Thứ bảy, 04/05/2024 17:00
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
“Anh không thể đồng hành mọi lúc với em nhưng nhất định Anh sẽ luôn có mặt đỡ em đứng dậy những khi vấp ngã. Ngoài kia nếu có khó khăn quá, về nhà em nhé, có Anh chờ” - đó là những lời ngọt ngào của chú rể Anh Tuấn dành cho cô dâu Tường Vi trên lễ đường.

Trong lễ cưới diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chú rể Anh Tuấn (46 tuổi) và cô dâu Tường Vi (40 tuổi) đã trao nhẫn và cùng nhau nói lời thề ước trăm năm. Chứng kiến khoảnh khắc Anh Tuấn và Tường Vi trên lễ đường, bố mẹ, gia đình hai bên và nhiều bạn bè đều bật khóc xúc động.

Bởi không như những cặp đôi khác yêu, cưới rồi cùng nhau đi qua những năm tháng thanh xuân, anh Anh Tuấn và chị Tường Vi đã yêu nhau 17 năm, cùng nhau trải qua hết những năm tháng tuổi trẻ, hỗ trợ nhau ở những thời điểm khó khăn nhất... và lễ cưới là cái kết cho chuyện tình đẹp, bền bỉ và thuỷ chung.

Tình yêu chớm nở thời tuổi trẻ

Anh Tuấn và Tường Vi biết nhau thông qua bạn bè vào mùa hè năm 2006. Khi đó, anh Tuấn 29 tuổi, là giáo viên cấp 2 dạy môn Toán, còn Tường Vi mới 23 là cô sinh viên Đại học Ngoại thương mới ra trường và đi làm tại một công ty đa quốc gia.

qqqq

Mặc dù tính cách, môi trường làm việc khác nhau nhưng anh Tuấn đã bị thu hút bởi sự hoạt bát, sôi nổi ở Vi, còn cô lại thích sự chín chắn, điềm đạm của anh nên cả hai đã tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn, để chính thức quen nhau vào Giáng Sinh năm 2006.

Vài năm sau đó, giống như các cặp đôi khác, Tuấn - Vi cũng trải qua những rào cản từ nhiều phía, những giận hờn, xích mích của tuổi trẻ, có lúc chia tay nhưng cả hai cố gắng hòa hợp, chia sẻ thẳng thắn để cùng nhau vượt qua.

Tạm gác gia đình nhỏ, lặng thầm hỗ trợ bạn gái phát triển sự nghiệp

Thời gian đó, Tuấn đã lên kế hoạch đám cưới và xây dựng hạnh phúc gia đình, nhưng với hoài bão của cô sinh viên Đại học Ngoại thương muốn tạo dựng sự nghiệp vững chắc và dấu ấn cá nhân mạnh mẽ, Vi đã quyết định tạm gác kế hoạch về gia đình nhỏ, và mong Tuấn hãy chờ cô thêm một thời gian.

Empty

Kể từ đó, Tuấn đã lặng lẽ theo từng bước đi của Vi, ủng hộ cô ở bất kỳ công việc nào mà cô đảm nhiệm, miễn sao Vi hạnh phúc với những thành tựu trong sự nghiệp và cuộc sống mà cô đạt được, ngay cả thời gian Vi làm việc ở nước ngoài, Tuấn vẫn chờ đợi và kiên nhẫn như thế.

Cái kết viên mãn của chuyện tình 17 năm

Tháng 12 năm 2023, sau 17 năm yêu nhau, Tuấn và Vi quyết định về chung một nhà để cùng nhau xây dựng tổ ấm riêng.

Trong đoạn video mở đầu lễ cưới, Vi đã xúc động chia sẻ: “17 năm, anh vẫn chờ em, luôn che chở cho em với bờ vai vững chãi, với đôi tay ấm áp. Anh nói rằng em là người cầu toàn, lắm lúc biết phía trước gập ghềnh thác đá nhưng em vẫn cố gắng đi. Anh không thể đồng hành mọi lúc với em nhưng nhất định anh sẽ luôn có mặt đỡ em đứng dậy những khi vấp ngã. Ngoài kia nếu có khó khăn quá, về nhà em nhé, có anh chờ”.

12311

Với tính cách của người giáo viên – điềm đạm, bình tĩnh, kiên nhẫn, Tuấn luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho Vi khi gặp sóng gió của cuộc sống và cũng là người đầu tiên Vi chia sẻ niềm vui khi gặt hái thành công.

17 năm là quãng thời gian quá dài để thử thách tình yêu của các cặp đôi. Ngay từ khi cả hai còn trẻ, cùng nhau vượt qua trăm sóng gió, nắm chặt tay nhau để đến được cái kết viên mãn như bây giờ là đám cưới quả thật không phải chuyện dễ dàng. Câu chuyện tình viên mãn, đẹp như ngôn tình của cặp đôi Tuấn - Vi là một trong những minh chứng cho việc ngôn tình là có thật.

