theo đúng quy định cho các lao động nói trên.

"Trong số 9 trường hợp có 6 người ở huyện Tủa Chùa (Điện Biên), 3 người còn lại ở Hòa Bình. Sau khi test nhanh, tất cả đều cho kết quả âm tính với Covid - 19", Chủ tịch UBND Thị trấn Xuân Mai nói.

Nghi-ngoi01

Nhằm giúp các lao động nghèo, chính quyền địa phương sẽ có phương án hỗ trợ, giúp đỡ hợp lý để vừa đảm bảo an toàn vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid - 19 (Ảnh: Nguyễn Cường)..

Theo ông Hoàng Minh Hiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội), sau khi bố trí nơi ăn uống, nghỉ ngơi cho những lao động này, UBND huyện Chương Mỹ sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng và xin ý kiến của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội để có phương án hỗ trợ hợp lý nhất.

"Trước mắt, cứ để họ ăn uống và nghỉ ngơi cho phục hồi sức khỏe và ổn định tâm lý. Sau đó sẽ có phương án hỗ trợ, giúp đỡ hợp lý để vừa đảm bảo an toàn vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid - 19", ông Hoàng Minh Hiến cho biết.

Nam Anh  
Mẹo đơn giản phát hiện mật ong thật
Không phải 8 hay 9, 2 con số bất ngờ này được coi là đẹp nhất
Giám sát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Xem thêm