Được - mất của Kay Trần sau khi rời khỏi M-TP

Không thể phủ nhận Kay Trần được quan tâm hơn trong 2 năm trực thuộc công ty của Sơn Tùng M-TP. Song, số lượng hoạt động mảng âm nhạc của Kay Trần thấp đến mức báo động.

Kay Trần đã chính thức rời M-TP Talent, cũng rình rang như lúc anh thông báo việc trở thành thành viên của công ty vào 2 năm trước. Đến và đi đều thu hút truyền thông.

Không thể phủ nhận tình hình dịch bệnh có tác động rất lớn đến thị trường nhạc Việt trong 2 năm qua, và công ty giải trí như M-TP Talent cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng ấy. Tuy nhiên, việc Kay Trần gần như mất hút trên thị trường, tên tuổi chỉ được hâm nóng nhờ thông tin rời công ty cũng là điều đáng tiếc.

Màn hợp tác không được như kỳ vọng

Tháng 7 năm 2020, M-TP Talent chính thức ra mắt và Kay Trần là cái tên đầu tiên được công ty tự hào tuyên bố nghệ sĩ độc quyền. Ngay lập tức, thông tin này đã trở nên bùng nổ bởi khán giả rất hào hứng khi chứng kiến sự kết hợp của một trong những cái tên hàng đầu của Vpop hiện tại - Sơn Tùng M-TP với nhân vật nổi bật trong cộng đồng underground và cũng là người bạn thân thiết với Sơn Tùng.

Trước khi đến với M-TP Talent, Kay Trần cũng đã để lại một số dấu ấn nhất định trên thị trường. Anh sở hữu các bản hit Phía sau em, Tết đong đầy thu hút hàng chục triệu view. Anh có một hình ảnh vừa mạnh mẽ, vừa hài hước rất thú vị và còn được nhiều khán giả ưu ái gọi bằng cái tên “Jay Park Việt Nam” nhờ ngoại hình nổi bật giống với ngôi sao hip-hop Hàn Quốc.

Khán giả rất kỳ vọng khi hợp tác với một ekip lớn như M-TP, Kay Trần có thể chính thức bật lên để đến gần với khán giả cùng với các sản phẩm âm nhạc chỉn chu, có định hướng rõ rệt hơn.

Tuy nhiên, trong suốt 2 năm trực thuộc M-TP Talent, số lượng sản phẩm âm nhạc mà Kay Trần cho ra mắt là 1 bài hát. Ngoài ra, Kay Trần chỉ tham gia nhỏ giọt một số hoạt động khác không liên quan đến âm nhạc như tham dự sự kiện, chụp họa báo,...

Năm nay, Kay Trần tạo được sự chú ý nhất định khi trở thành đội trưởng trong show truyền hình Street Dance Việt Nam. Mặc dù cũng không có liên quan nhiều đến âm nhạc, nhưng khán giả vẫn kỳ vọng đây sẽ là bước đệm để anh trở lại với Vpop.

Tuy vậy, sau khi chương trình kết thúc, lần lượt các đội trưởng khác là Trọng Hiếu, Chi Pu, Bảo Anh đều phát hành sản phẩm để tận dụng sức nóng, thì Kay Trần là người duy nhất vẫn im hơi lặng tiếng, và rồi cuối cùng, anh thông báo rời công ty.

Năm nay, Kay Trần tạo được sự chú ý nhất định khi trở thành đội trưởng trong show truyền hình Street Dance Việt Nam. Ảnh: SDNV.

Ngay cả sản phẩm âm nhạc duy nhất của Kay Trần dưới trướng M-TP Talent - Nắm đôi bàn tay cũng gây ra nhiều tranh cãi vì giống Sơn Tùng. Tất cả những hình ảnh, chất nhạc mà Kay Trần gây dựng từ trước đến nay đều bị xóa sổ. Cách làm này thực tế rất tích cực, có thể mang lại sự lột xác cho một nghệ sĩ, tuy nhiên, trường hợp ở Kay Trần lại chưa đạt được vì giống như một "bản sao".

Điều này không khó hiểu bởi Sơn Tùng có tham gia vào trong cả khâu sáng tác, và người sản xuất bài hát là Onionn. - producer gắn bó với Sơn Tùng nhiều năm. Tất cả những điều đó khiến cái tên Kay Trần trở nên mờ nhạt trong chính sản phẩm âm nhạc của mình, và sản phẩm cũng sớm chìm lặng trên thị trường sau đó.

Con đường phía trước cho Kay Trần

Sau thông tin Kay Trần rời công ty nổ ra, Kay Trần một lần nữa trở thành cái tên nổi bật trên truyền thông. Ngay cả khi ra mắt single Nắm đôi bàn tay hay trở thành đội trưởng trong Street dance Việt Nam, cái tên Kay Trần có lẽ cũng không được chú ý đến mức như hiện tại, đây hẳn là cái “được” đầu tiên của anh.

Trước khi bước vào M-TP Talent, Kay Trần cũng đã tự lực sở hữu một số bản hit. Anh cũng đã nhiều lần phải bắt đầu từ con số 0 và lội ngược dòng trên thị trường âm nhạc. 2 năm mờ nhạt tại M-TP Talent có thể sẽ ít nhiều cản trở Kay Trần quay trở lại Vpop, nhưng anh đã có kinh nghiệm trải qua những thăng trầm như vậy và anh có thể sẽ biết cách để vượt qua nó.

Quan trọng hơn, khi đã được giải phóng khỏi những ràng buộc hợp đồng, Kay Trần có điều kiện để xây dựng lại hình ảnh mà anh muốn thay vì là bản sao của người khác. Đó là cái “được” rất quan trọng đối với một nghệ sĩ có cá tính nổi bật như Kay Trần.

Chặng đường hoạt động của Kay Trần trong những năm qua khá gian nan.

Việc hoạt động độc lập cũng sẽ có nhiều khó khăn với Kay Trần trong việc thực hiện sản phẩm âm nhạc hay quảng bá hình ảnh. Tuy nhiên, với những sự hỗ trợ của M-TP Talent dành cho Kay Trần trong suốt 2 năm qua như đã kể trên, có lẽ sự khác biệt giữa việc đi - ở sẽ không là quá nhiều với anh.

Thứ mà Kay Trần có thể sẽ nuối tiếc, là từ nay tên tuổi của anh sẽ không gắn liền với M-TP Talent nói chung và Sơn Tùng nói riêng nữa, mà chúng ta đều biết bất cứ điều gì được gắn với thương hiệu “Sơn Tùng M-TP” đều có sức hút lớn với khán giả như thế nào. Đây có lẽ là điều duy nhất mà Kay Trần “mất” khi rời công ty. Nhưng cái “mất” này là tiêu cực hay tích cực đối với Kay Trần, có lẽ chỉ có anh là người hiểu rõ.

Cú bắt tay giữa Kay Trần và Sơn Tùng M-TP suốt 2 năm qua có thể nói là hầu như không để lại dấu ấn nào cho thị trường nhạc Việt. Kay Trần đã 28 tuổi, không còn ở độ tuổi quá trẻ trung sung sức, nhưng cũng chưa phải quá muộn để bắt đầu lại từ đầu.

Không có sự hỗ trợ của M-TP Talent, cũng đồng nghĩa với việc không phải chịu ràng buộc hợp đồng, Kay Trần có nhiều cơ hội để làm điều mình muốn hơn. Thành công hay không thì không thể chắc chắn, nhưng ít nhất khán giả có thể tin Kay Trần sẽ được là chính mình.