Lời phát biểu ấn tượng của bố chú rể năm nay 94 tuổi

Những người có mặt trong lễ cưới của chú rể Anh Tuấn - cô dâu Tường Vi không chỉ xúc động bởi cái kết viên mãn của tình yêu kéo dài qua 2 thập kỷ mà quan khách còn ấn tượng bởi lời phát biểu của bố chú rể năm nay đã 94 tuổi.

Chia sẻ về bố của mình, chú rể Anh Tuấn cho biết, bố anh là ông Nguyễn Bảo năm nay đã 94 tuổi và mẹ là bà Nguyễn Thị Phòng, 87 tuổi, là người gốc Hà Nội, sinh sống tại Sài Gòn từ những năm 1954. Ông bà có tổng cộng 10 người con (5 nam, 5 nữ) và hơn 10 người cháu.

Dù tuổi đã cao nhưng bài phát biểu dõng dạc, xúc động với lời lẽ mực thước, sâu sắc không cần dùng văn bản của cụ đã khiến cả hôn trường phải đứng lên vỗ tay.

Empty

“Kính thưa các vị khách quý, quan viên hai họ! Ngày hôm nay, thay mặt các thành viên của hai gia đình, tôi xin gửi đến tất cả các quý vị lời chào trân trọng nhất.

Kính thưa quý vị, cảm ơn quý vị đã bỏ thời gian quý báu đến tham dự lễ thành hôn của hai con chúng tôi ngày hôm nay, sự hiện diện của quý vị là niềm vinh hạnh của gia đình tôi nói chung và hai cháu nói riêng.

Trong sự vui mừng này, tôi không biết nói gì hơn. Tôi xin thay mặt hai cháu, thay mặt hai gia đình chúng tôi, trân trọng gửi đến tất cả các quý vị lời cảm ơn chân thành và lời tri ân sâu sắc nhất.

Kính thưa quý vị, gia đình là nền tảng của xã hội. Gia đình nuôi dạy đôi trai gái mới lên thương yêu nhau, kết duyên cùng nhau, chung sống nên vợ thành chồng. Hay nói cách khác, con trai lớn thì lấy vợ, con gái lớn thì lấy chồng. Đó là quy định chung của tạo hoá. Trong ngày vui của hai cháu Anh Tuấn và Tường Vi, xin tất cả quý vị một tràng pháo tay chúc phúc cho các cháu”, cụ Nguyễn Bảo nhấn mạnh trong bài phát biểu.

Video bố chú rể Anh Tuấn - ông Nguyễn Bảo năm nay đã 94 tuổi phát biểu trong hôn lễ

Trong bài phát biểu của mình bố chú rể và cô dâu cũng không quên dành lời cảm ơn sâu sắc đến họ hàng gần xa, hàng xóm láng giềng đã đến chung vui cùng gia đình.

Ong _ Ba nam tay nhau
Cái nắm tay thật chặt của ông bà trong hôn lễ là lời nhắc nhở con cháu về sự son sắc, thuỷ chung và giữ nếp nhà qua nhiều thế hệ.

Chú rể Anh Tuấn cho hay: "Mặc dù là đại gia đình nhiều con cháu, nhưng bố mẹ tôi vẫn lưu giữ và truyền lại các lễ nghi, truyền thống quý báu cho các thế hệ nối tiếp từ việc kính trên nhường dưới, thực hiện các tập tục trong những ngày Lễ, Tết… Vì thế, những lời nói của bố mẹ tôi luôn mực thước, chuẩn mực. Cũng nhờ đó mà những nguời con, cháu lớn lên, trưởng thành đều giữ các vị trí cao trong xã hội...".

17 năm yêu nhau cùng bước qua những thăng trầm của cuộc sống, cuộc tình đó kết thúc bằng lễ cưới đầm ấm, hạnh phúc, viên mãn trong những lời chúc mừng của gia đình, người thân và bạn bè... chú rể Anh Tuấn - cô dâu Tường Vi đã chứng mình một tình yêu đẹp, bền bỉ theo thời gian. Họ đã yêu và chờ đời nhau để cùng viết tiếp những trang mới của cuộc sống.

Minh Minh  
Phút dại dột sau mâu thuẫn gia đình
Nữ bệnh nhân 17 tuổi suýt chết do biến chứng thủy đậu
3 bước từ bỏ Google
Phát hiện 7 dấu hiệu này coi chừng đang bị lừa dối trong quan hệ
Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật
Mẹ vợ cầu thủ Việt: Mặt trẻ măng, U50 body vẫn “lấn át” giới trẻ
30 tuổi không chịu lập gia đình, mẹ đưa vào viện tâm thần phát hiện điều không ngờ
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Làm gì để hạn chế tác hại của nước mưa khi để ô tô ngoài trời?
4 quy tắc giữ
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
Xem thêm