Cách chức Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Trần Văn Dũng

Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Trần Văn Dũng vừa bị cách chức. Ông Dũng được cho đã có vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong quá trình công tác.

Cụ thể, ngày 19/5, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc đã ký ban hành quyết định về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đối với ông Trần Văn Dũng. Quyết định nêu rõ, trong quá trình công tác, ông Dũng đã có vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng.

Tiếp đến, thực hiện kết luận của Ban Cán sự đảng Bộ Tài chính tại cuộc họp ngày 19/5 về việc xử lý kỷ luật cán bộ, Bộ Tài chính cũng đã ban hành các quyết định: Thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Vũ Bằng, nguyên Bí thư Đảng ủy Cơ quan UBCKNN giai đoạn 2015 - 2020, nguyên Chủ tịch UBCKNN, do đã có vi phạm, khuyết điểm trong công tác;

Thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Thành Long, Chủ tịch Hội đồng thành viên Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam, do đã có vi phạm, khuyết điểm trong công tác;

Thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam, do đã có vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Cũng trong ngày 19/5, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đã ký văn bản gửi UBCKNN về việc giao phụ trách, điều hành UBCKNN. Theo đó, trong khi chờ kiện toàn nhân sự tại UBCKNN, ông Nguyễn Đức Chi – Thứ trưởng Bộ Tài chính sẽ trực tiếp phụ trách, chỉ đạo, điều hành UBCKNN từ ngày 19/5.