Thu hồi tượng “lạ” trước Ngọ Môn Đại nội Huế

Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã quyết định thu hồi toàn bộ tượng "lạ" đặt ở 2 bên khu vực Ngọ Môn (Đại nội Huế).

Ngày 13/2, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết, đơn vị vừa cho thu hồi hàng tượng đặt trước khu vực Ngọ môn (Đại nội Huế) sau khi trưng bày ở đây một thời gian.

Những pho tượng được đặt ở khu vực cổng Ngọ Môn

Trước đó, nhiều tải khoản mạng xã hội đăng hình ảnh 2 bên cầu Kim Thủy lối vào Ngọ Môn (Đại nội Huế) xuất hiện 2 hàng tượng có màu vàng, kích thước gần bằng người thật.

Đa phần dư luận chê những bức tượng kể trên không đẹp và không phù hợp khi đặt ở trước khu vực Ngọ Môn - một điểm du lịch nổi tiếng của Huế. Một số người sau khi xem ảnh đăng trên mạng xã hội còn không tin đó là sự thật và cho rằng đó chỉ là sản phẩm của photoshop.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã cho thu hồi những bức tượng sau khi có những phản ánh trái chiều

Tài khoản Facebok có tên P. T. - một trong những người đăng tải hình ảnh các bức tượng trên lên trang cá nhân cho biết, bản thân anh là hướng dẫn viên du lịch, ngày 12/2, anh dẫn đoàn vào tham quan Đại nội Huế thì thấy các bức tượng này đặt ở đây.

"Các bức tượng là tác phẩm sắp đặt của Trường Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế. Tuy nhiên, sau khi thấy không phù hợp thì Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế yêu cầu thu hồi và cho ngừng triển khai", một lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết.