Chủ nhật, 05/05/2024 23:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 31/10/2019 23:20

Một số món "kinh dị" không thể thiếu trong lễ hội Halloween

Hàng năm mỗi mùa Halloween được tổ chức, lại không thể thiếu một số món đặc trưng và mang ý nghĩa đặc biệt cho dịp này.

Theo văn hóa phương Tây, cuối năm là thời điểm lễ hội tưng bừng nhất với lần lượt là dịp Lễ Halloween, Lễ Giáng Sinh, Phục sinh và dịp đầu năm mới.

Trong các sự kiện này thì những buổi tiệc là một điều không thể thiếu. Mà đã nhắc đến tiệc thì không thể không nhắc đến ẩm thực. Vậy đâu là những món ăn độc đáo không thể thiếu trong dịp Halloween, hãy cùng xem ngay nhé.

Súp bí ngô

Empty

Bí ngô được coi là biểu tưởng của ngày lễ Halloween. Do đó, những món ăn chế biến từ nguyên liệu này thường không thể thiếu trong bữa tiệc. Tùy theo từng vùng, món súp được nấu với công thức khác nhau. Vị ngọt của bí đỏ kết hợp độ ngậy béo từ kem tươi giúp món này dễ lấy lòng người ăn

Táo kẹo

Empty

Táo kẹo, hay còn được gọi là táo kẹo bơ cứng, là toàn bộ quả táo được phủ trong một lớp kẹo bơ cứng hoặc kẹo phủ đường và được gắm một que cầm phía trên. Đây là một món ăn phổ biến tại các lễ hội mùa thu ở phương Tây như đêm Halloween hay Guy Fawkes, vì những lễ hội này rơi vào thời điểm sau vụ thu hoạch táo hàng năm. Mặc dù táo kẹo bơ cứng hay bị nhầm lẫn với táo caramel, nhưng chúng được tạo ra bằng các quy trình hoàn toàn khác nhau.

Bánh linh hồn

Món ăn này được sử dụng rất nhiều trong đêm Halloween. Bánh linh hồn có nguồn gốc từ phong tục của nước Anh. Người ta tin rằng khi những linh hồn thức dậy và đi lại trên trái đất vào ngày 31-10, nếu được ăn bánh, họ sẽ không làm tổn hại đến con người.

Empty

(Ảnh: Natureheathbox)

Bánh barnbrack Barnbrack là món bánh truyền thống trong lễ hội Halloween khắp thế giới. Món này được dùng để tráng miệng. Cho tới nay, không có một công thức cố định nào, thông thường người ta dùng vỏ quả và các loại hoa quả sấy khô làm nguyên liệu chính cho barnbrack.

Colcannon

calanon

(Ảnh: Vtmonline)

Colcannon là món khoai tây nghiền truyền thống không thể thiếu trong ngày Halloween của người dân Ireland. Đây cũng là một trong những món ăn của lễ hội ma ở nhiều quốc gia trên thế giới. Nguyên liệu chính của bánh là khoai tây nghiền, rau cải xoăn hoặc cải bắp, muối, hạt tiêu… Ngoài ra còn cho thêm sữa, kem, tỏi tây, hành hay thịt bắp cho món ăn thêm đậm đà, ấm áp.

Bánh socola brownie

Một loại bánh socola nướng hình vuông, có thể bao gồm các loại hạt, frosting, kem phô mai, socola chip, hoặc các thành phần khác. Một biến thể của brownie là bánh được làm bằng vani chứ không phải socola được gọi là blone brownie hoặc blondie. Brownies được phục vụ với kem, phủ kem, hoặc rắc đường và bột, thường được ăn kèm với sữa.

Empty

(Ảnh: Theluxury)

Ở Bắc Mỹ, bánh socola brownie là một trong những món ăn trưa phổ biến, và cũng là một món thường được tìm thấy trong các nhà hàng và quán cà phê.

Boxty pancakes

Empty

(Ảnh: Brent)

Boxty là một loại bánh pancake khoai tây của Ireland, là một trong 3 món ăn chính trong ngày lễ Halloween. Món bánh này gồm khoai tây nghiền, khoai tây cắt nhỏ và vụn khoai tây. Với sự pha trộn như vậy, món ăn này có vẻ ngoài bắt mắt mà vẫn không mất đi hương vị truyền thống của một chiếc bánh pancake thực thụ.

->4 món bánh ngọt không thể thiếu trong tiệc Halloween

Xem thêm: Những ý tưởng làm bánh ngọt vừa ngon vừa đẹp mắt

Hoàng Ly (T/H)  
Xem thêm