Thứ hai, 20/05/2024 05:07
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Ngày 17/8, tại trụ sở Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, lãnh đạo Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam đã trao tặng 50 triệu đồng ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Trao số tiền ủng hộ đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, PGS.TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam cho biết, từ nhiều năm nay, MTTQ Việt Nam đã thường xuyên tổ chức các đợt quyên góp, vận động để ủng hộ các hoạt động nhân đạo, từ thiện, hỗ trợ đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn đều có tiếng vang lớn và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân.

Trao-tang (5)
PGS.TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam và bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao đổi tại buổi làm việc.

"Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên với chủ đề “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc” của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trên tinh thần tự nguyện của cán bộ, viên chức, người lao động Hội KHHGĐ Việt Nam - mỗi người một tấm lòng đều chung tay ủng hộ hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này với mong muốn góp thêm nguồn lực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn", PGS. TS Phạm Bá Nhất nói.

Theo PGS. TS Phạm Bá Nhất, với sự vào cuộc của Hội KHHGĐ Việt Nam cùng Tạp chí Gia đình Việt Nam, chương trình vận động có mục tiêu rõ ràng, tổ chức bài bản nên chỉ trong một ngày đã đạt được yêu cầu đề ra là ủng hộ 01 ngôi nhà đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng.

"Có thể nói đây là đợt vận động rất hiệu quả và đạt kết quả cao nhất của cán bộ công nhân viên, cũng như các thành viên trực thuộc Hội KHHGĐ Việt Nam", PGS. TS Phạm Bá Nhất chia sẻ.

Trao-tang (4)
Số tiền quyên góp, ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên được Hội KHHGĐ Việt Nam và Tạp chí Gia đình Việt Nam kêu gọi trao tặng thông qua Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Tiếp nhận số tiền ủng hộ, bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, nhân viên, người lao động của Hội KHHGĐ Việt Nam và Tạp chí Gia đình Việt Nam trong công tác vận động chung tay quyên góp, ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên.

"Toàn bộ số tiền sẽ được trao đầy đủ để mỗi tấm lòng, mỗi sự sẻ chia quý giá này sẽ góp thêm nguồn lực để hoàn thành mục tiêu xây dựng 5.000 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên", bà Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, mục tiêu của chương trình là tập trung vận động các nguồn lực của xã hội để trong thời gian 1 năm từ 7/5/2023 đến 7/5/2024 sẽ hỗ trợ làm mới 7.000 đến 8.000 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và địa bàn Tây Bắc.

Trong đó sẽ hỗ trợ tỉnh Điện Biên làm 5.000 căn, số còn lại hỗ trợ các địa phương khác địa bàn Tây Bắc. Mức hỗ trợ là 50 triệu đồng/1 căn nhà.

"Tính đến nay, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã chuyển 3 đợt, trị giá 50 tỷ đồng cho tỉnh Điện Biên để xây nhà đại đoàn kết cho bà con", bà Trương Thị Ngọc Ánh nói.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, từ sự chung tay ủng hộ của Hội KHHGĐ Việt Nam và các tổ chức thành viên sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái”, lan toả những giá trị nhân văn sâu sắc tới đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng góp thêm nguồn lực để cùng với Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Điện Biên, từ đó giúp các hộ nghèo có nhà ở an toàn, ổn định, có điều kiện nâng cao nâng cao mức sống, thoát nghèo bền vững.

Trao-tang (3)
Lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, nhân viên, người lao động của Hội KHHGĐ Việt Nam và Tạp chí Gia đình Việt Nam trong công tác vận động chung tay quyên góp, ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên.

"Sau khi tiếp nhận, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ phân bổ nguồn lực về tỉnh Điện Biên, đảm bảo công khai, minh bạch để tiếp tục khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trong thời gian sớm nhất", Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khẳng định.

Trước đó, ngày 31/7 Hội KHHGĐ Việt Nam đã tổ chức lễ phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên theo lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Hưởng ứng lễ phát động ủng hộ làm nhà cho người nghèo, Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp Chí Gia đình Việt Nam chia sẻ: “Hội KHHGĐ Việt Nam nói chung và Tạp chí Gia đình Việt Nam nói riêng luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao và không bao giờ đứng ngoài cuộc những hoạt động thiện nguyện. Việc ủng hộ làm nhà cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên là hoạt động thiết thực thể hiện sự tri ân với đồng bào miền núi, quê hương cách mạng".

Theo số liệu rà soát của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên, tính đến ngày 31/3/2023, trên địa bàn tỉnh Điện Biên có 7.447 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo đang ở nhà tạm, nhà dột nát, hư hỏng có nhu cầu hỗ trợ làm mới và sửa chữa. Điện Biên là tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo cao thứ 3 trong cả nước, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, còn nhiều hộ phải sống trong những ngôi nhà tạm, nhà dột nát.

Trước những khó khăn trên, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã triển khai Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh.

Với chủ đề “Triệu tấm lòng yêu thương – nghìn mái nhà hạnh phúc”, đề án nhằm vận động các nguồn lực xã hội để làm mới 7.000 - 8.000 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo của tỉnh Điện Biên và địa bàn Tây Bắc trong thời gian 1 năm (từ 7/5/2023 đến 7/5/2024). Trong đó, hỗ trợ tỉnh Điện Biên 5.000 căn nhà, số nhà còn lại hỗ trợ các địa phương khác trên địa bàn Tây Bắc. Tổng kinh phí vận động dự kiến từ 350 đến 400 tỷ đồng, mức hỗ trợ mỗi nhà là 50 triệu đồng.

Nam Anh  
Con gái lớp 8 có người yêu, nghĩ về quá khứ mẹ giật mình lo sợ
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Kiểm soát huyết áp bằng 5 đồ uống buổi sáng
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
40 đa dục đại sự sẽ mất, 50 đa tình gà chó không yên
Vợ đảm giữ gìn hạnh phúc nhờ những bữa ăn ngon
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như
Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Xem thêm