Thứ ba, 29/04/2025 11:05     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 21/03/2023 23:47

Kênh chính thức của các nhà mạng để chuẩn hóa thông tin thuê bao, tránh cuộc gọi mạo danh

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hoá thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động.

Theo Cục Viễn thông, qua phản ánh của các cơ quan truyền thông cho thấy trong quá trình các doanh nghiệp tổ chức chuẩn hoá thông tin thuê bao có hiện tượng một số đối tượng lợi dụng để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật.

Nhằm hạn chế tối đa các hành vi nêu trên, bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Cục Viễn thông đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hoá thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận phản hồi.

tinnhan-vinaphone-1678873631-3922-1678873740

Ảnh minh họa.

Cục Viễn thông yêu cầu người sử dụng không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp.

Danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông

Viettel

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL

Số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH).

0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE)

Vinaphone

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:

088800 1091; 091100 1091. Cuộc gọi hiển thị Vinaphone

MobiFone

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090

Vietnamobile

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667

Đông Dương – Itelecom

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:

087902 8888

ASIM Telecom - Local

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL)

Mobicast - WINTEL

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: Wintel

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:

0559 559 559; 0559 558 558.

Để chuẩn hóa thuê bao di động nhằm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, Cục Viễn thông đề nghị các nhà mạng rà soát, đối chiếu, triển khai xác thực thông tin của thuê bao đã có đầy đủ giấy tờ và đăng ký thông tin đúng quy định đối với các thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Theo đó, từ 31/3/2023, các nhà mạng tiến hành khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp thông tin đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau đó, nhà mạng sẽ khóa thông tin 2 chiều với những thuê bao này và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng, nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

PV  
VinFast xác lập chuẩn dịch vụ hậu mãi “nhiều cái nhất” trên thị trường xe Việt
Không phải điều hoà, 5 bước này mới là mẹo làm mát ô tô nhanh chóng khi trời nắng gắt
Tự làm video thể hiện tinh thần yêu nước được nhận tới 100 triệu đồng
Điều gì xảy ra khi chuột vào xe ô tô, xử lý bằng cách nào?
 6 kiểu ảnh trót lưu trong điện thoại phải xóa ngay
Gia đình trẻ “chốt” VinFast VF 7 để được thảnh thơi trên mọi hành trình
Siêu xe Ferrari 70 tỷ đồng bốc cháy dữ dội sau 1 giờ lăn bánh
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt vừa ra mắt có gì đáng chú ý?
Hãng hàng không Việt ứng dụng AI cá nhân hóa trải nghiệm người dùng
Chuyên gia giao thông 'bày' cách tính thời gian đèn vàng tại các ngã tư
'Xe điện không sạc” J7 PHEV có giá bán bao nhiêu?
Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - Tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải
10 công việc có thể bị AI “xóa sổ” vào năm 2030
Gần 5.400 xe Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 3
Logo Toyota ra đời như thế nào, có ý nghĩa gì?
Nhân đôi lưu lượng data Roaming giá không đổi khi du lịch nước ngoài dịp lễ 30/4
Mua Hyundai Palisade được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ
Giấc mơ 4 bánh trong tầm tay người trẻ nhờ mô hình thuê xe điện dài hạn
Học sinh nói về VinFast Evo Lite Neo: Siêu cool, cốp rộng “để được cả thế giới”, tiết kiệm đỉnh cao
Tốc độ tối thiểu của internet Việt Nam tương đương 5 quốc gia có hạ tầng mạng hàng đầu thế giới
Xem thêm